2022-10-17 20:05:56
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.bongda.com.vn/files/news/2022/10/17/nhin-chelsea-chanh-long-voi-thomas-tuchel-194254.jpg

Nhìn Chelsea, chạnh lòng với Thomas Tuchel

 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea chi hơn 250 triệu bảng để thực hiện một vài sự bổ sung đắt giá. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra đúng kế hoạch và HLV Thomas Tuchel sớm bị sa thải chỉ sau 7 trận. Ngay lập tức, The Blues bổ nhiệm HLV Graham Potter thay cho Tuchel.

Với sự xuất hiện của tân HLV trưởng, Chelsea dần hồi sinh. Gần nhất The Blues thắng Aston Villa với tỷ số 2-0 ở Premier League. Họ đã có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tính rộng ra, Chelsea thắng 5, hòa 1 dưới thời Potter.

Nhìn Chelsea, chạnh lòng với Thomas Tuchel - Bóng Đá

 Nụ cười đã trở lại với Chelsea.

Đó là một màn khởi đầu không thể thuận lợi hơn. Chứng kiến The Blues thăng hoa, người hâm mộ đội bóng này có lẽ hơi chạnh lòng khi nghĩ về Tuchel. Nhà cầm quân người Đức được yêu mến tại sân Stamford Bridge nhưng buộc phải ra đi do mâu thuẫn với giới chủ.

Tuchel được đánh giá an toàn sau khi Chelsea đổi chủ. Dù vậy, điều đó không xảy ra. Tuchel cảm thấy sốc khi bị The Blues sa thải. Ông xin giới chủ Chelsea cho cơ hội thứ 2 nhưng không được. Todd Boehly muốn thay đổi triệt để mọi thứ ở Stamford Bridge để bắt đầu xây dựng một đế chế hoàn toàn mới. Ngoài ra, Boehly không thấy sự hợp tác từ Tuchel.

Đích thân Boehly khẳng định: “Tuchel cực kỳ tài năng và đã thành công rực rỡ. Nhưng chúng tôi không chắc Thomas nhìn thấy tầm nhìn của chúng tôi, giống như cách chúng tôi nhìn thấy nó. Giữa chúng tôi và ông ấy không có chung tầm nhìn.”

Khi bị sa thải, Tuchel còn 2 năm trong hợp đồng. Theo Daily Mail, vị HLV 49 tuổi nhận số tiền lên tới 13 triệu bảng sau khi bị sa thải. Cộng sự của ông cũng nhận được 2 triệu bảng. Tổng cộng, Chelsea tiêu tốn 15 triệu bảng khi tống khứ BHL của Tuchel khỏi Stamford Bridge trước thời hạn.

Nhìn Chelsea, chạnh lòng với Thomas Tuchel - Bóng Đá

 Chelsea không còn Tuchel trên băng ghế chỉ đạo.

Nhưng trên hết, dự án của Tuchel tại trở nên dang dở. Sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League và tiếp tục trở thành đối trọng chính của Liverpool và Man City ở Premier League, Tuchel kỳ vọng có thể cùng CLB thành London thành công trong nhiều năm tới.

Dù vậy, Tuchel sớm phải ra đi dù là người hùng đưa Chelsea vượt qua khủng hoảng cách đây không lâu. Hiện tại, đội hình mà Tuchel để lại cho đồng nghiệp Potter vẫn khá chất lượng và đủ để gặt hái thành công trong màu giải này.

Tiếc cho Tuchel khi ông là HLV tài năng nhưng không tại vị được lâu. Chelsea ngày càng chơi hay với việc không có Tuchel trên băng ghế chỉ đạo gợi lên một nỗi tiếc nuối lớn.

Hình ảnh người đàn ông gầy gò, nhưng tràn đầy năng lượng, sẵn sàng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ đứng trên đường pitch chỉ còn trong ký ức của NHM Chelsea.

Bài viết mới nhất

Brighton vs Tottenham (22h30, 06/10): Gà Trống nối dài mạch thắng

Thời gian & địa điểmThời gian: 22h30 ngày 06/10, Chủ NhậtĐịa điểm: American Express StadiumPhong độCuối tuần trước, Brighton thất bại 2-4 trước Chelsea....

Juventus vs Cagliari (17h30, 06/10): Tiếp đà thăng hoa

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 17h30, ngày 06/10, Chủ nhật- Địa điểm: Allianz StadiumPhong độBao gồm cả chiến thắng 3-0 trước Genoa...

Từ 5/10 đến 10/10, 3 tuổi giàu sang thịnh vượng, đỏ cả Tình lẫn Tiền

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 5/10 đến 10/10 có nhiều may...

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 3 con giáp doanh thu khủng, tiền vào chật két

Trở thành con giáp nữ giỏi kiếm tiền cuối năm 2024 là điều dễ hiểu đối với tuổi Mão.Tuổi Thìn Phụ nữ tuổi Thìn thường...

Quyết định chuyển nhượng sai lầm của Man Utd

Hiện tại, Man Utd đối mặt với rất nhiều vấn đề, nhưng một trong những vấn đề lớn nhất chính là sự thiếu hụt...