2019-08-27 11:30:17
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2019/08/wright-1-1150.jpg
Array

‘Tôi chịu trách nhiệm penalty, nếu tôi trượt 2 quả, Dennis Bergkamp sẽ vào thay’

Trong bộ môn bóng đá, nhiều khi penalty trở thành một khái niệm nhạy cảm. Không chỉ bởi việc trao quyền đá penalty gần như tương đương với tặng không một bàn thắng, penalty còn gây tranh cãi nội bộ, để xem ai mới là người xứng đáng được đứng trước bóng.

Một trong những vụ nổi tiếng nhất trong vài năm gần đây là trường hợp của Neymar và Edinson Cavani ở Paris Saint-Germain, khi đó Neymar vừa mới đến Pháp thi đấu nhưng đã gây lùm xùm với việc giành đá penalty với Cavani, vốn là người chịu trách nhiệm thực hiện phạt đền cho PSG.

Ian Wright: Penalty-takers should be decided before the game - Bóng Đá

Những huyền thoại một thời của Arsenal.

Mới đây, ở Manchester United cũng xuất hiện tình huống gây tranh cãi. Trường hợp này không có mâu thuẫn giữa 2 cầu thủ, Marcus Rashford đã vui vẻ nhường lại quả penalty cho Paul Pogba, nhưng sau đó người đàn anh này lại sút hỏng, khiến M.U mất 2 điểm trước Wolves.

Theo cựu danh thủ Ian Wright, việc cầu thủ tự ý đổi người đá penalty là không được phép xảy ra, ông chia sẻ câu chuyện khi còn chơi cho Arsenal: “Khi đó tôi là người chịu trách nhiệm đá penalty. Nếu tôi đá hụt 2 quả liên tiếp, Dennis Bergkamp sẽ vào thay.”

“Khi được nhận penalty bạn sẽ không muốn có 2 cầu thủ phải tranh luận xem ai đá, như thế là thiếu dứt khoát. Trong trường hợp bắt buộc, HLV sẽ là người quyết định xem ai đứng trước bóng.”

Dennis Bergkamp và siêu phẩm ở World Cup: 

Bài viết mới nhất

Real quan tâm, Davies úp mở về tương lai

Trong bối cảnh giao kèo giữa Alphonso Davies và Bayern Munich sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, tương lai của hậu...

Không phải Bellingham, Rooney chỉ ra cái tên hay nhất bóng đá Anh

Jude Bellingham đã có một mùa giải 2023/24 chói sáng cùng Real Madrid khi chinh phục cú đúp danh hiệu La Liga và Champions...

Arsenal đón tin dữ về Thomas Partey

Ghana sẽ có 2 trận đấu với Sudan trong khuôn khổ vòng loại AFCON 2025 ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng...

“Kể từ khi rời Chelsea, tôi cảm thấy nhẹ nhõm”

Diego Moreira gia nhập Chelsea vào năm 2023 từ Benfica sau khi hợp đồng của anh với CLB Bồ Đào Nha đáo hạn. Lần...

Thấy gì khi Hoàng Đức gia nhập giải Hạng Nhất?

Trưa ngày 07/10, rất nhiều thông tin cho hay, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được CLB Thể Công Viettel giải phóng hợp đồng...