Một trong hai chiếc Honda S2000 cực hiếm tại Việt Nam được chủ nhân nâng cấp toàn diện với chi phí khoảng 30,000 USD (tương đương 700 triệu đồng).
Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 2 chiếc Honda S2000, một chiếc màu xanh nguyên bản và chiếc mới được Wit Tuning độ lại khoác áo đỏ nổi bật.
Chiếc Honda S2000 được độ cả ngoại thất lẫn động cơ. Nhìn tổng thể, xe ấn tượng với bộ bodykit mới, thấp hơn, hốc hút gió lớn hơn. Dải đèn LED định vị đặt trên cản trước. Ngoài ra, nắp ca-pô sơn 2 màu, khe hút gió bên trên giúp S2000 có ngoại hình thể thao hơn.
Khoang nội thất cũng được các thợ độ Wit Tuning can thiệp với ghế bọc da 2 màu, cùng với hệ thống âm thanh JBL thay mới.
Nhưng điều khiến người chơi xe bận tâm nhất chính là cải thiện sức mạnh của xe. Dưới nắp ca pô Honda S2000 vẫn giữ nguyên động cơ 2.2L. Tuy nhiên các thợ độ xe Việt đã gắn thêm hệ thống siêu nạp Supercharged thương hiệu Mỹ Vortech, két nước giải nhiệt cỡ lớn, giải nhiệt dầu động cơ… giúp xe được cho là đạt công suất lên đến 400 mã lực.
Được biết, Honda S2000 nguyên bản thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2004, sở hữu động cơ đặt giữa, truyền động cầu sau, cung cấp sức mạnh bởi động cơ dung tích 1.997 cc, 4 xylanh thẳng hàng DOHC. Công suất cực đại trên xe nguyên bản từ 237 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm.
Để tương thích được với sức mạnh mới khủng hơn trên Honda S2000. Wit Tuning đã trang bị cho chiếc xe Bộ vành mới kích thước 19 inch với lốp cỡ 285/35 để phù hợp với công suất mới của động cơ, tránh trường hợp vành lốp cỡ nhỏ dễ bị tuôn bánh, đuôi xe văng ngang sau mỗi lần đạp ga. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc hạ gầm Tein (Nhật Bản) và thanh giằng phuộc gắn thêm giúp chiếc xe vận hành ổn định và êm ái hơn.
Những người thợ Wit Tuning tại TP.HCM cũng độ lại ống pô mới cho S2000. Ống pô đôi thể thao đặt bên dưới cản sau với họng xả đường kính lớn phát ra âm thanh uy lực hơn, đồng thời tăng công suất động cơ.
Tổng chi phí gói độ Honda S2000 khoảng 30.000 USD (gần 700 triệu đồng).
Xem thêm hình ảnh Honda S2000 độ bodykit lẫn động cơ tại Sài Gòn
Thân Đại/Ảnh TNTBros