2024-01-16 10:05:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8xMS8yOS9uaGluLWRpZW0tbmF5LWJpZXQtbmdheS10cnVuZy1jdS1kdW5nLWRhaS1tdWEtdmUtMTgxOTUyLmpwZw==.webp
Array

Nhìn điểm này biết ngay trứng cũ, đừng dại mua về

Trứng là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn gia đình và rất bổ dưỡng. Tuy nhiên trứng để lâu ăn vừa mất ngon vừa không tốt cho sức khỏe

 Nhiều người khi mua trứng nói là khó phân biệt trứng cũ hay trứng mới. Đặc biệt trứng chưa ung thì khó phân biết. Nhưng với một số mẹo sau sẽ giúp bạn nhanh chóng nhìn ra trứng cũ, chớ dại mua: 

chon-trung-moi

Quan sát vỏ trứng xem còn phấn không

Khi gà vịt mới đẻ thì vỏ ngoài trứng còn lớp phấn phủ màu trắng và vỏ trứng sần lên như có bột bám. Trong khi đó trứng để lâu vỏ sẽ nhẵn bóng hơn.

Khi sờ vào vỏ trứng mới bạn thấy hơi nhám và có phấn còn trứng cũ thì sờ vào không thấy ráp. Thế nên khi mua trứng tuyệt đối tránh những mẻ trứng có vỏ nhẵn bóng nhé.

Lắc trứng

Lắc trứng sẽ biết trứng mới hay cũ. Trứng mới thì lắc thấy đặc không có chuyển động. Còn trứng cũ lắc sẽ thấy động. 

Ngửi mùi trứng:

Mùi trứng hỏng rất đặc trưng hôi nên nếu ngửi đã có mùi thì trứng đó chỉ để vứt đi, ăn vô cùng độc hại. 

nghe-trung-phan-biet-cu-moi

Soi trứng dưới ánh mặt trời hoặc đèn

Bạn cầm một tờ giấy hay báo cuộn tròn tạo thành một đường ống nhỏ. Đặt quả trứng lên một đầu của ống rồi soi về hướng mặt trời hoặc hướng đèn. Nếu thấy phần buồng khí (phần khoảng trống) nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong không có vân là trứng mới. Ngược lại, trứng có buồng khí lớn, bên trong có nhiều đường vân là trứng đã cũ.

Thả trứng vào nước

Khi cho trứng vào nước mà chúng chìm xuống thì là trứng mới, còn nếu trứng lửng lơ trong nước thì trứng đó đã cũ. Nếu trứng chúi đầu nhọn xuống trước là trứng nặng tốt, còn ngược lại là trứng đã cũ.

Trứng là thực phẩm giàu protein và vitamin khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nhưng nếu trứng hỏng thì có nguy cơ nhiễm vi khuẩn nguy hiểm. Do đó bạn nên tránh mua trứng cũ, trứng hỏng.

bao-quan-trung

Cách bảo quản trứng bằng tủ lạnh và không dùng tủ lạnh

Muốn bảo quản trứng được lâu thì tránh cho vào rửa, mà nếu trứng bẩn lấy khăn giấy lau sạch. Trứng có lớp bảo quản tự nhiên và nếu rửa vào nước thì nước sẽ rỉ vào trong vỏ trứng làm chúng nhanh hỏng hơn.

Nên lau sạch phân bám lên trứng trước khi bảo quản để giữ vệ sinh. 

Khi để trứng ở tủ lạnh thì không nên để trứng ở cửa tủ lạnh vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. Vì thế, cách tốt nhất, sau khi lau sạch trứng, gói trứng vào giấy báo hoặc cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Không nên bỏ trứng ra rồi sau đó lại cất trứng đi vì sẽ làm trứng nhanh hỏng hơn. Nếu không có tủ lạnh, nên để trứng ở những nơi mát mẻ để tránh bị hỏng.

Nếu không có tủ lạnh hoặc tủ lạnh đầy thì bạn lau sạch rồi bọc từng quả trứng trong giấy báo và để vào rổ, đặt nơi khô ráo thoáng mát cũng giúp bảo quản trứng được lâu.

Bạn cũng có thể vùi trứng vào trong trấu hoặc  mùn cưa để được tầm nửa tháng mà không sợ hỏng. 

Quét một lớp dầu mỏng lên trứng cũng giúp giữ trứng được lâu hơn vì lớp dầu mỡ tạo lớp màng ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào trong trứng.

Trứng luôn để theo phương thẳng đứng thay vì nằm ngang thì sẽ bảo quản được lâu hơn vì như vậy lòng đỏ sẽ không bám vào vỏ trứng nên sẽ lâu nhiễm khuẩn hơn.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

”Bức tường thành” Arsenal có phá vỡ được kỷ lục của Mourinho?

Bên cạnh việc tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc ở mùa giải năm ngoái với Manchester City, Arsenal còn nhận được...

Cách dùng bình nóng lạnh, tủ lạnh, điều hòa không tốn điện

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh, Tủ Lạnh, Điều Hòa Không Tốn Điện   Trong cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh, tủ lạnh, và điều...

Từ nay đến 2024: Thu nhập “tăng theo cấp số nhân”, 3 con giáp phất lên như diều gặp gió, tiền vào chật két

Năm 2025 sẽ là một năm đầy triển vọng cho những người tuổi Thìn, khi họ bước vào hành trình "tăng thu nhập theo...

Những cựu sao Man Utd vẫn còn thi đấu: Huyền thoại Uruguay; Trò cưng của Mourinho

Edinson CavaniHuyền thoại người Uruguay hiện đã 37 tuổi nhưng anh vẫn rất sung sức. Cavani đang chơi cho câu lạc bộ lớn của...