Sau khi giới thiệu mẫu NXT Concept – một chiếc xe buýt đô thị tự lái, Scania đã tiếp tục phát triển thêm một mẫu xe tự lái khác, không có buồng lái mang tên Scania AXL.
Scania có lẽ không xa lạ với chúng ta. Tại triển lãm VMS 2017, cái tên Scania trở nên nổi bật vì đây chính là mẫu xe khách duy nhất giữa một rừng các dòng xe con.
Là công ty con của tập đoàn Volkswagen, Scania có lịch sử bắt đầu từ năm 1891, hãng chuyên sản xuất xe tải và xe đầu kéo phục vụ cho việc vận tải trên khắp thế giới.
Sau khi giới thiệu mẫu NXT Concept – một chiếc xe buýt đô thị tự lái, Scania đã tiếp tục phát triển thêm một mẫu xe tự lái khác mang tên Scania AXL.
Scania AXL là một mẫu xe tải hạng nặng hoàn toàn tự động, điều đặc biệt là chiếc xe này không hề có khoang cabin. Một mô-đun thông minh phía trước đã được dùng để thay thế cho buồng lái truyền thống, nhưng dù thiếu cabin thì AXL vẫn dễ dàng được nhận dạng là một sản phẩm của Scania vì nó có hệ thống mô-đun của thương hiệu ở ngay trung tâm mặt trước.
Thêm một điểm khác biệt nữa của Scania AXL là chiếc xe không sử dụng động cơ điện như hầu hết các xe tự lái khác, ngược lại, nó dùng động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu sinh học tái tạo.
Theo Scania, Scania AXL là một ví dụ sống động về cách hòa hợp giữa công nghệ mới và sự truyền thống. Chiếc xe tải hạng nặng sở hữu các camera hiện đại, ra-đa, lidar và GPS để giúp xe có thể di chuyển qua các mỏ và công trình xây dựng khép kín. Đây là những môi trường lý tưởng để áp dụng xe tải tự lái vì đó đều là những địa điểm được kiểm soát tốt.
Với AXL, Scania đã đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất xe tải đầu tiên cung cấp xe tải hạng nặng tự lái hoàn toàn, để phục vụ những ngành công nghiệp nặng như đã nói ở trên.