2023-03-09 18:30:00
{"uncategorized":"Uncategorized"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGh1b25nLm50aC8yMDIzLzAzLzA5L2F2YS15ZWFoMS0xNzU1NTMucG5n.webp

Nguyễn Tuấn Anh – Đạo diễn 9x “mát tay” với loạt phim tỷ views trên nền tảng mạng xã hội

q1

Đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh

Nam đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, dù sớm có niềm yêu thích với diễn xuất và từng theo học Sân khấu – Điện ảnh và nhiều năm theo đuổi diễn xuất. Anh may mắn theo học và được đạo diễn Vũ Minh dìu dắt. Tuy nhiên, sau đó anh lại chọn công việc của một hướng dẫn viên du lịch làm kế sinh nhai. Chỉ tới khi có cơ duyên với diễn xuất, Nguyễn Tuấn Anh mới quyết định theo đuổi đam mê của mình.

Anh bắt đầu nhận những vai diễn nhỏ, rồi tự mình sản xuất những bộ phim ngắn với nội dung nhân – quả để chiếu trên nền tảng YouTube. Sau một thời gian học hỏi, anh có cơ duyên hợp tác cùng Yeah1. Khi kết hợp cùng Yeah1, anh đã phát hành 3 tác phẩm Tiểu Tam, Nhịp Đập Tình Thân và Nhân Quả với lượt xem ấn tượng và nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả.

q2

Đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh (ngoài cùng phía tay trái) cùng ê-kíp và các diễn viên trong đoàn phim

Không phải giỏi ở tất cả các vị trí nhưng phải biết vị trí đó làm cái gì

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, từ một diễn viên rẽ hướng sang làm đạo diễn, bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm cũng khiến công tác đạo diễn của anh có nhiều thiếu sót, đó là động lực để anh luôn phải cố gắng. Những thành quả ngày hôm nay anh đạt được là cả quá trình dài trau dồi, học hỏi thêm cả về chuyên môn và kỹ năng. Nhìn lại đoạn đường mà mình đã đi qua, nam đạo diễn trẻ không giấu được sự tự hào, đồng thời cũng khiêm tốn cho rằng nhờ “Tổ thương” cùng sự giúp đỡ của những người cộng sự ăn ý trong ê-kíp Tuấn Anh Production và đặc biệt là sự hỗ trợ từ đội ngũ Yeah1 – luôn tạo điều kiện tốt nhất để những bộ phim của nam đạo diễn có thể tiếp cận gần hơn với khán giả.

q3

Series phim Nhịp Đập Tình Thân được chiếu trên YouTube

Không chỉ giữ vai trò đạo diễn, Nguyễn Tuấn Anh còn đảm nhận nhiều vị trí: Tham gia vào khâu biên tập, diễn xuất, sản xuất… Nam đạo diễn chia sẻ “Lúc đầu tôi nghĩ, một người nên làm tròn và giỏi một vai trò, một vị trí. Sau này, tôi làm rồi thì nhận thấy nó thực sự chưa đúng. Tôi nhận ra không cần mình cái gì cũng giỏi nhưng ở vị trí của một nhà sản xuất, đạo diễn thì mình phải biết cái vị trí đó làm gì. Và mình phải biết cả dựng phim, những cái nhỏ nhất trong đoàn phim để có thể hiểu được quy trình. Thậm chí những lúc cần, tôi cũng có thể hỗ trợ các bạn.”

Vì vậy, đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh cho biết bản thân là người khá cầu toàn, luôn trăn trở để những tác phẩm của mình được tốt nhất và nhận được sự yêu mến từ khán giả. Ở những sản phẩm của mình, anh đều rất kỹ lưỡng từ khâu chọn kịch bản, bối cảnh, phục trang và đặc biệt là chọn diễn viên. Nội dung của các bộ phim đa số đều lấy chất liệu từ cuộc sống đời thường: chuyện gia đình, chuyện vợ chồng, những mối quan hệ xoay quanh cuộc sống mỗi người và cả những vấn đề nóng trong xã hội. Có lẽ vì thế mà các series của anh dễ dàng tiếp cận, thu hút khán giả hơn. Để các sản phẩm không bị một màu, lặp lại, nam đạo diễn và ê-kíp cũng không ngừng tìm tòi, khai thác câu chuyện ở nhiều khía cạnh, góc nhìn.

Tôi không phản bác lại khán giả, chính khán giả giúp làm nên tên tuổi tác phẩm

q4

Hàm Sói – bộ phim được nam đạo diễn đầu tư chuyên nghiệp, mang đậm màu sắc điện ảnh. Trong đó có những tập phim đã đạt hơn 50 triệu lượt xem, hàng ngàn lượt bàn luận trên nền tảng Facebook và Youtube.

Là đạo diễn của chuỗi series ăn khách, sở hữu lượt xem đáng nể nhưng đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh vẫn không tránh khỏi các bình luận khen chê trái chiều. Có người cho rằng khán giả không đánh giá cao những bộ phim chiếu trên Facebook, YouTube, vì đây là sản phẩm của những người không chuyên, “tay ngang”. Vì thế, bài toán cân bằng những giá trị nghệ thuật cũng như đảm bảo lượt xem khiến Nguyễn Tuấn Anh nhiều lần trăn trở.

Nam đạo diễn chia sẻ thể loại nào cũng có những cái hay riêng và đối tượng người xem cũng khác nhau. Điều quan trọng là các tác phẩm được chiếu trên những nền tảng này phải lồng ghép được các giá trị nhân văn, truyền tải những câu chuyện mang tính giáo dục đến người xem. Anh khẳng định, anh luôn có ý thức lồng ghép giá trị nhân văn vào các tác phẩm của mình. Đối với những bình luận chê bai, nam đạo diễn cho biết “Phim thì chắc chắn có người khen người chê, tôi chấp nhận thôi chứ tôi không phản bác lại khán giả, chính khán giả giúp làm nên tên tuổi tác phẩm, bản thân tôi luôn đón nhận những góp ý đúng, phân tích, rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn”.

q5

Diễn viên Thanh Hiền trong phim của Nguyễn Tuấn Anh

Ngoài ra, đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh cho biết anh làm phim bằng sự nghiêm túc, không cho phép bản thân được hời hợt. Một trong những suy nghĩ đặc biệt của anh trong quá trình chọn diễn viên là luôn ưu tiên tạo cơ hội cho lớp diễn viên trẻ được thử sức. Tuy nhiên đối với những bộ phim phát sóng trên nền tảng mạng xã hội, nam đạo diễn luôn gửi lời mời hợp tác với những gương mặt kỳ cựu, các nghệ sĩ có thâm niên trong nghề. Theo anh đây cũng là một trong những cầu nối giúp khán giả cũng như những người làm phim có cái nhìn mới mẻ hơn, cảm nhận khác hơn cũng như phần nào xóa bỏ định kiến, dễ dàng đón nhận các tác phẩm được chiếu trên nền tảng mạng xã hội.

Sắp tới đây, sau thời gian khẳng định bản thân trên các nền tảng số, đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh sẽ chính thức “trình làng” những dự án phim truyền hình. Trong đó, bộ phim truyền hình cổ trang, xuyên không “Tóc Ngắn Nhập Cung” do anh làm đạo diễn sẽ chính thức lên sóng vào cuối năm 2023.

Tìm hiểu thêm về các bộ phim của đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh tại:

https://www.youtube.com/@nguyentuananhofficial9267 

Bài viết mới nhất

Tổ Tiên dặn con cháu: “6 người này vào nhà, lành ít dữ nhiều, tài lộc bao nhiêu cũng trôi đi hết”

Người xưa khuyên con cháu chớ nên giao thiệp với 6 kiểu người này kẻo lành ít dữ nhiều.Gia đình là nơi các thành...

Mua bán đất có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới hay không?

Có giới hạn số người đứng tên sổ đỏ theo Luật Đất đai mới? Ghi tên nhiều người trên một sổ đỏ sẽ ghi...

San bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Văn Quyết đi vào lịch sử V-League

Pha lập công trước CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 3 vừa qua giúp Văn Quyết chạm mốc 116 bàn thắng ở V-League,...

Cách nấu canh rong biển ngon

Công thức nấu canh rong biển dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu dinh dưỡng. Canh rong biển thịt...