2024-02-01 18:08:32
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wMi8wMS9saXZlcnBvb2wtY28tdGhlLWNoaWEtdGF5LWtsb3BwLWJhbmctY2h1Yy12by1kaWNoLXByZW1pZXItbGVhZ3VlLTE3NTEyMC5qcGc=.webp
Array

Liverpool có thể chia tay Klopp bằng chức vô địch Premier League?

Cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 22 Premier League là trận đấu đầu tiên của Liverpool, kể từ khi Klopp thông báo sẽ chia tay câu lạc bộ ngay sau mùa giải này. Và màn huỷ diệt đội khách 4-1 giống như một sự gói gọn cho những điểm nổi bật nhất của họ trong suốt triều đại của vị huấn luyện viên người Đức.

Suốt 90 phút, đội chủ sân Anfield như thể một cơn lốc. Mỗi tình huống tấn công hay phản công của Darwin Nunez và các đồng đội đều mang theo một nguồn năng lượng không thể tin được. Nó khiến cho khung thành của The Blues liên tục chao đảo và rồi vụn vỡ như một hệ quả tất yếu.

Ngoài ra, đó còn là một màn trình diễn mang nhiều tính chất giải trí đúng như những gì mà Liverpool thường mang lại cho khán giả. Điều này không chỉ tới từ lối tấn công hết mình của các ngôi sao bên phía chủ nhà, mà còn tới từ việc Nunez có tới 4 lần đưa bóng trúng khung thành – một kỷ lục của giải đấu.

Liverpool có thể chia tay Klopp bằng chức vô địch Premier League - Bóng Đá

 Chelsea vỡ vụn trước lối chơi nhanh và đầy sức mạnh của Liverpool.

Nếu 4 cú sút đó đều vào lưới thì Liverpool hẳn đã có chiến thắng 8-1. Nhưng nó cũng không mang nhiều ý nghĩa bởi quan trọng là 3 điểm và các học trò của Jurgen Klopp đã chiếm ưu thế tuyệt đối trong suốt trận đấu được cho là hay nhất của họ kể từ đầu mùa.

Họ chỉ đơn giản là thổi bay Chelsea bằng sự vượt trội về kỹ thuật, thể lực, chiến thuật và tâm lý trước các học trò của Mauricio Pochettino. Nếu cứ thể hiện sức mạnh áp đảo như thế này, người hâm mộ Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ về chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ hai dưới triều đại của Klopp.

Rất có thể chính thông báo chia tay đầy bất ngờ của huấn luyện viên 56 tuổi này đã kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn của các cầu thủ, biến họ trở thành những chiến binh và sẵn sàng chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để mang về món quà tri ân ý nghĩa cho người thầy của mình.

Liverpool có thể chia tay Klopp bằng chức vô địch Premier League - Bóng Đá

 Thống kê vị trí chạm bóng của Dominik Szoboszlai trong trận đấu với Chelsea. 

Dominik Szoboszlai và các đồng đội liên tục gây sức ép tầm cao để giành lại bóng ngay sau khi để mất nhằm thực hiện những đường phản công chớp nhoáng. Theo thống kê sau trận, Lữ đoàn đỏ đã giành lại quyền kiểm soát bóng tới 13 lần ở khu vực 1/3 cuối sân – nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào tại Premier League mùa này. 

Tốt hơn nữa, các cầu thủ Liverpool đã thực hiện thành công 20 pha tắc bóng trong tổng số 23 lần, điều đó có nghĩa là họ có tỷ lệ thành công tới 87%, cũng cao hơn tất cả các trận đấu đã diễn ra ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nó khiến cho mọi ý tưởng lên bóng của Chelsea đều bị phá sản.

Hãy nhìn vào bản đồ vị trí chạm bóng của Szoboszlai bên trên để thấy được cách chơi của Liverpool phi thường như thế nào. Tiền vệ người Hungary xuất hiện khắp mặt sân từ trái sang phải, khu vực trung tâm và cả gần cầu môn đối thủ. Điều này đã bóp nghẹt không gian chơi bóng của The Blues. 

Trận đấu vừa qua cũng chứng kiến một màn trình diễn không thể chê vào đâu được của ngôi sao 20 tuổi – Conor Bradley. Nên nhớ, đây mới là trận thứ hai anh đá chính ở Premier League. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, thực hiện các pha tắc bóng và chuyền bóng một cách xuất sắc.

Liverpool có thể chia tay Klopp bằng chức vô địch Premier League - Bóng Đá

 Hậu vệ 20 tuổi Bradley đã có một trận đấu miễn chê. 

Nhìn cách Bradley xử lý trái bóng, các cổ động viên Liverpool lại nhớ tới hình ảnh của một Andrew Robertson đỉnh cao. Thống kê sau trận đấu cho thấy, anh đã thực hiện được 4 đường chuyền quan trọng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Cầu thủ người Bắc Ireland cũng có 4 pha phạm lỗi, nhiều nhất trong số những người có mặt trên sân. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League cho Liverpool, sau Raheem Sterling vào tháng 8 năm 2014.

Nhìn chung, mọi ngôi sao của đội chủ sân Anfield đều đã thi đấu với một nguồn sức mạnh đáng kinh ngạc. Họ dường như không thể bị ngăn cản vào lúc này. Manchester City đang bám đuổi sát sao, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản được Liverpool lên ngôi vương mùa này, nếu họ tiếp tục thứ bóng đá đầy sức mạnh và hiệu quả như vừa qua.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Napoli thắng hủy diệt, Conte khen ngợi 1 ngôi sao

Napoli đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận đấu ở vòng 32 Coppa Italia khi đánh bại Palermo với tỷ số 5-0, với...

Chuyển nhượng sáng 27/09: Ten Hag lâm nguy; Arsenal tăm tia Gordon

1. Real Madrid gia hạn hợp đồng với ViniciusTheo nhận định từ TEAMTALK, HLV Erik ten Hag không còn nhiều thời gian ở Man...

AS Roma 1-1 Athletic Bilbao: “Cánh én” Dovbyk; Người hùng bất đắc dĩ

Cầu thủ xuất sắc nhất trậnTrung vệ Aitor Paredes xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc trong cuộc đối đầu giữa AS...

Tottenham 3-0 Qarabag: Người nhện đích thực; Tội đồ thở phào

Cầu thủ hay nhất trận Guglielmo Vicario đã có một trận đấu xuất sắc. Trong bối cảnh Tottenham chỉ còn chơi với 10 người...

Napoli 5-0 Palermo: McTominay khai hỏa

Cầu thủ hay nhất trậnKhông ai khác, đó là Cyril Ngonge. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã có màn trình diễn tuyệt vời...