2024-03-01 17:10:19
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuL2ZpbGVzL2Rhbmgubmd1eWVuLzIwMjQvMDMvMDEvYXJzZW5hbC0xNjktMTY1OC5qcGc=.webp
Array

Ma thuật Arteta khiến Arsenal như mãnh hổ

Tại vòng 27 Premier League, CLB Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sheffield Utd trong trận đấu muộn nhất diễn ra vào rạng sáng thứ 3 theo giờ Việt Nam. Trước đối thủ đang đứng cuối cùng trên BXH, người ta dự báo không khó để đoàn quân HLV Mikel Arteta giành trọn 3 điểm, nhất là khi họ đang thể hiện phong độ hủy diệt tại đấu trường quốc nội. 

Trước khi gặp Sheffield Utd, đội chủ sân Emirates đã trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, ghi được 25 bàn thắng và chỉ 3 lần để thủng lưới trong đó có các lần giành trọn 3 điểm đầy thuyết phục trước West Ham (6-0), Crystal Palace (5-0) và đặc biệt là Liverpool (3-1). Chính ma thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang khiến The Gunners trở nên đáng gờm.

Ma thuật Arteta khiến Arsenal như mãnh hổ - Bóng Đá

 Vũ khí cố định đang giúp Arsenal thăng hoa.

Điểm nhấn trong màn trình diễn ấn tượng vừa qua của Arsenal chính là các bàn thắng từ những tình huống cố định. Theo thống kê, không đội nào ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định hơn Arsenal với 19 pha lập công tại Premier League mùa này. Ngoài ra, The Gunners cũng có nhiều bàn thắng từ những quả phạt góc nhất (13 bàn thắng). Ở trận đấu gần nhất trước Newcastle Utd, đội chủ sân Emirates đã ghi đến 2 bàn từ các pha bóng chết.

Rõ ràng, việc có được nhiều bàn thắng từ các pha bóng cố định là điều đã nằm trong tính toán của HLV Mikel Arteta. Với những cầu thủ có chiều cao tốt, chiến lược gia sinh năm 1982 luôn biết sắp xếp nhân sự trong các tình huống cố định qua đó tạo ra sự khác biệt cho Pháo Thủ. Ông thầy người Tây Ban Nha cũng luôn tạo ra sự đa dạng trong các quả phạt góc, khi từ ở cột gần, khi thì hướng ra sau để cầu thủ đánh đầu nối và có lúc lại trả về tuyến 2 để các nhân tố ngoài vòng cấm dứt điểm.

Ma thuật của HLV Mikel Arteta còn xuất phát từ phương án tấn công vô cùng đa dạng. Arsenal như thi đấu không cần tiền đạo mục tiêu khi 3 mũi nhọn Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Kai Havertz di chuyển đầy linh hoạt, thường xuyên đổi vị trí khiến The Gunners trở nên đầy biến ảo. Pháo thủ ở thời điểm hiện tại gần như không còn nhớ đến vai trò của Gabriel Jesus khi các nhân tố còn lại thi đấu quá ấn tượng. Các nhân tố trên hợp cùng Martin Odegaard và Declan Rice tạo ra sự sáng tạo cực lớn giúp đội chủ sân Emirates trở nên khó lường.

Ma thuật Arteta khiến Arsenal như mãnh hổ - Bóng Đá

 HLV Mikel Arteta đang tạo ra cỗ máy hủy diệt tại Arsenal.

HLV Mikel Arteta cũng đang vô cùng thành công trong việc hồi sinh Kai Havertz. Từ chỗ thi đấu không thật sự ấn tượng giai đoạn đầu mùa, nhân tố người Đức ngày càng thăng hoa khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trong cho Pháo thủ (6 bàn thắng và 2 kiến tạo tại EPL). Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thành công trong việc nâng đẳng cấp của Bukayo Saka lên một tầm cao mới, khiến anh trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất của Arsenal.

Điều quan trọng nhất của The Gunners ở thời điểm hiện tại là họ cần tiếp tục giữ đà thăng hoa và phong độ ổn định này cho đến cuối mùa bởi Liverpool và Man City đều rất mạnh. Chỉ có vậy, Arsenal mới có thể vươn lên và hướng tới ngôi vô địch nếu đối thủ sẩy chân trong thời gian tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 loại cây, 3 loại quả trồng ở nhà nào nhà đấy nghèo, mất lộc: Về xem nhà bạn có không?

Năm loại cây mà các cụ xưa căn dặn không nên đem trồng trong vườn nhà là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây...

“Đẳng cấp của Barella sánh ngang với Rodri”

Nicolo Barella chơi tốt trong trận hoà 0-0 của Inter Milan trước Man City vừa qua. Cầu thủ người Italia giúp cho tuyến giữa...

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...