2023-02-24 21:58:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8wMi8yNC81LWJpZXUtaGllbi1jdWEtbW90LWR1YS10cmUtaHUtY2hhLW1lLXlldS10aHVvbmctbWF5LWN1bmctcGhhaS11b24tbmFuLTIxNTgxMi5qcGc=.webp
Array

5 biểu hiện của một đứa trẻ hư, cha mẹ yêu thương mấy cũng phải uốn nắn

Nếu một đứa trẻ có những biểu hiện này cha mẹ nên cảnh giác và dạy dỗ từ sớm.

Trẻ không làm những việc nhà đơn giản

Cha mẹ nào cũng nên giúp con trẻ trở nên độc lập hơn. Khi lên 3, trẻ đã có thể thu dọn đồ chơi của mình. Đến lúc 5 tuổi, con có thể giúp đỡ những việc vặt trong nhà. Trẻ con 10 tuổi có thể gọt vỏ khoai tây và nấu bữa tối cho gia đình mình. Nếu như tất cả những nỗ lực để trẻ tham gia làm công việc nhà đều thất bại vì trẻ không muốn, không thể hoặc không muốn học cách làm một điều gì đó cũng như hành vi được cha mẹ đề ra thì đó là dấu hiệu cho thấy trẻ hư hỏng.

Theo nhiều thống kê, trẻ em ngày nay ở độ tuổi 3-12 thường dành khoảng 3 tiếng mỗi tuần để phụ giúp các công việc nhà và tiêu không ít hơn 14 tiếng/tuần ngồi trước màn hình máy tính. Câu hỏi đặt ra ở đây là nếu trẻ không có chút trách nhiệm nào trong gia đình thì làm sao chúng có thể đối mặt với những công việc khi trưởng thành?

13

Bé thường xuyên giận dỗi, ăn vạ

Dù ở nhà hay nơi công cộng, chỉ cần cảm thấy không vừa lòng, con lập tức lầm lì, giận dỗi. Thậm chí có những hành động ăn vạ như gào khóc, đập phá đồ, ném đồ, đánh trả người lớn…

Nhiều bố mẹ chiều con, thấy chúng khóc nhè thì cố gắng dỗ dành. Tuy nhiên hành động này của người lớn là sai trái. Con sẽ hiểu rằng chỉ cần mình làm thế, bố mẹ sẽ phải tuân thủ theo ý mình.

Vì vậy người lớn cần nghiêm khắc giải thích, răn đe con ngay lập tức. Đôi khi chúng ta cũng cần phớt lờ hành động của trẻ, để mặc con khóc bù lu bù loa thế nào. Chỉ cần vài lần không được đáp ứng nguyện vọng, con sẽ thay đổi và không còn như thế nữa.

Đứa trẻ không bao giờ hài lòng

Một đứa trẻ chưa ngoan thường xuyên bộc lộ ham muốn chiếm hữu 1 vật gì đó, cho dù món đồ ấy không phải là của chúng. Bên cạnh đó, trẻ thường hay vòi vĩnh cha mẹ của mình những thứ mà chúng thích và “không bao giờ cảm thấy thỏa mãn”.

Không được đáp ứng, con nổi đóa ăn vạ, khóc lóc. Giống như trường hợp trên, nếu người lớn nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng của chúng thì chỉ làm con hư thêm mà thôi. Chúng sẽ cứ muốn nữa và muốn mãi. Ngược lại, nếu nghiêm khắc dạy dỗ con, chúng sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn nhiều. Hãy tập cho trẻ thói quen không đòi hỏi!

14

Trẻ muốn chiếm hết thời gian rảnh của cha mẹ

Một đứa trẻ có quá hư hỏng sẽ quá phụ thuộc vào các thành viên gia đình chúng. Trong tình huống này, trẻ là “trung tâm của vũ trụ” trong gia đình, vì vậy cha mẹ cũng trở thành nguồn hạnh phúc cho chúng. Điều quan trọng là phải quan tâm đầy đủ đến trẻ em nhưng chúng nên hiểu rằng cha mẹ cũng có nhu cầu riêng. Khi cuộc sống gia đình xoay vòng quanh mong muốn của một đứa trẻ thì đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng đứa trẻ hư hỏng.

Trẻ nói chuyện như ngang hàng với cha mẹ

Một đứa trẻ hư hỏng có thể không phải là lỗi của chúng mà là do cha mẹ của chúng. Họ đã thất bại trong việc thiết lập ranh giới, đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt cũng như không đưa ra bất kỳ định hướng nào trong cuộc sống cho con. Kết quả là đứa trẻ không cảm thấy uy quyền của cha mẹ. Chúng tin rằng chúng có cùng một vị trí trong hệ thống phân cấp gia đình (và thậm chí có thể cao hơn) như cha mẹ, dẫn đến chúng có thể hành động một cách thiếu tôn trọng và tự phụ.

Bài viết mới nhất

Thiều Bảo Trâm nhập viện,tình trạng sức khỏe khiến nhiều người lo lắng

Hình ảnh mới nhất của Thiều Bảo Trâm đã khiến nhiều người lo lắng.

Thibaut Courtois lập kỉ lục buồn cùng Real Madrid

Real Madrid giành chiến thắng 4-1 trước Espanyol tại vòng 5 La Liga 2024/25. Mọi chuyện trở nên khó khăn với Los Blancos khi...

Muốn ấm thân đừng mở miệng nói 4 câu này, càng im lặng vân may càng đến

Điều gì có thể nói được thì hãy nói rõ ràng, điều không thể nói được thì nên giữ im lặng. Những gì bạn...

Báo Indo: “Cầu thủ này sinh ra ở Brazil và không hề mang dòng máu Việt Nam”

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng tiền đạo gốc Brazil Rafaelson Bezerra Fernandes đã chính thức sở hữu quốc tịch Việt...

Người có nốt ruồi trên dái tai đường công danh Tiền Tài có thuận?

Nhiều người nhận thấy trên cơ thể mình có nhiều nốt ruồi khác nhau. Những nốt ruồi này có thể mọc ở mặt hoặc...