2022-12-13 09:56:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMi8xMi8xMy8zLXRoYWktZG8tc29uZy1xdXlldC1kaW5oLXN1LWdpYXUtbmdoZW8tcGh1LXF1eS1raG9uZy10aW0tbWEtZGVuLXRpZW4teGEtdG9pLWRhdS1kby1jaGluaC1iYW4tcXV5ZXQtZGluaC0wOTU2MzIuanBn.webp
Array

3 thái độ sống quyết định sự giàu nghèo: Phú quý không tìm mà đến, tiến xa tới đâu do chính bạn quyết định

Đỉnh cao không đo bằng tiền bạc hay địa vị, đạt được 3 dấu mốc này mới là “đủ đầy”.

Không cố đuổi theo những công việc hay công ty thật hoàn hảo

Một số người có năng lực, có quyết tâm và mục tiêu rõ ràng để đạt đến đỉnh cao cuộc đời, nhưng họ thậm chí không thể leo đến lưng chừng núi, tại sao lại như vậy?

Đó là do họ rất kén chọn với công việc, luôn muốn tìm được một công việc hay một công ty thật hoàn hảo, và trước khi tìm được, họ hầu như không nỗ lực làm gì cả.

Trên thực tế, căn bản sẽ không có công việc hay công ty nào hoàn hảo cả.

download (3) (1)

Rockefeller cũng là một người không hài lòng với thực tại, vậy ông có quan điểm thế nào về một công việc không hoàn hảo?

Công việc đầu tiên Rockefeller làm đó là một nhân viên kế toán nhỏ. Thời điểm đó, mỗi ngày ông phải đi làm từ khi tờ mờ sáng, văn phòng nơi ông làm việc vừa nhỏ vừa tối và thường phải làm mười mấy tiếng mỗi ngày. Thế nhưng công việc đó chưa bao giờ làm ông cảm thấy nhàm chán, ngược lại, nó khiến ông thích thú và vui vẻ.

Không ngừng theo đuổi thành công

Thời thơ ấu, gia đình Rockefeller rất nghèo khổ, tất cả sách vở ông dùng hồi đi học đều do những người hàng xóm tốt bụng mua cho.

Ban đầu, ông chỉ là một nhân viên kế toán nhỏ với mức lương 5 USD/tuần, nhưng dựa vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ông đã thành lập lên đế chế dầu mỏ hùng mạnh nhất thế giới.

Rockefeller tin rằng, đây chính là hồi đáp cho sự phấn đấu tích cực, kiên trì bền bỉ của mình, đó là phần thưởng ông đạt được khi không ngừng theo đuổi thành công.

images (2)

Trong cuộc sống, rất nhiều người không có khát vọng theo đuổi thành công, bởi họ cho rằng bản thân đang ở vị trí thua thiệt hơn trong cuộc đua, vậy nên họ chống đối cuộc sống một cách tiêu cực.

Nhưng cơ hội có bao giờ đến một cách công bằng không?

Đáp án Rockefeller đưa ra rất tàn nhẫn, cơ hội vĩnh viễn sẽ không công bằng. Thế nhưng đừng nản lòng, ông nói rằng cơ hội tuy không công bằng, nhưng kết quả thì có khả năng sẽ công bằng.

Trong lịch sử, dù là giới thương nhân hay giới chính trị, có rất nhiều người dựng lên cơ đồ từ hai bàn tay trắng. Họ cũng từng là những người nghèo có rất ít cơ hội, nhưng họ dựa vào nỗ lực và khát vọng theo đuổi thành công để làm nên nghiệp lớn.

Những lợi thế ban đầu rất hữu ích, nhưng những lợi thế đó không thể bảo đảm sự chiến thắng đến cuối cùng. Những người có xuất phát điểm cao thường thiếu đi nhiệt huyết muốn thay đổi cuộc đời hơn người có xuất phát điểm thấp.

Mặt khác, những người có xuất thân nghèo khổ, họ muốn “cứu rỗi” cuộc đời mình nên sẽ tích cực phát huy khả năng sáng tạo và năng lực bản thân, luôn trân trọng mọi cơ hội.

Vì vậy, nhiệt huyết theo đuổi thành công chính là chất xúc tác để người bình thường tăng tốc và vượt qua đối thủ của mình trên mọi đường đua.

Quan sát để hành xử

Trên một diễn đàn hỏi đáp có một câu hỏi được rất nhiều lượt tương tác như sau: Những người có EQ (chỉ số trí tuệ cảm xúc) cao sẽ biểu hiện như thế nào?

Câu trả lời được mọi người hưởng ứng và khen ngợi nhất đó là: Người có EQ cao là người biết nhìn sắc mặt của người khác, hiểu chuyện, biết cách ứng xử uyển chuyển khôn khéo trong mọi trường hợp.

Ví dụ về câu chuyện của Lý Hồng Chương (đại thần trong triều đình nhà Thanh) trong một lần đi thị sát ở Thiên Tân. Khi Lý Hồng Chương đến Thiên Tân, các quan cai quản ở đây đã lệnh cho Dương Ba, một đầu bếp nổi tiếng, nấu món chè nổi tiếng của Thiên Tân để dâng lên quan đại thần.

Khi Lý Hồng Chương bưng chén chè lên và định nếm thử, ông đột nhiên cau mày và đập chén chè xuống đất.

Nhìn thấy biểu hiện của Lý Hồng Chương, Dương Ba lập tức đoán được nguyên nhân. Anh biết rằng hầu hết những người lần đầu tiên ăn chè Thiên Tân sẽ lầm tưởng những hạt vừng trôi nổi là bụi bẩn rơi vào đó.

Vì vậy, ngay lập tức, Dương Ba quỳ xuống xin lỗi Lý Hồng Chương:

“Thưa đại nhân, xin ngài hãy nguôi giận. Do tiểu nhân không biết đại nhân không thích hạt mè nên đã rắc hạt mè nghiền lên món chè. Mong đại nhân có thể rộng lượng tha thứ cho hành động vô ý của tiểu nhân!”.

Nghe vậy, sắc mặt của Lý Hồng Chương từ từ giãn ra. Ông thầm khen ngợi sự thông minh và nhanh trí của Dương Ba, Vì vậy Lý Hồng Chương không những không trách phạt mà còn ban thưởng cho Dương Ba một trăm lượng bạc.

Một người muốn phát triển không chỉ cần có tính siêng năng, trung thực mà điều quan trọng là học được cách quan sát lời nói và hành vi của những người xung quanh để có những cách ứng xử hợp lý.

Ở nơi làm việc, nếu bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được ý kiến, nhu cầu của lãnh đạo thì bạn không chỉ nâng cao được hiệu quả công việc mà còn có được nhiều cơ hội phát triển hơn trong công ty.

Khi bạn học cách quan sát bạn sẽ có thể xử lý mọi mối quan hệ một cách hoàn hảo và dễ dàng.

Bài viết mới nhất

Premier League thông báo về tình huống tranh cãi trận Arsenal – Leicester City

Trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester City ở vòng 6 Premier League, bàn thắng của Kai Havertz gây tranh cãi.Sau khi tiền...

Dù khó khăn, vất vả đến đâu cũng đừng đưa cho con bạn dùng 3 món đồ cũ này

Việc dùng 3 món đồ cũ này không tốt cho tương lai của con bạn.Trong nhịp sống hiện đại với tốc độ nhanh chóng,...

5 vũ khí làm nên sức mạnh của ‘ngựa ô’ HAGL

Đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành tiếp tục thể hiện phong độ cao khi cầm hòa nhà ĐKVĐ Nam...

Quách Tuấn Du: “Tôi ghé thăm nhà Đức Tiến để giỗ 100 ngày nhưng mẹ Đức Tiến đóng cửa”

“Ở Việt Nam chỉ có hai mẹ con Đức Tiến nương tựa vào nhau. Đức Tiến là người con rất có hiếu. Đi làm có tiền luôn gửi về cho mẹ” – Quách Tuấn Du cho biết.

Người có 7 biểu hiện này là người có giáo dưỡng, càng về sau càng có phước lộc

Những người có sự giáo dưỡng thì sẽ không dễ dàng đến muộn, thời gian của bất kỳ ai cũng đều quý giá. Cảm...