2016-10-22 10:28:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEwL2p1ZXJnZW4ta2xvcHAtbmd1b2ktcGh1Yy1zaW5oLWx1LWRvYW4tZG8tMTAxOTAxLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp
Array

Juergen Klopp – Người phục sinh “Lữ đoàn đỏ”

Klopp – Liverpool, tất cả đã được “Chúa trời” sắp đặt từ trước. Những người yêu mến Liverpool luôn nghĩ như vậy bởi những điểm giống nhau đến lạ kỳ giữa chiến lược gia người Đức và đội bóng thành phố Cảng. Bản sắc, cá tính và có chút gì đó gai góc, Klopp cũng chỉ có thể phù hợp với những đội bóng mang trong mình bản sắc riêng. Nơi đó chỉ có thể là Anfield, nơi mà các CĐV luôn hát vang ca khúc “You ‘ll never walkalone” để truyền lửa xuống sân cùng 1 bảng vàng thành tích ở sân chơi cao nhất của nước Anh.

klopp-2

Bình minh bắt đầu ló dạng ở Anfield kể từ khi Klopp dẫn dắt The Kop. Ảnh: Internet. 

Với Liverpool, khi Klopp đến và tiếp nhận “thành quả” từ Bredan Rodgers, tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. The Kop đang chết dần chết mòn, yếu đuối như những chú cá sống trong vùng nước ô nhiễm. BLĐ đội bóng đã phải đưa ra quyết định: thay đổi để phát triển hoặc chết. Và Rodgers ra đi, Klopp là người thay thế.

Tất cả bắt đầu được gây dựng lại. Sau quãng đường tăm tối, những tia sáng đầu tiên đã trở lại Anfield, trở lại Melwood. Không khí tập luyện trở lại hăng say. Các cầu thủ đoàn kết với nhau và tập trung vào chuyên môn. Không còn những pha kèm người hời hợt, không còn những đường chuyền cầu thả mà thay vào đó là lối chơi hùng hực khí thế, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Ngọn lửa ấy lan toả trong từng pha bóng, từng bước chạy và từng tình huống trên sân. Tất cả đều được truyền lửa bởi “ngọn đuốc sống” Juergen Klopp bên ngoài đường pitch.

Hò hét chỉ đạo, nhảy múa ăn mừng và không ngại biểu lộ cảm xúc mãnh liệt với các cầu thủ, khán giả, “Người bình thường” ấy đem lại cho tất cả các Liverpudlians niềm tin, sự hào hứng và nguồn năng lượng không bao giờ tắt. Liverpool của Klopp hiện tại là 1 Liverpool luôn bùng cháy, luôn sẵn sàng cuốn phăng bất cứ đối thủ nào và không bao giờ bỏ cuộc. Họ di chuyển liên tục, chơi trực diện hơn, dồn ép đối thủ và khiến đối phương không còn sức để kháng cự. Tinh thần đó, cảm xúc ấy chỉ có thể có được khi ngoài đường pitch là 1 Klopp luôn rạo rực, bùng cháy.

liverpool

 Liverpool đang thể hiện thể hiện bộ mặt đáng sợ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Internet.

Đâu đó vẫn còn những vết gợn: liệu các chàng trai áo đỏ có đủ sự bền bỉ, dẻo dai để chạy trong cả 1 mùa giải khắc nghiệt hay lại mất điểm trước những “nhược tiểu”; liệu The Kop có đủ lạnh lùng, kiên nhẫn để bước từng bước đến ngôi vô địch hay ám ảnh về cú trượt chân của Steven Gerrard lại bao phủ…. Hàng chục, hàng trăm vấn đề khác nữa đang đợi Klopp giải quyết để đưa Liverpool quay trở lại ánh hào quang xưa.

Hành trình dài phía trước vẫn đang chờ đợi Klopp – Liverpool. Trên hành trình đó, không ít chông gai, khó khăn đang chờ đợi, rình rập họ. Nhưng trên tất cả, Liverpool sẽ vượt qua và phá tan nó. Bằng gì ư? Bằng chính nguồn năng lượng mà Klopp đang lan toả ở Anfield, bằng ngọn lửa mà ông đã và đang truyền tới các cầu thủ và mọi CĐV. Tiến lên nào, Juergen Klopp!!!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

Bài viết mới nhất

Ngành học ở Việt Nam lương 90 triệu/tháng, được “đặt hàng” ngay cả khi chưa ra trường

Trong khi nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, vẫn có một số ngành nghề mà lực lượng lao động bậc cao đã được "đặt hàng trước" ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Đồng tình với Rodri, Jurrien Timber than phiền về lịch thi đấu dày đặc

Hậu vệ Arsenal, Jurrien Timber đã bày tỏ sự đồng tình với cảnh báo của ngôi sao Manchester City Rodri về tình trạng lịch...

Đội hình Barca đấu Young Boys: Tâm điểm Yamal; De Jong trở lại

Với thất bại ở trận ra quân trước AS Monaco, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick đang gặp áp lực lớn. Nếu không...

Thiếu Rodri không phải vấn đề duy nhất của Man City

Sau những gì mà Rodri thể hiện ở hàng tiền vệ Manchester City trong nhiều năm qua, việc tuyển thủ Tây Ban Nha dính...

Mua sao 50 triệu, Ten Hag bị chỉ trích “ngớ ngẩn”

Marco van Basten đã chỉ trích Manuel Ugarte của Manchester United sau trận thua Tottenham Hotspur.Cầu thủ người Uruguay được mua về từ PSG...