2023-01-29 21:47:07
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8wMS8yNy8zLWNhY2gtZ2l1cC1oby10cm8tZGlldS10cmktdHJhby1uZ3VvYy1kYS1kYXktYmFuZy1tYXQtb25nLWRvbi1naWFuLXRhaS1uaGEta2hvbmctbmVuLWJvLXF1YS0xNjMxMzkuanBn.webp
Array

3 cách giúp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày bằng mật ong đơn giản tại nhà, không nên bỏ qua

Nhiều người gặp phải các vấn đề trào ngược dạ dày rất khó chịu thì hãy tham khảo ngay 3 cách hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng mật ong nguyên chất dưới đây.

Mật ong luôn được biết đến là một trong những loại siêu thực phẩm thiên nhiên với nhiều tác dụng tuyệt vời khác nhau từ cải thiện sức khoẻ, chăm sóc sắc đẹp đến hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Bên cạnh đó, với khả năng giúp cân bằng lại pH trong dịch vị dạ dày, mật ong còn có thể đem lại khả năng giúp làm giảm các triệu chứng trào ngược nói riêng và nhiều bệnh lý về dạ dày khác nói chung. Dưới đây là 3 cách trị trào ngược dạ dày với mật ong hiệu quả, bạn không nên bỏ qua:

1. Dùng mật ong nguyên chất

Để có thể hỗ trợ chữa chứng trào ngược dạ dày, bạn có thể nuốt từ từ mật ong nguyên chất. Lúc này, những dưỡng chất có trong mật ong sẽ có đủ thời gian bám vào niêm mạc dạ dày, từ đó tạo thành lớp bảo vệ và kích thích quá trình lành các vết viêm loét. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha mật ong với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối trước bữa ăn khoảng từ 20 – 30 phút. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như bột nghệ, tỏi hay gừng sẽ có thể làm tăng hiệu quả chữa trị trào ngược dạ dày.

chua-trao-nguoc-da-day-bang-mat-ong

2. Tỏi ngâm mật ong

Có thể nói tỏi cũng là một trong những loại kháng sinh tự nhiên với thành phần có chứa nhiều allicin. Đây là một chất có khả năng diệt khuẩn và chống viêm rất cao. Nếu bạn kết hợp tỏi ngâm cũng với mật ong sẽ có thể giúp thúc đẩy quá trình điều trị trào ngược dạ dày tốt hơn. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng tỏi ngâm với mật ong rất đơn giản, cụ thể bao gồm: 

– Bước 1: Bạn hãy đem tỏi đi bóc vỏ khoảng 15g, sau đó đem đi rửa sạch, để ráo nước và giã nhuyễn. Tiếp đến, bạn hãy cho tỏi vào trong một hũ thuỷ tinh có nắp đậy.

+ Bước 2: Bạn hãy rót vào đó khoảng 100ml mật ong cho đến khi ngập tỏi, đậy kín nắp và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, hạn chế ánh nắng mặt trời là được.

+ Bước 3: Sau khoảng thời gian 3 tuần, bạn hãy lấy tỏi ngâm mật ong ra để ăn hoặc uống. Mỗi ngày kiên trì sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần dùng 1 tép tỏi và 2 thìa cà phê mật ong pha với nước ấm.

tac-dung-va-cach-lam-toi-ngam-mat-ong-bo-duong-cho

3. Gừng ngâm mật ong

Cũng giống như tỏi ngâm mật ong, gừng ngâm mật ong có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với hệ tiêu hoá. Nguyên nhân là bởi, trong gừng có chứa rất nhiều chất phenolic và một số hợp chất chống oxy hoá có tác dụng giảm viêm, giảm sưng và làm lành vết thương hiệu quả. Ngoài ra, loại nguyên liệu tự nhiên này cũng có thể giúp trung hoà dịch vị axit dạ dày, ngăn chặn sự trào ngược trở lại thực quản, làm giảm những cơn ợ nóng và buồn nôn do trào ngược dạ dày gây nên. Bạn có thể ngâm gừng với mật ong theo các bước dưới đây:

– Bước 1: Rửa sạch 4 củ gừng già rồi cắt thành những lát mỏng hoặc băm nhỏ mà không cần nhất thiết phải gọt vỏ.

– Bước 2: Cho gừng vào trong hũ thuỷ tinh rồi rót từ từ 500 ml mật ong vào, đậy kín nắp và để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

+ Bước 3: Sau 1 tuần là bạn đã có thể sử dụng được hỗn hợp gừng ngâm mật ong. Mỗi lần uống bạn lấy 1 – 2 thìa hỗn hợp pha với nước ấm rồi sử dụng đều đặn 2 – 3 lần/ngày trước bữa ăn.

Để làm gừng ngâm mật ong, bạn nên sử dụng loại gừng ta có kích cỡ trung bình, nhiều gân và màu nâu sẫm. Lõi gừng ta nhiều gân, vân tròn rõ nét và hương vị thơm nồng đặc trưng. Mỗi ngày bạn lưu ý dùng gừng với mật ong không quá 20g.

gung-ngam-mat-ong-1

Trên đây là tổng hợp các cách dùng mật ong trị trào ngược dạ dày tự nhiên và đem đến kết quả cao ngay tại nhà. Hãy tham khảo và áp dụng công thức này thường xuyên và kiên trì thực hiện mỗi ngày tại nhé.

Bài viết mới nhất

Nhà giàu thường thích trồng 3 cây này trước cổng: Hút lộc, giàu sang, buôn may bán đắt, hưởng phúc nhiều đời

Nhà giàu đa phần thích trồng 3 cây này trước cổng, nhờ thế, gia đình luôn thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra. Một...

Arteta suýt ‘báo hại’ Arsenal

"Bức bối", đó có lẽ là cảm nhận chung của NHM Arsenal khi thức đêm xem trận đấu giữa Atalanta và Arsenal. Đây là...

6 thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong không rút phích cắm, bảo sao hóa đơn tăng phi mã

Đây là những thiết bị điện ngốn điện bậc nhất trong nhà. Khi dùng xong, bạn nên rút phích cắm để tiết kiệm lượng...

Bộ Nội vụ thống nhất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 9 ngày, lễ 30/4 nghỉ 5 ngày

Về kỳ nghỉ Tết âm lịch Ất Tỵ 2025, Bộ Nội vụ đã thống nhất phương án cho cán bộ, công chức và viên chức được nghỉ 9 ngày, từ ngày 25/1 đến hết ngày 2/2/2025.

Nếu bạn gặp được 4 kiểu người này hãy trân trọng, họ chính là quý nhân của cuộc đời bạn

Trong hành trình cuộc đời nếu may mắn gặp được 4 kiểu người sau bạn đừng nên bỏ lỡ, hãy biết trên trọng vì...