2020-08-12 16:37:07
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"mercedes-s-class-ban-2021":"Mercedes S-Class b\u1ea3n 2021","tui-khi":"t\u00fai kh\u00ed","tui-khi-tren-hang-ghe-sau-o-to":"t\u00fai kh\u00ed tr\u00ean h\u00e0ng gh\u1ebf sau \u00f4 t\u00f4"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzA4L3JlYXItc2VhdC1haXJiYWdzLTIwMjEtTWVyY2VkZXMtUy1DbGFzcy0zLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Đến thời của hệ thống túi khí trên hàng ghế sau ô tô

Mercedes S-Class bản 2021- sẽ là mẫu xe tiên phong đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí phía trước cho người ngồi ở hàng ghế thứ hai.

Trước đây, túi khí an toàn chỉ dành cho người ngồi hàng ghế trước, còn đối với người ngồi ghế sau chỉ được bảo vệ bởi các túi khí bên hông, nên nguy cơ chấn thương cho người ngồi sau khá cao.

túi khí trên hàng ghế sau ô tô

Để bảo vệ thêm an toàn cho người ngồi sau, Meredes-Benz S-Class 2021 (sắp trình làng vào tháng 9) sẽ được trang bị thêm 2 túi khí đặt phía trước người ngồi sau, giấu bên trong lưng ghế lái và ghế phụ phía trước.

Meredes-Benz hẹn sẽ công bố chi tiết vào tháng 9 này. Hãng xe Đức chỉ mới tiết lộ túi khí sẽ mang thiết kế hình chữ U và giúp người ngồi sau sẽ có tiếp xúc như được ôm, giúp người ngồi sau an toàn hơn.


túi khí trên hàng ghế sau ô tô

Các túi khí sẽ đặt phía trước người ngồi sau, giấu bên trong lưng ghế lái và ghế phụ phía trước. Cơ chế hoạt động của túi khí tương tự một chiếc găng bao bọc hành khách ngồi ở hàng ghế sau khi xảy ra v chạm trực diện, đặc biệt là bảo vệ phần đầu của hành khách.

Mercedes còn cho biết thêm, loại túi khí mới này còn kèm khả năng tương thích với ghế ngồi trẻ em. Nó có thể tăng sự đảm bảo an toàn cho các bé khi lắp thêm ghế trẻ em. Khi đó, túi khí này kết hợp với dây đai an toàn bơm hơi sẽ thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới cho hàng ghế sau.

túi khí trên hàng ghế sau ô tô
.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn nâng cấp hệ thống bảo vệ bên hông, cảnh báo va chạm phía sau (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống sẽ sử dụng các cảm biến radar để phát hiện tác động sắp xảy ra và thổi đệm khí để người lái và người ngồi sau được di chuyển tiến về phía trước.

Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.

rear-seat airbags 2021 Mercedes S-Class (1)
Dự kiến vào ngày 2.9 tới, mẫu xe đầu tiên được trang bị túi khí cho hành khách phía sau – Mercedes S-Class – sẽ chính thức được trình làng.

Bài viết mới nhất

Chiêu giữ dáng của mẫu Hàn Alist Mary trong tà áo dài tại Hội An

Alist Mary được nhiều người dùng mạng tại Việt Nam biết tới khi đăng tải những khoảnh khắc xinh như nàng thơ khi tới...

Đời người có 4 cái ngu: ‘Làm mai, lãnh nợ, gác cu cầm chầu’, cái đầu 99% người mắc

Ngày xưa, ông bà ta thường có câu vè: "Ở đời có bốn cái ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu". Lời...

4 dấu hiệu cho thấy gia đình đang có phúc lớn: Gia đình bạn có không?

Cuộc sống gia đình khó tránh khỏi những sai lầm. Nếu đã là quá khứ thì đừng lôi ra để nói, có thế thì...

Nam TikToker từng công khai là người song tính tuyên bố có bạn gái, đăng ảnh thân thiết không ai tin

TikToker Tun Phạm và nữ ca sĩ Emma Nhất Khanh thời gian gần đây thường xuyên tương tác thân thiết, công khai gọi nhau là người yêu.

5 bài tập tạ giúp cánh tay săn chắc

Cánh tay săn chắc, khỏe khoắn, không có mỡ thừa là mơ ước của nhiều người khi tập luyện. Một số bài tập với...