2016-06-01 01:03:00
{"euro-2016":"EURO 2016","tin-nong":"Tin N\u00f3ng"}
{"didier-deschamps":"Didier Deschamps","euro":"Euro","karim-benzema":"Karim Benzema","phap":"Ph\u00e1p"}

Nhìn từ danh sách tuyển Pháp: Khi Deschamps cúi đầu

Karim Benzema đã dùng những tính từ mạnh nhất để chỉ trích chủ tịch LĐBĐ Pháp, và thậm chí là cả HLV trưởng Didier Deschamps về quyết định chọn cầu thủ cho EURO 2016.

Benzema chỉ trích Deschamps về danh sách chọn lựa đội tuyển. Ảnh: Internet.
Benzema chỉ trích Deschamps về danh sách chọn lựa đội tuyển. Ảnh: Internet.

“Ông ấy đã cúi đầu trước nạn phân biệt chủng tộc,” tiền đạo của Real Madrid nói trên tờ Marca. Tối hôm qua, Deschamps công bố danh sách 23 cầu thủ dự EURO 2016 tại quê nhà. Cả Benzema và Hatem Ben Arfa – hai cầu thủ đã chơi rất hay mùa này, và có gốc gác Alegria đều bị loại.

“Ông ấy đã cúi đầu trước những áp lực của sự phân biệt chủng tộc tại đội tuyển (và cả nước Pháp). Ông ấy đã biết rằng đảng cực hữu ở Pháp (đảng thường xuyên có những chính sách phân biệt chủng tộc) đã lọt vào vòng 2 của cuộc bầu cử.”

Benzema đã ghi tới 28 bàn mùa này, phá kỷ lục của chính mình tại La Liga và cùng Real đoạt Champions League, nhưng Deschamps đã bảo vệ quyết định của chủ tịch LĐBĐ Pháp vào nhiều tháng trước, khi không gọi tiền đạo này lên tuyển. Và với những chỉ trích thẳng vào mặt này của Benzema, gần như tiền đạo này đã đóng sập cửa trở lại ĐTQG, ít nhất là tới khi Deschamps và các lãnh đạo hiện tại của LĐBĐ Pháp còn tại vị.

Tuần trước, cựu cầu thủ Eric Cantona lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ HLV Deschamps và chủ tịch LĐBĐ Pháp Manuel Valls về quyết định loại hai cầu thủ gốc Bắc Phi là Benzema và Hatem Ben Arfa, khi cho rằng họ đã có dấu hiệu phân biệt chủng tộc.

Trong danh sách 23 tuyển thủ chính thức của Pháp (đã triệu tập trước đó), Deschamps chỉ loại duy nhất Lassana Diarra (Marseille) vì chấn thương, và gọi tiền vệ của M.U, Morgan Schneiderlin vào thế chỗ.

Danh sách chính thức của tuyển Pháp:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes).
Hậu vệ: Adil Rami (Sevilla), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Samuel Umtiti (Lyon), Patrice Evra (Juventus), Bacary Sagna (Man City), Lucas Digne (Roma), Christophe Jallet (Lyon).
Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (PSG), Morgan Schneiderlin (Manchester United), N’Golo Kante (Leicester), Yohan Cabaye (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Newcastle), Kingsley Coman (Bayern Munich), Dimitri Payet (West Ham).
Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Man United), Olivier Giroud (Arsenal), Andre-Pierre Gignac (UANL Tigres).
[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]
Phương Thư

Bài viết mới nhất

2 tay dính nghệ “vàng khè”, cứ bôi thứ này vào là sạch bóng

Sau khi giã nghệ để nấu đồ ăn, nhiều người than phiền vì không thể tránh khỏi tình trạng tay dính nghệ vàng khè.Nghệ...

Tổ tiên nhắc nhở: Trong nhà có 3 thứ ”đầy ắp” thì càng giàu có, con cháu có quý nhân giúp đỡ

3 thứ ''đầy ắp'' ở đây là muốn chỉ cái gì? Gia đình bạn có không?Trong nồi đầy ắp thức ăn Con người sống trên...

Haaland khiến Arsenal tuyệt vọng

Gần đây, HLV Mikel Arteta rất biết cách chơi đòn tâm lý. Ông khẳng định: "Việc ra sân trước, và giành chiến thắng liên...

Xót xa gia đình nghèo không có tiền lo tang sự cho con, xin họ hàng đất chôn nhưng bị từ chối

Hoàn cảnh gia đình của hai vợ chồng quê An Giang sau khi mất đứa con trai khiến ai cũng xót xa, nghèo đến mức xin họ hàng đất chôn cũng bị từ chối.

5 trường hợp này bị tước quyền thừa kế trong năm 2024: Đó là ai?

Theo quy định những trường hợp dưới đây sẽ bị tước quyền thừa kế người dân nên biết kẻo thiệt thòi.Quyền thừa kế là...