2022-08-05 15:40:31
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2022/08/05/4-hinh-thuc-gui-tiet-kiem-ngan-hang-ban-nen-biet-de-nhan-lai-suat-tot-nhat-154021.jpg
Array

4 hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng bạn nên biết để nhận lãi suất tốt nhất

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn cần phải nắm rõ các hình thức gửi tiền để nhận mức lãi suất tốt nhất.

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Với hình thức gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn, bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đây là hình thức gửi tiền có mức lãi suất thấp nhất, thường là dưới 1%/năm..

Có thể bạn không để ý nhưng chỉ cần để tiền trong tài khoản ngân hàng, hàng tháng bạn cũng nhận được tiền lãi tính theo lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

hinh-thuc-gui-tiet-kiem-01

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Đây là hình thức gửi tiện theo một khoảng thời gian nhất định ví dụ như kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Hết kỳ hạn, khách sẽ được tất toán khoản tiền gửi (bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi).

Lợi thế của hình thức này là lãi tiền gửi sẽ cao hơn so với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Mỗi kỳ hạn cụ thể sẽ có một mức lãi suất khác nhau. Tuy nhiên, nếu rút tiền trước kỳ hạn, bạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất như đối với tiền gửi không kỳ hạn.

hinh-thuc-gui-tiet-kiem-02

Gửi tiền tiết kiệm tích lũy

Đây là hình thức gửi tiết kiệm cho phép khách hàng gửi thêm tiền nhiều lần vào tài khoản tiết kiệm trong thời gian gửi tiền.

Với hình thức này, khách hàng phải đảm bảo không được rút tiền trước kỳ hạn.

Trường hợp rút tiền trước thời điểm tất toán, bạn sẽ nhận mức lãi suất rất thấp.

Gửi tiết kiệm bậc thang

Với hình thức này, bạn càng gửi nhiều tiền, lãi suất càng cao. Số tiền tối thiểu áp dụng gửi tiết kiệm bậc thang là 100 triệu đồng.

hinh-thuc-gui-tiet-kiem-03

Sổ tiết kiệm có thể phân loại theo cách thức gửi tiền, bao gồm sổ tiết kiệm vật lý (sổ giấy) và sổ tiết kiệm online.

Loại sổ tiết kiệm vật lý là loại sổ giấy khi khách hàng hoàn tất thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng, nhân viên sẽ cấp sổ. Khách hàng sẽ đến trực tiếp quầy giao dịch, mang theo CMND/CCCD và yêu cầu mở sổ tiết kiệm.

Việc mở sổ tiết kiệm này chỉ thực hiện được trong giờ hành chính. Khi đến thời hạn rút lãi hoặc tất toán, khách hàng phải cầm sổ tiết kiệm và CMND/CCCD trực tiếp đến văn phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện các thủ tục cần thiết. Sử dụng sổ tiết kiệm truyền thống sẽ mất thời gian đi lại, chờ đợi nhưng có tính bảo mật cao.

Với sổ tiết kiệm online, khách hàng không phải di chuyển mà sẽ mở sổ tiết kiệm trực tuyến. Điều kiện là khách hàng đã đăng ký tài khoản tại ngân hàng và sử dụng dịch vụ Internet Baking, Mobile Banking.

Thời gian mở sổ tiết kiệm online rất linh hoạt, không cần đúng giờ hành chính. Khi rút tiền về tài khoản, khách hàng cũng chỉ cần thực hiện qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Với nhiều ngân hàng, lãi suất gửi tiết kiệm online có thể cao hơn từ 0,2-0,3% so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Bài viết mới nhất

Dù giàu có đến mấy thì cũng đừng phung phí 3 thứ này, mất đi rồi thì tiền bạc nhiều cũng không mua nổi

Có rất nhiều người lúc nghèo khổ thì không nói, bỗng dưng giàu có phất lên thì lại sống xa hoa, không biết tiết...

Phụ nữ chọn chồng cần tránh 3 kiểu gia đình này, đừng mơ mộng tình yêu có thể thay đổi mọi thứ

Nền tảng gia đình vô cùng quan trọng nên khi gia đình có những vấn đề này thì việc sống chung rất dễ mệt...

Anh Hoàng Văn Thới đến trường mầm non Làng Nủ con anh từng theo học tặng quà: Học thay phần con chú nghe chưa

Anh Hoàng Văn Thới đã đến trường mầm non nơi con anh từng theo học để tặng các cháu những món quà động viên sau trận bão lũ kinh hoàng vừa qua.

Kỳ Duyên, Thanh Thủy, Xuân Hạnh, Quế Anh: Đội hình nhan sắc Việt chinh chiến quốc tế đã hoàn tất

Hoa hậu Kỳ Duyên, Thanh Thủy, Xuân Hạnh, Quế Anh, Á hậu Khánh Linh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu thích sắc đẹp khi họ tham gia các cuộc thi quốc tế vào dịp cuối năm nay.

7 ngày trước ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch, 3 tuổi hưởng trọn lộc trời, cầu được ước thấy

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian tới có sự thay đổi tích cực....