“Tôi đã biến xe Jeep thành nhà để đi vòng quanh châu Phi như thế nào”?
Một người đàn ông đã chia sẻ câu chuyện vươn tới giấc mơ chinh phục châu Phi trên chiếc xe Jeep của mình một cách đáng khâm phục.
Không còn là chiếc xe Jeep hầm hố lăn xả trên sa trường, loại xe này còn là phương tiện lý tưởng cho những ai đam mê du lịch một mình. Người đàn ông trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ, anh đã biến giấc mơ một mình đi vòng quanh châu Phi với chiếc Jeep của mình:
“Tôi là Dan. Mới vài năm trước đây, chỉ với chiếc xe Jeep của mình, tôi đã thực hiện một chuyến hành trình từ Alaska xuống tận Argentina.
Tôi đã học được rất nhiều từ chuyến đi ấy về nơi mà tôi muốn đi cũng như loại phương tiện nào mà tôi cần cho sinh hoạt đường dài.
Sau nhiều năm dành dụm và lên kế hoạch, tôi đã mua cho mình một chiếc xe Jeep Wrangler Unlimited 2007 (4 cửa) Rubicon, biến nó thành một ngôi nhà 4 bánh và lái nó rong ruổi trên khắp các nẻo đường châu Phi trong vòng 2 năm.
Tôi chủ yếu tập trung vào không gian bên trong chiếc xe 4×4, biến nó có khả năng nhét vừa một thùng xe container 20 feet.
Nó trông như thế này:
Có làm mới biết nó tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thế nào. Phải mất đến 1 tuần tôi mới thấy lại được con xe yêu dấu này. Nó hút dầu từ ống rò rỉ nhiên liệu sau đó chạy đi với số vòng tua lên tới hơn 10,000 RPM chỉ trong khoảng 10 giây ngắn ngủi. Các piston bắt đầu bị chảy dầu trợ lực, van và bugi bị đốt nóng. Mọi thứ trở nên thật kinh khủng. Tất cả đều tanh bành. Thế là mấy năm trời lên kế hoạch, tích cóp tằn tiện rồi mất hàng tháng thiết kế, lắp ráp lên chiếc xe và giờ thì công sức đổ sông đổ bể hết. Thời điểm đó, tôi không biết phải làm gì. Tôi bất lực, tôi từ bỏ.
Sự cố trên đúng là một cú sốc lớn đối với ngân sách có hạn cũng như nằm ngoài khả năng tính toán của tôi. Thời gian tới tôi sẽ còn phải chật vật khi không còn xu nào trong tay. Có thể tôi sẽ thực hiện chuyến đi với khoản nợ to đùng trong thẻ tín dụng, hoặc có thể tôi sẽ tạm ngưng một năm hoặc hơn để kiếm tiền trước cái đã.
Con xe tôi mới mua có động cơ xăng 3.8 L và hộp số tay 6 cấp. Tôi giữ lại toàn bộ hệ thống truyền lực, còn động cơ xăng thì không lý tưởng lắm nếu muốn đi khắp châu Phi, nhưng thôi, tạm thời như thế đã.