1. “Thương hiệu cá nhân được xây lên bởi người khác?”
Với hơn 17 năm dẫn chương trình tại Đài truyền hình VTV, anh Trần Ngọc đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kĩ năng xây dựng thương hiệu. Đồng thời MC Trần là một Content Creator trên đa nền tảng, là gương mặt nổi bật trong MCN BEAT Network.
MC Trần Ngọc đã đưa sinh viên vào hành trình thú vị của xây dựng thương hiệu.
Là đồng tác giả của ấn phẩm Insight And More #4 – Digital Game Changer, MC Trần Ngọc cũng đã góp mặt với vai trò diễn giả trong UNI-TOUR, chuỗi workshop tại trường đại học Top đầu miền Bắc.
Tại phần chia sẻ về xây dựng thương hiệu cá nhân MC Trần Ngọc đã đưa ra những nhận định về tầm quan trọng của việc lên kế hoạch và hoạch định mục tiêu. Đồng thời anh cũng nhấn mạnh về sự nỗ lực và độc lập phát triển dựa vào chính bản thân mình chứ không phải các yếu tố khác như các mối quan hệ hay ở hoàn cảnh sống. MC Trần Ngọc cho rằng: “thương hiệu cá nhân được xây dựng bởi người khác” lý do là bởi cách mình nghiêm túc sống và theo đuổi mục tiêu sẽ khiến người khác cảm thấy vững chãi và đáng tôn trọng, từ ấy “hữu xạ tự thiên hương”. Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ cứ như vậy ngày càng phát triển.
2. Dự đoán những xu hướng phát triển ngành Social Media
Anh Tùng Đoàn – Trưởng phòng phát triển cộng đồng tại Beatvn với hơn 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Social Media đã đưa ra những dự đoán về xu hướng phát triển của lĩnh vực này năm 2024. Dựa vào các số liệu thống kê tại DataReportal, Statista, Shopify,.., anh Tùng Đoàn đã đưa ra nhận định rằng xu hướng người dùng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Youtube, Facebook, TikTok, Instagram,… có dấu hiệu tăng và thay đổi không ngừng. Đồng thời, người sử dụng các nền tảng mạng xã hội vô cùng đa dạng, phong phú, trong đó giới trẻ chiếm phần không hề nhỏ. Các nền tảng cũng ngày càng gần gũi, thân thiện, dễ dàng sử dụng và dễ tiếp cận, mở ra cơ hội khai thác tiềm tàng cho người dùng ngày nay
Tiếp đó, các xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng được anh Tùng Đoàn khai thác triệt để và đưa ra tầm nhìn trong năm 2024 như: AI Influencers, Chatbot AI và xu hướng shoppertainment.
Cả hai chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân” và “Tổng quan xu hướng Social Media 2024” đều nhận được những dấu hiệu hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên, hứa hẹn sẽ thú hút nhiều sự quan tâm hơn nữa trong tương lai. Mong rằng chuỗi Workshop Digital Game Changer cùng các chủ đề hấp dẫn sẽ được đón nhận hơn nữa trong thời gian tới.
thuongnt