2023-11-02 20:59:19
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8xMS8wMi9jaGEtbWUtbmVuLWJpZXQtNS10aG9pLWRpZW0tc2luaC1jb24tdG90LW5oYXQtZ2l1cC10cmUtbG9uLWxlbi1tYXktbWFuLXRob25nLW1pbmgtcGh1Yy1sb2MtZG9pLWRhby0yMDU5MDcuanBn.webp
Array

Cha mẹ nên biết 5 thời điểm sinh con tốt nhất giúp trẻ lớn lên may mắn, thông minh, phúc lộc dồi dào

Sinh con không phải là cứ mang bầu thì đẻ, cha mẹ nên có sự chuẩn bị để con ra đời vào những thời điểm thuận lợi nhất cho bé

Một em bé ra đời nếu rơi vào hoàn cảnh gia đình thuận lợi, được cha mẹ yêu thương, sống trong gia đình hạnh phúc, không cuồng nộ mệt mỏi vì lo miếng cơm manh áo, khi cha mẹ và con cái không quá khác nhau về quan điểm, có thể chia sẻ với nhau… có lẽ đó là em bé may mắn nhất. Lớn lên trong tình yêu thương, trong sự nhẹ nhàng không xô bồ, trong sự che chở, đó chính là một phần giúp con người ta yêu cuộc đời, tin tưởng vào cuộc đời có niềm tin, có nơi để về, có nơi để thấy được yêu thương. 

Có những người cho rằng thời điểm sinh con nên nhờ thầy phong thủy xem năm tháng xem giờ… Tri thức cổ xưa không thể coi thường nên việc xem đó cũng đáng để tham khảo. Tuy nhiên có những điều thực tế hiển nhìn thấy rõ nhất đó là nếu trẻ sinh vào những thời điểm dưới đây sẽ thuận lợi hơn nhiều: 

tre-so-sinh

Thời điểm cha mẹ sẵn sàng chào đón con

Nhiều người đã kết hôn nhưng chưa sẵn sàng tâm lý để làm cha mẹ. Họ vẫn mong muốn phát triển sự nghiệp, hoặc còn muốn đi chơi, trải nghiệm. Tâm lý chưa sẵn sàng làm cha mẹ có thể khiến cho việc xuất hiện của một em bé làm đảo lộn nhiều thứ và không thích ứng kịp, từ đó xảy ra những mâu thuẫn vợ chồng, hoặc bạn sẽ không kịp ứng biến tốt khi có những bất trắc xảy ra với con, khi đối diện với việc nuôi dạy con cho hợp lý. Hoặc đôi khi có những cha mẹ có tâm lý vì con mà làm dang dở hành trình của cha mẹ nên sẽ có những biến động tâm lý bất ổn khi con chào đời.

Thời điểm cha mẹ yêu thương nhau

Nhiều người dùng con cái để làm hòa cho cha mẹ. Thế nên có những em bé ra đời trong giây phút cha mẹ nghĩ thôi có con để níu kéo. Con cái lúc đó trở thành người xử lý tình huống của cha mẹ. Điều đó thật rủi ro. Bởi có những người vì có con mà yêu lại nhau trách nhiệm hơn. Nhưng có những người chỉ vì trót có bầu rồi nên lại cố tiếp tục duy trì hôn nhân. Và đứa con ra đời không được hưởng trọn vẹn hạnh phúc mà chưa ra đời đã có nghĩa vụ kết nối cha mẹ.

Bởi thế những em bé được tạo hình khi cha mẹ yêu thương, ra đời khi cha mẹ yêu nhau, xem con cái là kết quả tình yêu để nâng niu trân trọng để nuôi dạy sẽ may mắn cho con biết bao. Đứa trẻ sinh ra trong tình yêu là đứa trẻ may mắn, được lớn lên trong tình yêu là đại may mắn, được trưởng thành trong tình yêu là cả đời hạnh phúc.

Thời điểm cha mẹ đã sẵn sàng về kinh tế và tâm lý với kinh tế mình có

Cha mẹ giàu nghèo tài chính mức độ khác nhau. Nên ngoài việc bạn có kinh tế cơ bản cho con chào đời thì cần có tâm lý vững về tài chính của bản thân. Nghĩa là có những cha mẹ nhiều tiền hơn bạn nhưng với họ thế lại là chưa đủ, hoặc họ lại kỳ vọng nuôi con với mức tài chính hơn mức họ có thể kiếm được. Thì điều đó cũng gây xáo trộn lớn. Thế nên ngoài chuyện bạn cần có kinh tế vững vàng tức là đủ một mức dư cơ bản để chào đón con thì cần có tâm lý ứng biến vững vàng trong mức tài chính của mình. Khi con ốm, con đau, khi con cần những nhu cầu cơ bản nhất về cuộc sống mà cha mẹ không thể đáp ứng thì đó là một điều vô cùng bất hạnh. Cuộc sống vợ chồng đã nhiều chi tiêu thì khi có con lại càng cần chi tiêu nhiều hơn, tiền rất thực tế trong quá trình nuôi con, và tâm lý bản lĩnh vững vàng ứng biến với tình huống khó khăn thiếu thốn cũng quan trọng không kém.

cha-me-sinh-con-dung-thoi-diem

Bởi vậy bạn cần có mức kinh tế cơ bản để sinh con và phải bồi dưỡng cho mình bản lĩnh sống, tâm lý ứng biến với các tình huống khó khăn về tài chính để có thể vượt qua được. Nhiều cha mẹ đã có một mức kinh tế rồi nhưng lại thiếu cả tâm lý vững vàng nên khi không may phải tiêu nhiều liên quan tới con là suy sụp, thậm chí oán trách con. Còn có những cha mẹ kinh tế mức vừa phải nhưng tâm lý và cách ứng xử tài chính tốt hơn nên khi gặp vấn đề họ dễ vượt qua hơn. Điều đó sẽ không ảnh hưởng tiêu cực tới con cái. Khi áp lực kinh tế xảy ra, vợ chồng mâu thuẫn, cằn nhằn với nhau, tiền gạo dầu sữa, bỉm… từ đó nảy sinh ra cãi vã và con cũng là người gánh chịu. 

Thời điểm sức khỏe của cha mẹ đều tốt

Một em bé tạo hình và 9 tháng trong bụng là vô cùng quan trọng cho cả phần đời về sau. Thể chất thai nhi khỏe sẽ hứa hẹn một em bé khỏe mạnh sau này. Còn trong giai đoạn mang thai mà đã có vấn đề thì rất thiệt thòi cho con. Bởi thế hãy mang thai sinh con khi bạn khỏe mạnh, tránh thụ thai trong tình huống không đảm bảo sức khỏe. Cha mẹ cần khỏe mạnh để khi con chào đơi có thể chăm sóc vui chơi với con tốt nhất. Nuôi dạy con không chỉ là có tiền để cho con ăn, mà còn có sức khỏe vui chơi, vượt qua những ngày con quấy khóc, khi con hỏi nhiều nhức cả đầu, khi con đòi đi chơi, khi con chạy nhảy. Khoảng cách tuổi tác giữa cha mẹ và con cái quá lớn cũng có thể là trở ngại khi nuôi dạy con. Con trẻ thì hoạt bát năng động mà cha mẹ thì đã già năng lượng đi xuống không còn chơi được với con sẽ khiến con phát triển không tốt. Nhưng nếu sinh con quá sớm lúc cha mẹ chưa chuẩn bị tâm tốt lý sẽ hoang mang. 

Khi có ông bà nội ngoại , người thân giúp đỡ

Ông bà, người thân luôn là trợ thủ đắc lực cho các cặp vợ chồng trẻ nhất là khi bạn sinh con lần đầu. Tất nhiên yếu tố này không thể tính toán quá nhiều. Nhưng đó cũng là yếu tố đáng quan tâm. Đứa trẻ sinh ra trong gia đình nhiều thế hệ yêu thương nhau cũng tạo nên tảng nhận thức tốt cho trẻ. Hơn nữa khi ông bà còn khỏe thì bố mẹ được nương nhờ hỗ trợ trông con. Còn nếu ông bà quá yếu bố mẹ vừa trông con vừa chăm sóc ông bà sẽ khó hơn. Khi ông bà quá già yếu sống cùng con trẻ cũng có những ảnh hưởng tiêu cực bất lợi cho cả người già và trẻ nhỏ.

Bởi vậy làm cha mẹ hãy quan tâm hơn một chút tới những thời điểm này để căn chỉnh cân đối các yếu tố của bản thân mình để sinh ra con cái sao cho được thuận lợi nhất, để chính bản thân mình được hạnh phúc và để con cũng được hạnh phúc.

Bài viết mới nhất

Đàn ông thừa nhận thích nhất 3 kiểu đàn bà này, gặp một là yêu cả đời

Vẻ bề ngoài dù có xinh đẹp nhưng nếu phụ nữu sở hữu trái tim vô cảm thì chắc chắn không thể khiến đàn...

Cái kết buổi ăn tối giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ sau phiên đấu giá 120 triệu

Ngoài việc có được bức tranh đấu giá 120 triệu đồng, thiếu gia Nghiêm Đức còn có cơ hội đi ăn tối với vợ cũ Diệp Lâm Anh. Kết cục thế nào?

Cách chọn bún ngon không chứa hóa chất

Với mẹo chọn bún dưới đây bạn sẽ chọn được những sợi bún thơm ngon, không chứa hóa chất hại sức khỏe.Cách chọn bún...

5 hương vị phở độc đáo, khiến bạn ‘nghiện’ ngay từ lần đầu thưởng thức

Bạn là tín đồ của phở? Hãy chuẩn bị khám phá một thế giới hương vị mới lạ với 5 biến tấu độc đáo...

Thời tới cản không kịp: 3 tuổi đạp trúng hố Vàng, giàu số 1 trong 9 ngày cuối tháng 8 Âm

Tử vi trong 9 ngày cuối cùng tháng 8 Âm lịch, những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài giàu có.Tuổi Dậu Theo tử...