Nhà thiết kế của hãng xe Italy tạo cho Huracan phiên bản mới vẻ ngoài đặc trưng, chỉ cần nhìn qua là biết “đây là Huracan”, đồng thời cũng đủ nét riêng để khác biệt với đàn anh phiên bản dẫn động 4 bánh LP610-4. Điểm khác biệt lớn nhất của Lamborghini Huracan LP580-2 là hệ dẫn động cầu sau, nhờ vậy mà phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn 33kg (ở mức 1.389 kg) phiên bản tiền nhiệm LP610-4, phân bổ trọng lượng 40% phía trước và 60% phía sau.
Tiếp bước sự ra mắt của mẫu Spyder vào đầu năm nay, Lamborghini đã chọn triển lãm Los Angeles Auto Show 2015 là điểm để “vén màn” cho mẫu Lamborghini Huracan LP580-2.
Một điểm thuận lợi của phiên bản Huracan này đương nhiên là chỉ có hệ thống dẫn động cầu sau và nhờ vào sự thay đổi này, khối lượng của chiếc xe giảm xuống 33 kg. Tuy nhiên động cơ sinh ra công suất ít hơn 30 mã lực, dẫn đến thời gian tăng tốc lên 100 km/h chậm hơn 0,6 giây.
Dưới nắp capo, Huracan LP580-2 được trang bị động cơ V10 5.2L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 580 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Một điểm đáng lưu ý là LP 580-2 có thể đạt 75% mô-men xoắn ngay ở vòng tua 1.000 vòng/phút, có thể mang lại cảm giác “phấn khích” cho người lái.
Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (ngoài ra, Lamborghini cũng sẽ có thêm tuỳ chọn hộp số sàn nếu khách hàng có nhu cầu). Khả năng tăng tốc từ 0- 100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa là 320 km/h.
Thông số kỹ thuật được đưa ra với khối lượng khô 1.389 kg, khối lượng phân bố 40% cho phần phía trước và 60% cho phần phía sau là tương đối lý tưởng cho một chiếc xe dẫn động cầu sau.
Hệ thống treo được làm mới nhờ vào các lò xo cùng các thanh chống lật. Độ cứng lò xo của Huracan LP 580-2 được tăng thêm 50% so với mẫu Gallardo LP 550-2. Chưa biết liệu chiếc xe có sử dụng hộp số sàn hay không nhưng LP5 580-2 sẽ thừa hưởng hộp số 7 cấp ly hợp kép có tên Lamborghini Doppia Frizione (LDF).
Lamborghini Huracan LP580-2 có những đường nét được thiết kế lại ở cả mặt trước và đuôi xe. Hốc hút gió phía trước hoàn toàn mới cùng bộ tản gió được nâng cao ở phía sau. Bộ la-zăng 19” Kari sẽ đi cùng lốp xe Pirelli PZero.
Hệ thống thông tin, giải trí đa phương tiện có tên Lamborghini Infotainment System II sẽ được trang bị lên mẫu xe mới này. Với màn hình TFT độ phân giải cao kích thước 12,3” được lắp đặt tại bệ điều khiển trung tâm. Giá của mẫu xe mới này sẽ có khởi điểm ở 150.000 Euro chưa bao gồm thuế tại Châu Âu. Sẽ có một phiên bản cũng sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau nhưng mạnh mẽ hơn cho các khách hàng lựa chọn là mẫu Lamborghini Huracan LP 620-2 Super Trofeo.
Mức giá cho Huracan LP580-2 tại châu Âu khoảng 159.600 USD, trong khi đàn anh LP610-4 là khoảng 180.000 USD.
Cái nhìn đầu tiên:
Ngọc Đạt