Mercedes-Benz Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường trong nước 3 mẫu xe hiệu năng cao AMG, trong đó AMG A35 4Matic là phiên bản có giá tiền “dễ thở” 2,25 tỷ đồng, GT53 4Matic+ Coupe 4 cửa với 6,3 tỷ đồng, đặc biệt với mẫu xe AMG GT R cũng được ra mắt trong lần này với giá 11,6 tỷ đồng.
Sedan Mercedes-AMG A 35 4MATIC: 2,25 tỷ đồng
A35 4Matic ra mắt lần này ở Việt Nam là phiên bản Sedan 4 cửa truyền thống va đa dụng. Ngoại hình sở hữu đậm chất thể thao đậm chất AMG của Mercees như lưới tản nhiệt nan đôi, thanh giảm chấn AMG, cùng các chi tiết mạ crôm là những thiết kế đặc trưng.
Khoang nội thất với cảm hứng từ tương lai, kết nối số và tinh xảo. Từ vật liệu, cách bố trí và thiết kế, A 35 4MATIC sedan đều hướng đến sự cao cấp vượt trội so với phân khúc. Hệ thống đèn viền 64 màu hành khách có thể tùy chỉnh theo ý thích. Mẫu xe này cũng được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A 35 4MATIC.
A35 4Matic trang bị động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT. Nhờ vào trọng lượng nhẹ cộng thêm hệ thống dẫn động 4 bánh mà xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h 4.8 giây.
Ngoại hình trang bị tiêu chuẩn với bộ bánh mâm hiệu năng cao AMG 5 chấu kép kích thước 19inch, đi kèm cũng là một bộ phanh hiệu năng cao AMG.
Coupe Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa: 6,299 tỷ đồng
Mẫu xe GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé là sự kết hợp của hiệu năng xe thể thao, thiết kế Coupé cuốn hút và khả năng sử dụng tiện lợi hàng ngày.
Thiết kế tổng thể của GT53 sẽ dễ thấy sự khác biệt đó là thiết kế các cụm đèn với kích thước kéo dài về chiều ngang, nhưng lại thấp về chiều cao, tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe. Đặc biệt hơn với thiết kế Coupe 4 cửa, chiếc xe không chỉ mang vóc dáng thể thao mà còn giữ được những sự tiện nghi giống như một mẫu xe Sedan truyền thống.
Nội thất được ốp gỗ open-pore ash lại mang lại sự tinh tế cùng màu xám phong cách và trang bị công nghệ hiện đại nhưng không làm mờ đi tính thể thao của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+. Tay lái AMG bọc da Nappa và bảng đồng hồ điều khiển kích thước lớn 12,3 inch, thể hiện các thông số của xe.
Bên cạnh đó, màn hình giải trí 12,3 inch được điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng dạng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm. Hệ thống âm thanh Burmester® 14 loa, công suất 640 watt. Cổng sạc không dây có sẵn trên cả hai hàng ghế.
AMG GT 53 là một chiếc xe được thiết kế với cảm hứng từ dòng xe thể thao GT Coupe đầu bảng của hãng. Việt Nam sẽ bán với 1 biến thể duy nhất trang bị động cơ 3.0 lít tăng áp, 6 máy thẳng hàng cộng với hệ thống điện lai EQ Boost sản sinh công suất tối đa 435 mã lực, đi kèm với đó là hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh thế hệ mới 4Matic+ giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,5 giây, tốc độ tối đa lên đến 285 km/h.
Mercedes-AMG GT R: 11,590 tỷ đồng
Dòng xe thể thao hàng đầu của hãng về Việt Nam với biến thể R, đây có thể nói là mẫu xe thể thao số 1 của Mercedes đang có bán chính hãng tại Việt Nam, và gần như ở phân khúc này thì rất hiếm có đối thủ cạnh tranh với GT R.
Phiên bản nâng cấp mới nhất của AMG GT R đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ.
Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm. GT R sở hữu bộ mâm xe siêu nhẹ 10 chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi cùng bộ lốp Michelin Cup 2.
Bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG.
AMG GT R được trang bị động cơ M178 cấu hình V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V”, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dải vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Công nghệ xe đua: AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.