2022-10-15 18:48:14
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/content/2022/10/15/4-1845.jpeg
Array

4 cách diệt mọt gạo đơn giản và an toàn, chỉ cần búng tay là có gạo ngon, bổ tại nhà

Với 4 cách diệt mọt gạo này, bạn có thể yên tâm vì luôn có những hạt gạo ngon và giàu dinh dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian thực hiện.

Gạo là một nguyên liệu quen thuộc và luôn xuất hiện trong các bữa cơm hàng ngày của các gia đình. Thông thường mọi người đều cho rằng gạo sau khi mua về, chỉ cần cho vào thùng hoặc hộp kín để bảo quản là có thể sử dụng được một thời gian dài. Thế nhưng thực tế, nếu xuất hiện mọt gạo, chúng sẽ ăn hết phần tinh bột bên trong, chỉ để lại lớp vỏ mỏng của gạo và khiến hạt gạo bị giảm chất lượng. Để diệt mọt gạo một cách đơn giản và an toàn với những nguyên liệu dễ tìm kiếm, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây nhé.

Empty

Sử dụng tủ lạnh

Không ít người cho rằng mọt gạo xuất hiện là do mua phải gạo cũ, đã để lâu ngày. Tuy nhiên mọt gạo hình thành là do trứng của chúng đã bám vào hạt thóc, hạt gạo từ khi đang thu hoạch lúa. Chính vì thế để tiêu diệt và ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của mọt gạo, bạn có thể cho gạo vào tủ lạnh khoảng 4 đến 5 ngày trước khi cho chúng vào thùng đựng và sử dụng dần.

Empty

Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy để gom mọt gạo vào xử lý là một cách làm đơn giản nhưng không phải ai cũng nghĩ ra. Để thực hiện cách này, bạn cần trải hết số gạo đang bị mọt ra một khoảng đất bằng phẳng rồi bật máy sấy lên và hong gạo cho nóng. Khi đó, hơi nóng từ máy sấy sẽ khiến mọt bò ra và bạn có thể dễ dàng gom chúng lại vất đi.

Sử dụng ớt

Chỉ với nguyên liệu chính là ớt, bạn đã có thể giúp diệt mọt gạo một cách hiệu quả và an toàn. Đầu tiên, ớt sau khi rửa sạch sẽ được mang đi tách bỏ phần hạt rồi đặt trong thùng đựng gạo. Nhờ mùi cay nồng của ớt mà mọt gạo sẽ khó chịu và bò đi. Sau khi thấy mọt đã bò ra hết khỏi thùng gạo, bạn nên cho chúng vào tủ lạnh khoảng 4, 5 ngày để diệt hết trứng mọt gạo rồi mới cho lại vào thùng. Tuy nhiên trước khi nấu cơm, bạn cần vo gạo thật kĩ để khử vị cay nồng của ớt

Empty

Sử dụng muối

Cũng giống như ớt, muối là một nguyên liệu an toàn, đơn giản mà bạn có thể tìm ngay tại nhà để diệt mọt gạo. Nếu phát hiện ra thùng gạo nhà mình bị mọt, bạn có thể rắc vào thùng một chút muối vì khi ăn gạo, mọt sẽ sợ vị mặn của muối và dễ dàng bỏ đi. Tuy nhiên tuỳ trọng lượng của gạo, bạn nên cho vào một lượng muối vừa đủ để không làm gạo bị quá mặn khi nấu cơm và không bị ẩm.

Empty

Cách bảo quản gạo đúng cách

– Vì môi trường ẩm là điều kiện lý tưởng để mọt gạo phát triển nên trước khi cho gạo vào thùng, bạn cần làm sạch và phơi khô vật đựng. Ngoài ra, cần thường xuyên vệ sinh cho thùng đựng gạo sạch sẽ, khô ráo.

– Chỉ nên mua một lượng gạo vừa đủ, không nên mua quá nhiều một lúc vì sẽ khó bảo quản và cũng khiến gạo dễ bị mối, mọt.

-mNên bảo quản gạo ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh khu vực có độ ẩm cao hay có ánh nắng mặt trời chiếu vào vì như vậy sẽ làm gạo bị giảm độ ngon cũng như mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng vốn có.

Bài viết mới nhất

Man Utd chọn HLV thay Ten Hag

Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 8, thành tích tệ nhất từ ​​trước đến nay của họ tại Premier League ở mùa giải...

Trò cũ chỉ ra điểm Slot hơn hẳn Ten Hag

Sự khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn của Liverpool dưới thời Arne Slot đã tạo thêm áp lực lên Erik ten Hag tại...

William Saliba cam kết tương lai tại Arsenal

2 mùa giải gần đây, William Saliba thể hiện phong độ rất ổn định trong màu áo Arsenal. Không quá khi nói rằng cầu...

Người xưa dạy con cháu: “Trai ưỡn ngực gái cúi đầu”, nghĩa là sao?Thực tế họ là người thế nào?

Theo quan niệm của người xưa những người như thế này sẽ phù hợp với tiêu chuẩn xã hội, được đánh giá cao.Trai ưỡn...

Người cũ Man United lại khiến Premier League sục sôi

Gomes từng có 11 năm ăn tập tại lò đào tạo Carrington, Man United trước khi ra mắt đội 1 vào năm 2017. Tuy...