2024-05-15 10:52:42
{"uncategorized":"Uncategorized"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNS8xNS80LWNheS1jYW5oLWNvLXRoZS1zb25nLWxhdS1uYW0tY2hpLWNhbi10cm9uZy0xLWNheS10cnVvYy1uaGEtbGEtcGh1LXF1eS1sYW0tYmF1LXZhdC1naWEtdHJ1eWVuLTEwNTIyNi5qcGc=.webp

4 cây cảnh có thể sống lâu năm, chỉ cần trồng 1 cây trước nhà là phú quý, làm báu vật gia truyền

Dướu đây là 4 loại cây cảnh trong phong thủy có ý nghĩa phú quý, mang lại may mắn cho gia đình. Chỉ cần khéo chăm sóc bạn có thể giữ chúng cả đời, thậm chí truyền con cháu.

 1. Cây hoa Mẫu đơn

Cây hoa Mẫu là loại cây có thể sống hoàng chục năm năm. Hoa mẫu đơn nở có màu hồng, trắng. Khi nở nhìn vẻ ngoài rất lộng lẫy, quý phái, có sức sống mãnh liệt, lại rất dễ chăm sóc. Hàng năm đều nở hoa và trong nhà mà có một cây hoa mẫu đơn là rất quý và tự hào.

 Hoa mẫu đơn là loài hoa lộng lẫy, quý phái, có sức sống mãnh liệt

Hoa mẫu đơn là loài hoa lộng lẫy, quý phái, có sức sống mãnh liệt

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp sặc sỡ và lộng lẫy nhất, là đại diện cho sự phú quý giàu sang… Với vẻ đẹp lộng lẫy, tượng trưng cho sự vương giả, phú quý, đây cũng là loại cây được nhiều người lựa chọn làm món quà cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt.

Hoa mẫu đơn hay tranh hoa Mẫu đơn là món quà yêu thích mà mọi người hay tặng nhau trong những dịp như khai trương, năm mới… để chúc cho gia chủ sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà.

Nhiều người muốn trồng hoa mẫu đơn trong nhà với mong muốn đem lại sự no đủ và ấm cúng cho gia đình.

2. Cây hoa Lan Quân tử 

Họ nhà lan vốn thường sống lâu, nhưng Lan Quân tử lại là loại lan sống lâu hơn nữa, nên nó được xếp vào loại cây cảnh sống rất lâu. Loại lan này, nếu biết cách chăm sóc, hoa sẽ nở đều hàng năm, cây tốt thành từng bụi, từng nhóm lớn. Nếu trông trước nhà nó sẽ rực rỡ khoe sắc rất lâu, ai đi qua cũng phải nhìn ngắm.

Lan quân tử nở từng chùm lớn, rực rỡ nên biểu hiện cho sự sung túc và may mắn, xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

Lan quân tử nở từng chùm lớn, rực rỡ nên biểu hiện cho sự sung túc và may mắn, xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

Lan Quân tử cũng có thể sinh trưởng và sống trong điều kiện khắc nghiệt, nên trong phong thủy nó có ý nghĩa là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, ý chí vươn lên. Loài hoa này nở từng chùm lớn, rực rỡ nên biểu hiện cho sự sung túc và may mắn, xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Người ta thường đặt cây cảnh này ở phòng đọc sách như lời nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Hoặc để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. 

3. Cây hoa sứ Thái 

Cây hoa sứ Thái là cây có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt và có thể chịu hạn tốt, có thể sống được cả tháng mà không cần tưới nước. Cây này có tuổi thọ rất cao cả trăm năm tuổi.

Cây sứ Thái được tạo dáng thành cây bonsai cực đẹp, hoa cũng đẹp

Cây sứ Thái được tạo dáng thành cây bonsai cực đẹp, hoa cũng đẹp

Người ta tạo hình cây dễ dàng tạo hình thành những cây bonsai cực đẹp, là của quý trong nhà. Khi nở hoa cũng rất đẹp. Người yêu hoa nhìn thấy cây là muốn suy nghĩ về cuộc đời, cảm thấy cuộc sống thật ngắn ngủi và chúng ta đã già đi. 

Theo quan niệm phong thủy, Cây sứ Thái càng nở rộ nhiều hoa càng giúp người trồng thêm sung túc, thịnh vượng. Nó mang đến nhiều hồng phúc cho gia chủ, thịnh vượng, bình an, trường họ, giúp công việc thêm phát đạt, cuộc sống vui vẻ. 

4. Cây Ngọc bích

Cây Ngọc bích là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc, cây có thể sống hơn 20 năm là bình thường. Cây cũng phát triển nhanh, nên cũng thường xuyên phải cắt tỉa sẽ tăng tuổi thọ cho cây. Cây giúp lọc sạch không khí trong nhà.

Cây ngọc bích có lá nhỏ nhỏ tròn tròn như đồng xu tượng trưng tiền bạc và sự ấm no, giàu sang.

Cây ngọc bích có lá nhỏ nhỏ tròn tròn như đồng xu tượng trưng tiền bạc và sự ấm no, giàu sang.

Theo phong thủy, cây Ngọc bích mang nhiều những ý nghĩa tốt đẹp và vô cùng tích cực, tượng trưng cho sự gắn bó, khăng khít với người thân, bạn bè.

Cây Ngọc bích có lá nhỏ tròn hình đồng xu có màu xanh mướt tượng trưng cho tiền bạc và sự ấm no, giàu sang. Người ta còn truyền nhau rằng, nếu vào mùa đông cây ra hoa càng nhiều thì cuộc sống càng thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Cây ngọc bích phong thủy tức là may mắn nên có thể đặt bên quầy thu ngân, máy đếm tiền… hay ngay tại các lối ra vào của cửa hàng để hu hút tài lộc.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cộng đồng mạng bức xúc khi phim Việt mới ra rạp bị đăng tải lén trên mạng

Trước Cám, nhiều bộ phim Việt khác cũng đã phải đối mặt với tình trạng quay lén, như Chị Chị Em Em 2 (2023), Kẻ Ăn Hồn (2023), Nhà Bà Nữ (2023).

3 nét tướng của đàn ông giàu có: Phụ nữ lấy được cả đời hưởng phúc, người đó của bạn có không?

Trong nhân tướng học những người đàn ông sở hữu nét tướng này cuộc sống hanh thông, viên mãn.Người đàn ông có tướng mũi...

Lộc đổ đầy túi, 3 tuổi tậu nhà sắm xe sang, sống như ông hoàng đúng tết Ất Tỵ 2025

Tết Ất Tỵ 2025 đang đến gần, và theo quan niệm của nhiều người, đây là thời điểm mà tài lộc dồi dào, cơ...

Christian Eriksen gây ngỡ ngàng

Christian Eriksen vẫn là nhân tố quan trọng trong trận hòa không bàn thắng của Man Utd với Crystal Palace ở vòng 5 Premier...

5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Bournmeouth: Chiesa ra mắt; Giá trị của Nunez

1. Giá trị của Darwin NunezNunez có lần đầu tiên đá chính dưới triều đại HLV Arne Slot ở sân chơi Premier League. Thực...