2024-05-14 21:54:06
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNS8xNC9jby0zLWRpZXUtY29uLXRyYWktZHVvYy1odW9uZy10dS1nZW5lLWN1YS1tZS1uaGlldS1uaGF0LTIxNTM0Ny5qcGc=.webp
Array

Có 3 điều con trai được hưởng từ gene của mẹ nhiều nhất

Khi một đứa trẻ được sinh ra, mọi người thường hỏi giống bố hay giống mẹ. Trên thực tế thì giống cả bố và mẹ, nhưng cũng có vài thứ giống mẹ nhiều hơn, giống bố ít hơn và ngược lại.

Dưới đây là 3 điều mà con trai được hưởng từ gene mẹ nhiều hơn:

1. Con trai được hưởng trí thông minh của mẹ

Nghiên cứu đầu tiên của Đại học Cambridge đã cho thấy, mối quan hệ chặt chẽ, mức độ ảnh hưởng của gene tới sự phát triển của não bộ. Các nhà khoa học đã phát hiện thấy, các gên của người mẹ đóng vai trò chủ yếu cho sự phát triển của các trung tâm điều hành hệ thần kinh trung ương trong não. Con cái được hưởng 60% IQ của mẹ.

Một nghiên khác được tiến hành bởi Hội Đồng Nghiên Cứu Xã Hội và Khoa Học Y Tế Cộng Đồng ở Glasgow, Scotland, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, cách tốt nhất để dự đoán trí thông minh của trẻ là dựa vào IQ của người mẹ. Kết quả đã cho thấy, điểm kiểm tra IQ của con cao hơn 15% so với điểm của mẹ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota phát hiện ra rằng trẻ em thường xuyên tiếp xúc, nói chuyện, chơi đùa với mẹ có khả năng chơi trò chơi mang tính biểu tượng phức tạp ở tuổi lên hai. Ngoài ra, trẻ còn thể hiện sự kiên trì và ít bộc lộ sự thất vọng khi có một chuyện gì đó không hay xảy ra.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy sự bao bọc, yêu thương của mẹ dành cho con cũng ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.

Con trai được hương IQ, chiều cao và lan da của mẹ nhiều hơn bố. (Ảnh minh họa)

Con trai được hương IQ, chiều cao và lan da của mẹ nhiều hơn bố. (Ảnh minh họa)

2. Con trai ảnh hưởng chiều cao của mẹ

Tất nhiên chiều cao của một đứa trẻ có mối quan hệ rất lớn với gene của bố mẹ. Nếu cả bố và mẹ đều có gene cao, thì một đứa trẻ sinh ra đương nhiên sẽ cao.

Nhưng có một thức tế rẳng, ảnh hưởng chiều cao của bố mẹ đối với con cái là khác nhau, con gái sẽ chịu ảnh hưởng chiều cao của bố nhiều hơn, con trai chịu ảnh hưởng chiều cao của mẹ nhiều hơn.

Ngày nay, các bà mẹ có chiều cao khiếm tốn cũng không cần quá lo lắng. Mặc dù yếu tố di truyền của người mẹ có ảnh hưởng đến chiều cao tới 75%, nhưng vận động và lượng dinh dưỡng thu được cũng sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ, chưa kể thế hệ sau sẽ cao hơn thế hệ trước.

3. Con trai có màu da giống mẹ

Thông thường, một số bé trai sẽ có màu da giống với màu da của người mẹ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, làn da của mẹ ảnh hưởng đến bé trai nhiều hơn bé giái. Nếu mẹ có màu da trắng sẽ sinh ra con có làn da trắng và ngược lại.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...