2019-08-27 15:00:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L3NhbGFoLTA3NTIuanBn.webp
Array

Góc Arsenal: David Luiz là bản hợp đồng thế nào sau thảm họa Anfield?

Sau hai chiến thắng trước Newcastle (1-0) và Burnley (2-1), như đã biết thì vừa qua Pháo thủ bắc London đã phải nếm trải mùi vị thất bại khi bị “khắc tinh” Liverpool đè bẹp với tỷ số 3-1

David Luiz hiển nhiên là cái tên bị chỉ trích rất nhiều sau trận khi chính anh là người đã góp phần khiến Liverpool có được tới 2 bàn thắng. Những chỉ trích nhiều tới mức mới đây, cầu thủ người Brazil đã phải đích thân lên tiếng xin lỗi NHM trên Instagram cá nhân. Nhìn vào những tình huống một đối một giữa Luiz và Salah, hẳn lúc này không ít người đang cảm thấy ngán ngẩm. Thế nhưng đến lúc này, đã có thể khẳng định David Luiz là một thảm họa hay chưa?

David Luiz says Mohamed Salah didn’t feel shirt pull and bemoans penalty decision - Bóng Đá

David Luiz hoàn toàn bị Mo Salah “hủy diệt” tại Anfield.

Câu trả lời là chưa. Thứ nhất, trước tiên cần phải trách HLV Unai Emery vì đã bố trí sơ đồ kim cương trận này. Việc nhà cầm quân người Tây Ban Nha bố trí một hệ thống chiến thuật bất hợp lý rõ ràng là đã gián tiếp đẩy các học trò vào thế khó. Và khi phải đối đầu với Liverpool, việc hệ thống của Arsenal rất nhiều lần để lộ ra các khoảng hở để các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà có thể khoét vào hiển nhiên sẽ làm cho công việc của các trung vệ trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Thứ hai, đối thủ của Pháo thủ trận này là một đội bóng cực mạnh – Liverpool. Thầy trò Jurgen Klopp lúc này đang là nhà đương kim vô địch Champions League, vì thế việc Luiz – người mà mới tới Emirates trong những thời khắc cuối của kỳ chuyển nhượng và chắc chắn là chưa thể hoàn toàn thích nghi với đội bóng mới – có một màn trình diễn không tốt trước những ông vua của bóng đá châu Âu cũng không phải là một điều gì đáng để gọi là thảm họa cả.

Arsenal boss Unai Emery reveals why David Luiz didn’t play at Newcastle after Chelsea move - Bóng Đá

Có lẽ trước một đội bóng tấn công mạnh như Liverpool, Unai Emery không nên sử dụng David Luiz.

Thứ ba, nên nhớ lý do vì sao Arsenal lại mua David Luiz. Họ mua cầu thủ người Brazil vì họ cần một cầu thủ có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt. Bản thân anh cũng là một cầu thủ mang thiên hướng tấn công, và những điểm yếu cố hữu về phòng ngự của Luiz không phải là Arsenal không biết khi đưa anh về Emirates. 

Tất nhiên, kể ra những lý do trên không phải để bào chưa cho Luiz. Trận đấu này, quả thực cựu sao Chelsea đã chơi rất tệ. Thế nhưng chỉ vì thế mà vội vàng đánh giá anh là một bản hợp đồng thất bại thì vẫn còn quá sớm.

David Luiz, anh vẫn có những giá trị riêng của mình, còn việc làm sao để những giá trị ấy phát huy thay vì đưa anh vào những tình thế khiến cầu thủ này trở thành “quả tạ”, điều đó còn phụ thuộc vào cái tài của Unai Emery.

Video tài năng của David Luiz:

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND. Nợ xấu có xóa được không?

Tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân đang lan rộng, khiến bạn có thể gánh nợ xấu từ các khoản vay mà kẻ xấu thực hiện mà bạn không biết.

1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? Vay vàng rồi trả bằng tiền có được không?

Vàng luôn được xem là một trong những tài sản quý giá, có vai trò quan trọng trong việc tích lũy và đầu tư, được sử dụng như một công cụ giao dịch quan trọng. Vậy "Vay vàng rồi trả bằng tiền có được không?"

Người khôn sống trên đời sẽ không mở miệng khoe khoang 4 điều này

Tiền bạc làm con người tự tin nhưng cũng khiến họ gặp những rắc rối. Thế nên khi bạn có bao nhiêu tiền cứ...

Lobotka ngỏ ‘lời yêu’ với Barca

Sau mùa giải 2023/2024 nhiều biến động, Barcelona được kỳ vọng lột xác khi Hansi Flick thay thế Xavi Hernandez trên băng ghế chỉ...

Cách pha cafe muối thơm ngon lạ miệng, siêu đơn giản tại nhà

Làm cách nào để có thể pha được một ly cà phê muối ngon đúng điệu?Nguyên liệu pha cà phê muối Cà phê (dạng xay):...