2023-11-02 21:28:52
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8xMS8wMi9ob2EtZ2lheS1kYWkta3ktZGlldS1uYXktbmhvLXBoYWktdHJhbmgtZGUtY2F5LXJhLWhvYS1ib24tbXVhLW5ndW9pLWNoYW0tc29jLWNodS1kYW8tbGFpLXJhdC1oYXktcGhhbS0yMTI4MzcuanBn.webp
Array

Hoa giấy đại kỵ điều này, nhớ phải tránh để cây ra hoa bốn mùa, người chăm sóc chu đáo lại rất hay phạm

Hoa giấy là loại cây dễ trồng nhưng người chăm bón kỹ lưỡng quá đôi khi thành ra phạm vào đại kỵ

Hoa giấy là loại hoa có nguồn gốc Nam Mỹ, sau đó du nhập vào Việt Nam. Cho tới ngày nay hoa giấy có tới vài chục loại và có nhiều màu sắc hồng, đỏ, trắng, vàng, cam, xanh, tím… Hoa giấy dễ trồng và nở hoa quanh năm không rụng lá màu đông không ngủ đông như nhiều cây khác nên rất được ưa thích. Do đó nhiều người trồng hoa giấy trong nhà làm cảnh. Hoa giấy có thể trồng chậu, trồng leo giàn đều đẹp.

Nhưng tại sao nhiều nhà trồng hoa giấy nở hoa sum suê trong khi có nhiều nhà hoa giấy không ra hoa? Phải chăng hoa giấy cũng có cây đực cây cái?

Hoa giấy trồng không ra hoa thì bạn cần xem lại các điều đại kỵ này:

hoa-giay-dai-ky-thu-nay

Hoa giấy đại kỵ bóng râm

Hoa giấy nguồn gốc Nam Mỹ, quê hương của chúng là nắng và gió, nhiệt độ nóng. Thế nên khi về Việt Nam hoa giấy vẫn là cây ưa nắng. Nếu bạn trồng hoa giấy ở nơi quanh năm bóng râm thì cây không ra hoa hoặc rất rất ít hoa để nuôi lá. 

Hoa giấy cần ít nhất 6 giờ tắm ánh nắng và ánh sáng thì mới có phát triên tốt và nhiều hoa. Bởi vậy hãy xem lại vị trí trồng hoa giấy. Nếu nhà bạn ở chung cư không có nắng thì không nên trồng hoa giấy vì chúng sẽ toàn lá.

Hoa giấy ở những nơi càng nhiều nắng như miền trung, miền nam, tây nguyên nước ta thì hoa càng đẹp càng rực rỡ và lá càng ít. Người ta hay gọi hoa giấy dại nắng là vì vậy. Nếu trồng ở miền Bắc nên trồng nơi có nhiều nắng và sáng nhất trong khu vực nhà thì cây sẽ ra nhiều hoa.

Chăm hoa giấy không khó bạn chú ý nhất là nắng và ánh sáng. Các yếu tố còn lại thì dễ điều chỉnh hơn nhưng thiếu sáng thì chịu cây khó mà ra hoa được nhé.

hoa-giay-dai-ky-thieu-nang

Hoa giấy đại kỵ việc tưới nước quá nhiều

Hoa giấy là cây ưa khô hạn, khô hạn với ra hoa. Bởi thế nếu bạn tưới nước quá nhiều đất chưa khô bao giờ thì sinh trưởng tự nhiên sẽ nuôi lá làm tốt lá tốt thân nên không tập trung ra hoa.

Bởi thế hãy kiểm tra lại chậu cây hoa giấy của bạn xem đất trồng có thoát nước tốt không. Bởi nếu trên mặt khô nhưng dưới đáy chậu bí nước thì cây cũng không thể ra hoa và dễ chết. Nên cần trồng trong chậu thoáng thoát nước, lót sỏi hoặc đất cát bên dưới cho chậu thoát nước. Khi tưới không tưới quá ẩm lâu ngày. 

Cây hoa giấy không ưa nước nên thừa nước là yếu tố đại kỵ nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn lại để cây khô quá lâu nhất là trồng trong chậu thì cây lại bị teo đi. Bởi vậy hãy kiểm tra nước trong đất theo cách sau: Nếu bề mặt đất khô ráo và khi xới khoảng 5cm đất lên cảm nhận được đất có độ ẩm là lúc nên tưới nước.

hoa-giay-dai-ky

Hoa giấy đại kỵ với việc thừa dinh dưỡng

Hoa giấy cần bón phân nhưng nên là phân hữu cơ hoặc phân tan chậm tránh bón nhiều đạm thì cây sẽ tốt lá và ít ra hoa. 

Hoa giấy cần chăm bón nhưng không yêu cầu quá cao như hoa hồng. Khi thấy hoa giấy tốt lá thì cần xem lại dinh dưỡng, có thể tỉa cành và cắt tỉa vợi dễ, hoặc dùng dao cắt khoanh thân cây để hạn chế dinh dưỡng lên nuôi lá để cây ra hoa tốt hơn. Khoanh cây tức là bạn dùng dao cắt bỏ một khoanh vỏ ở thân cây để chặn đường dinh dưỡng lên cây.

Bài viết mới nhất

Công Phượng chọn số áo bất ngờ ở Bình Phước

Gia nhập CLB Bình Phước, Nguyễn Công Phượng được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ quen thuộc và tái hiện những màn trình...

Trossard đi tắm sớm trận Man City, Arsenal có động thái bất ngờ

Man City và Arsenal đã kết thúc trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League theo cách không thể kịch tính hơn. 90 phút...

GĐKT Vũ Tiến Thành tiết lộ bí quyết giữ sạch lưới của HAGL

Sau 2 trận đấu ở mùa giải mới, HAGL đã ghi đến 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới lần nào, giành 6...

Hương Giang lên tiếng khi bị dâng mỉa mai ‘con mang họ mẹ’

Hương Giang không ngó lơ với những bình luận như này mà cô thẳng thắn đáp trả.Mới đây, Hương Giang đã nhận phải bình luận kém...

Mỹ nhân Việt lăng xê nhiệt tình 4 kiểu tóc layer vừa sành điệu vừa trẻ trung này

Chị em hãy tham khảo 4 gợi ý sau đây từ các mỹ nhân Việt.Tóc layer là xu hướng tóc thịnh hành trong vài năm...