2022-09-03 09:44:57
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2022/09/03/do-xang-ho-day-binh-hay-50-nghin-de-thiet-don-thiet-kep-day-moi-la-cach-giup-ban-do-xang-chuan-094450.jpg
Array

Đổ xăng hô đầy bình hay 50 nghìn dễ thiệt đơn thiệt kép: Đây mới là cách giúp bạn đổ xăng chuẩn

Một số thói quen đổ xăng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền đồng thời đảm bảo xe hoạt động tốt.

Vì sao không nên đổ xăng đầy bình?

Nhiều người có thói quen vào cây xăng là hô đổ đầy bình. Việc này có thể tiện nhưng cũng khiến bạn chịu thiệt.

Nguyên nhân là do các cây xăng sử dụng loại cò bơm tự động có cơ chế tự ngắt và hút xăng ngược trở lại. Khi xăng đầy tới mức chạm mép vòi bơm, nó sẽ ngăn thao tác bơm để tránh xăng tràn ra ngoài. Điều này có thể vô tình khiến bạn bị thiệt dù nhân viên đổ đầy bình, chỉ số xăng vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào bị ít hơn so với chỉ số hiển thị trên màn hình.

do-xang-01

Vì sao không nên đổ xăng bằng số tiền?

Ngoài việc đổ xăng đầy bình, nhiều người cũng có thói quen đổ xăng theo số tiền như 30.000, 40.000, 50.000… Việc này giúp nhân viên dễ trả tiền, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, nó không có lợi cho người tiêu dùng.

Hành vi này có thể tạo điều kiện cho một số nhân viên cây xăng gian lận do hiện tượng nhảy số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý. Các chương trình gian lận được gắn trên cây bơm xăng có thể được lập trình để “ăn gian” theo số tiền.

Tất nhiên, nếu cây xăng làm ăn chân chính thì bạn sẽ không gặp phải tình trạng này.

Dù vậy, để tránh bị “móc túi”, bạn có thể đổ xăng theo lít thay vì giá tiền. Ngoài ra, hãy đổ xăng đến ngưỡng gần đầy bình.

do-xang-02

Mua xăng theo cánh lái xe taxi

Đây là một kinh nghiệp hay mà bạn có thể áp dụng. Hãy chọn những cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé đến. Họ là những người lái xe thường xuyên và có kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chất lượng.

So sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên một con đường cố định và luôn đổ xăng cùng một chỗ, hãy thử so sánh lượng xăng giữa các lần đổ xăng và so sánh với các lần đổ xăng ở những cây xăng khác. Dựa vào số lít, quãng đường đi được bạn có thể đưa ra lựa chọn về cây xăng mà mình cảm thấy tin tưởng nhất.

do-xang-03

Thời điểm đổ xăng

Thời điểm đổ xăng cũng có ảnh hưởng nhất định tới lượng xăng mà bạn nhận được. Thể tích xăng có thể thay đổi theo nhiệt độ. Nếu đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối, khi thời tiết mát mẻ thì bạn có thể nhận được một lượng xăng nhiều hơn so với các thời điểm nắng nóng. Nguyên nhân là do nhiệt độ thấp sẽ khiến xăng co lại, giảm thể tích nên lượng xăng bạn đổ vào sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Đổ đúng và cùng loại xăng

Trên thị trường có nhiều loại xăng khác nhau, bạn nên chọn loại xăng phù hợp với xe. Nếu đổ không đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe chạy tốn xăng và dễ bị hỏng hơn. Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì nó giúp xe chạy êm và tiết kiệm xăng.

Bài viết mới nhất

Đấu Barca, Ancelotti nhắc đến Yamal

Real Madrid đón tiếp Barcelona trên sân nhà Santiago Bernabeu cuối tuần này. Trận Siêu kinh điển thu hút nhiều sự quan tâm của...

BTC MLS Cup làm điều chưa từng có vì Messi

Sáng 26/10, Inter Miami đối đầu Atlanta tại Play-off MLS Cup 2024. Inter Miami được đánh giá cao hơn so với đối thủ.Sức hút...

Sao Barca tự tin: “Tôi không sợ Vini!”

Giữa tuần qua, Vinicius Junior gây tiếng vang khi góp công lớn giúp Real Madrid ngược dòng thắng Borussia Dortmund 5-2. Cá nhân cầu...

Thả nắm lá này vào nồi luộc gà, da vàng ruộm, thịt hết tanh, không sợ đỏ

Trong ẩm thực Việt từ xưa, mỗi món ăn đều là bài thuốc quý và sự phối vị luôn có chủ đích trong đó...

Cha mẹ thông thái hãy nói với con: Nhìn vào 3 điểm này khi đi tìm bạn đời

Việc trang trí nhà cửa sẽ thể hiện sở thích của các thành viên trong gia đình, nếu trong gia đình có nhiều người...