2019-08-13 19:50:08
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4Lzg3Ni0wNjUxLmpwZw==.webp
Array

Góc Arsenal: Mùa này, sẽ tốt hơn khi Aubameyang thôi là Vua phá lưới

Trong trận ra quân ở Premier League mùa giải năm nay, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước Newcastle. Phải rất vất vả, Pháo thủ thành London mới giành được chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trên St James’ Park, và người đem về 3 điểm đầu tay quý như vàng cho đội chủ sân Emirates tất nhiên chẳng ai khác ngoài Pierre-Emerick Aubameyang.

Rõ ràng, Arsenal đã quá may mắn khi sở hữu cho mình một tiền đạo đẳng cấp như cựu sao Borussia Dortmund. Mùa trước, mọi thứ với Pháo thủ dù không thực sự là một thảm họa, nhưng họ cũng chẳng lấy gì làm thành công. Thành tựu đáng nói duy nhất của Arsenal là lọt vào chung kết Europa League, thế nhưng họ lại thất bại và phải ngậm ngùi nhìn tấm vé Champions League tuột khỏi tay.

Aubameyang tiếp tục làm điều

Aubameyang đã có một trận đấu hay trước Newcastle.

Dẫu vậy, với cá nhân tiền đạo người Gabon, anh đã có một mùa giải thành công khi trở thành Vua phá lưới của xứ Sương mù. Và mùa này, tất nhiên ai cũng muốn Aubameyang duy trì phong độ xuất sắc và tiếp tục bảo vệ danh hiệu cá nhân của mình.

Thế nhưng có lẽ, có lẽ sẽ là tốt hơn nếu Aubameyang không phải phải là Vua phá lưới mùa này nữa. Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là mong cầu thủ này thi đấu kém hiệu quả đi, thế nhưng sẽ là tốt hơn cho Arsenal nếu như những bàn thắng của họ đến từ nhiều những nguồn khác nhau nữa, thay vì chỉ một mình cựu sao Dortmund.

Martin Keown warns Unai Emery against signing Chelsea outcast David Luiz for Arsenal  - Bóng Đá

Aubameyang xuất sắc, nhưng Emery cần nhiều phương án hơn nữa để có thể đi đường dài cùng Arsenal.

Mùa trước, Arsenal có được 73 bàn thắng, và 22 trong số đó đến từ Aubameyang – tức gần một phần ba. Hẳn ai trong chúng ta cũng rõ việc quá phụ thuộc vào một cầu thủ sẽ đem đến những tác động tiêu cực nào, và đừng quên năm nay Aubameyang đã 30 tuổi – độ tuổi mà một cầu thủ đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhất là một với chân sút mà thứ vũ khí nguy hiểm nhất của anh là tốc độ.

Trong những phát biểu mới nhất của mình, Aubameyang thẳng thắn khẳng định anh sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng đá rộng nếu cần thiết để có thể phù hợp với Nicolas Pepe. Thế nhưng có lẽ, Aubameyang không chỉ cần hi sinh vì Pepe, mà anh còn nên hi sinh vì những tiền đạo trẻ của đội, như Eddie Nketiah, như Reiss Nelson chẳng hạn. 

Eddie Nketiah told what he must do to make it at Arsenal by former Gunners striker - Bóng Đá

Những cái tên như Eddie Nketiah nên được trao thêm nhiều cơ hội hơn nữa.

Với Unai Emery, ngay từ lúc này ông nên bắt tay vào chuẩn bị cho một tương lai không Aubameyang, và điều đó có thể đồng nghĩa với việc tiền đạo người Gabon, hay là cả Lacazette nữa, sẽ phải san sẻ thời gian thi đấu của mình. Tất nhiên, sẽ là quá tuyệt nếu Aubameyang có thể hi sinh mà vẫn có thể có được danh hiệu Vua phá lưới. Thế nhưng ai cũng biết, đó sẽ là điều rất khó khăn.

 

Bài viết mới nhất

Uống nước lọc có giảm cân không?

Uống nước giảm cân có được không khi nhiều người đang làm theo phương pháp Water Fasting (chỉ uống nước để giảm cân)?Phương pháp...

Buổi sáng đừng chỉ uống nước lọc, 3 loại nước bổ ngang nhân sâm ngàn năm: Ai không biết quá đáng tiếc

Những loại nước này uống buổi sáng tốt cho sức khỏe, ai không biết thật quá đáng tiếc. Nước ép rau củ Theo các chuyên gia...

5 chi tiết của phụ nữ ngoại tình, đàn ông tinh ý là nhận ra

Thử nghĩ xem sau bao nhiêu năm chung sống bên cô ấy bạn đột nhiên thấy cô ấy bỗng dưng cực kỳ cầu kỳ,...

Xót xa nữ ca sĩ vừa kết hôn được 6 tháng thì qua đời ở tuổi 28

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình nữ ca sĩ khi hay tin cô qua đời ở tuổi 28.

Vận may không mời mà tới: 3 tuổi tài lộc hanh thông, tiền của rủng rỉnh trong 10 ngày tới

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong 10 ngày tới gặp nhiều may mắn, tiền tài...