Siêu xe Bugatti Veyron từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa đang được một cửa hàng “làm đẹp xe” tại Tp.HCM chăm sóc đặc biệt trước khi tìm chủ mới.
Có thể nói, Bugatti về Việt Nam vào 2012 là một hiện tượng chấn động làng xe cả nước. Vào thời điểm ấy, bỏ ra khoản tiền hơn 40 tỷ tậu về một siêu xe chỉ để “trùm mền” quả là điều không tưởng.
Tuy ít khi ra đường nhưng thời tiết và khí hậu tại Việt Nam sẽ gây ảnh hưởng xấu tới ngoại thất của “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron.
Những hình ảnh mới nhất do anh Yoshiki Tani đăng tải, tiết lộ chiếc Bugatti Veyron đang trong quá trình được chăm sóc đặc biệt với công nghệ chăm sóc xe hơi đến từ Nhật Bản.
Lý do Bugatti phải trùm mền bao năm qua
Lý do “trùm mền” từng được Minh Nhựa chia sẻ càng khiến các tín đồ siêu xe nể phục về độ chịu chơi của anh. Một vấn đề lớn khiến chủ nhân không dám đưa Veyron ra đường bởi hiện tượng tắc đường tại Sài Gòn trong giờ cao điểm. Lái một chiếc xe hơi công suất 200 mã lực, gầm thấp đã rất khó khăn, việc điều khiển một chiếc siêu xe trên 1000 mã lực khi khoảng cách với xe phía trước chỉ vài chục cm là một công việc cực kỳ mạo hiểm. Chưa kể những chiếc xe máy sẵn sàng cắt mặt, tạt hông bất cứ lúc nào.
Ngoài khó khăn về mặt đường sá, Veyron tại Việt Nam còn gặp khó trong việc lựa chọn nhiên liệu. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Veyron chỉ thích hợp với xăng máy bay, có trị số Octan A98, tuy nhiên loại xăng này không bán rộng rãi ngoài thị trường, vì vậy tìm được nhiên liệu phù hợp cho Veyron cũng không phải chuyện dễ dàng.
Một nguyên nhân khác là bình xăng của Bugatti Veyron dung tích không đủ lớn. Với động cơ công suất mạnh mẽ, mức tiêu thụ nhiên liệu nhiều, việc hết xăng giữa đường rất dễ xảy ra, khiến Minh Nhựa chưa từng dám mang siêu xe này đi những cung đường dài.
“Thời điểm Bugatti Veyron mới về, đổ 1 triệu tiền xăng chỉ đủ di chuyển 1-2 vòng qua một số tuyến phố trung tâm Sài Gòn, về đến nhà là xe hết xăng”, anh nhớ lại.
Một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng là sự hiếu kỳ của người đi đường. Veyron xuất hiện luôn là tâm điểm sự chú ý, thậm chí có thể gây tắc đường. Người ta không chỉ chú ý chiếc xe mà chủ nhân của nó cũng sẽ bị săm soi. Điều này sẽ gây ra không ít phiền toái.
Minh Nhựa từng bày tỏ: “Nhiều khi mình muốn mang xe ra để mọi người có thể trực tiếp chiêm ngưỡng, nhất là đối với các bạn có chung niềm đam mê, nhưng rất ngại điều tiếng không hay. Nhiều người cho rằng đó là sự khoe khoang, chứng tỏ đẳng cấp, mà không chịu hiểu mình làm vậy chỉ xuất phát từ tình yêu đối với những chiếc xe mình đang sở hữu”.
Ngoài ra, việc phụ tùng đắt giá và không có chỗ bảo dưỡng thích hợp cũng là nguyên nhân khiến Veyron ít được vận hành. Giá một bộ vành và lốp của Bugatti Veyron tại nhà máy khoảng 86.000 USD, trong đó mỗi chiếc lốp đã có giá 17.000 USD. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD. Thậm chí một bộ vành của chiếc Veyron Sang Noir có giá lên tới 120.000 USD. Vành xe phải thay mới sau 16.000 km vận hành. Tại Mỹ, chủ nhân Veyron phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron sau khi chạy 4.000 km.
Nếu siêu xe này bị hỏng nhẹ, chủ nhân phải mời các kỹ sư đem theo máy móc của hãng bay qua Việt Nam để kiểm tra. Tuy nhiên, nếu xe gặp phải những lỗi trầm trọng, chiếc xe phải được vận chuyển ra nước ngoài để sửa chữa. Chỉ riêng chi phí vận chuyển siêu xe bằng máy bay cũng lên tới hàng chục nghìn USD, chưa tính tới những phiền phức về thủ tục pháp lý.
Do đó, tính đến nay, số lần siêu xe Bugatti Veyron này lăn bánh trên đường còn chưa tròn con số 10. Mỗi lần ra đường là mỗi lần gây bão giới truyền thông. Thậm chí có lần hai vệ sĩ chạy xe máy phải kè kè theo chiếc Veyron để đối phó với những người dân hiếu kỳ áp sáp “siêu phẩm” hơn 40 tỷ đồng này.
Bán “ông hoàng tốc độ” Bugatti, mua “thần gió” Pagani
Bugatti Veyron đã làm nên tên tuổi của Minh “Nhựa” trong giới chơi xe Việt Nam nên việc rao bán siêu phẩm này khiến giới chơi xe ngỡ ngàng và đặt ra câu hỏi liệu ai dám mua khi hầu như tất cả những ai khi nhìn thấy Bugatti Veyron trên phố đều quen miệng “Bugatti của Minh Nhựa kìa”.
Giới thạo tin cho hay, Minh “Nhựa” bán Veyron cùng dàn siêu xe cũ bằng bộ sưu tập mới “khủng” hơn. Mà minh chứng rõ nhất là thần gió Pagani Huayra gần 80 tỷ đồng đã về tới garage nhà Minh Nhựa và vẫn chưa lần nào ló mặt ra đường.
Vào năm 2012, chiếc Bugatti Veyron này thuộc diện xe của Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và chỉ có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng. Hiện chưa rõ mức giá rao bán dành cho chiếc Bugatti Veyron đình đám đại gia ngành nhựa.
Bugatti Veyron được trang bị động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Siêu xe triệu đô mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.
Ngọc Đạt T.H/Ảnh: Yoshiki Tani