2021-11-09 12:49:22
{"xe":"Xe"}
{"featured":"featured","mobile-home":"Mobile Home","nang-luong-mat-troi":"n\u0103ng l\u01b0\u1ee3ng m\u1eb7t tr\u1eddi","stella-vita":"Stella Vita"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIxLzExL1N0ZWxsYS1WaXRhLTEuanBn.webp

Stella Vita: Mobile Home chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Stella Vita có phạm vi hoạt động lên tới 730 km với tốc độ tối đa là 120 km/h.

Solar Team Eindhoven là một nhóm sinh viên Hà Lan, nổi tiếng với các phương tiện chạy bằng năng lượng tự nhiên. Mới đây, nhóm đã cho ra.mắt ngôi nhà di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới với tên gọi Stella Vita.

Stella Vita được trang bị đầy đủ tiện nghi như một minihome với vòi sen, nhà bếp, không gian ngủ và hệ thống ghế ngồi hình chữ L tích hợp kho lưu trữ, bàn ăn nhỏ, giá, tủ. Không chỉ vậy, chiếc xe còn có mái che được lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời. Chúng có thể mở rộng khi xe đang đỗ để tạo không gian sinh hoạt rộng rãi với diện tích lên đến 17,5 m vuông. Khi xe di chuyển, những tấm mái này sẽ tự động gấp lại để đảm bảo an toàn.

Nhóm sẽ thực hiện một cuộc hành trình chạy thử nghiệm kéo dài một tháng qua Châu Âu, cụ thể, Stella Vita chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời từ Eindhoven ở Hà Lan, đến cực nam của Tây Ban Nha.

Solar Team Eindhoven cho biết, trong điều kiện thời tiết nắng chiếc xe có thể di chuyển tới 730 km một ngày với tốc độ tối đa là 120 km/h.

Theo: Autoevolution

Bài viết mới nhất

Man United tìm thấy Carrick mới ở đội trẻ

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports vào tuần trước, Erik ten Hag xác nhận ông khao khát kết hợp Casemiro chơi...

Đánh răng trước hay sau khi ăn sáng mới đúng: Phải chăng chúng ta đang làm sai?

Một nha sĩ từ Anh đã đăng tải một đoạn video trên TikTok nêu ra 3 hoàn cảnh mà việc đánh răng không được...

Hé lộ dòng tin nhắn lạnh lùng của Đàm Trúc gửi cho Mèo Béo, ai đọc xong cũng lặng người vì quá tàn nhẫn

Dòng tin nhắn cuối của Đàm Trúc gửi cho Mèo Béo khiến nhiều người vô cùng bức xúc, không ngờ rằng lòng người cũng có thể tàn nhẫn đến như vậy!

3 tựa cỗ máy in tiền trong trong 20 ngày cuối cùng tháng 5 Dương: 1 tuổi ăn Lộc Thánh Mẫu giàu khủng

Tử vi trong 20 ngày cuối cùng của tháng 5 Dương những tuổi này Rồng cưỡi mây, tình duyên đỏ thắm, công danh lên...