2019-04-16 08:59:37
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA0L21vdXJpbmhvLWNoaS1jb2ktdG9pLWxhLWx1YS1jaG9uLXRodS02LTA4NTkxOS5qcGc=.webp
Array

“Mourinho chỉ coi tôi là lựa chọn thứ 6”

Kevin de Bruyne từng là thành viên của Chelsea nhưng không tìm được chỗ đứng và bị HLV Jose Mourinho đẩy sang Woflsburg năm 2014. Hiện tại, De Bruyne đã trở lại Ngoại hạng Anh và đang là trụ cột của Man City.

Không phải ngẫu nhiên mà De Bruyne được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Dù vậy, dù có nỗ lực bao nhiêu, De Bruyne vẫn chưa bao giờ được Jose Mourinho thừa nhận.

 Mourinho không trọng dụng De Bruyne.

Nhìn lại quãng thời gian đó, De Bruyne cho hay: “Có rất nhiều điều báo chí viết về mối quan hệ của tôi với Jose Mourinho. Nhưng sự thật là tôi chỉ nói chuyện với ông ấy 3 lần. Kế hoạch dành cho tôi luôn là bị mang đi cho mượn.”

Đá chính 2 trận khởi đầu mùa giải 2013/14 rồi bị đẩy lên băng ghế dự bị, De Bruyne nhớ rất kỹ: “Mourinho gọi tôi đến văn phòng ông ấy vào tháng 12 và đó là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời, có lẽ là lớn thứ 2 trong đời tôi. Ông ấy có vài tờ giấy trước mặt rồi nói ‘1 kiến tạo, 0 bàn thắng. 10 lần giành lại quyền kiểm soát bóng’.

Tôi mất 1 phút để nhận ra ông ấy đang làm gì. Rồi ông ấy bắt đầu đọc thông số của những cầu thủ tấn công khác. Willian, Oscar, Mata, Schurrle và đại loại như, 5 bàn, 10 kiến tạo, hay gì đó. Mourinho chờ tôi nói điều gì đó và cuối cùng tôi đã lên tiếng, ‘nhưng… vài người trong số họ chơi 15, 20 trận. Tôi chỉ được chơi 3 trận. Vậy mọi chuyện sẽ khác chứ, phải không?’.

 De Bruyne hiện là ngôi sao tấn công hàng đầu ở Premier League.

Nhưng Mourinho tiếp tục đề cập đến khả năng tôi ra đi dưới dạng cho mượn. Thời điểm đó, Juan Mata cũng không được trọng dụng và Mourinho nói, ‘Cậu biết đấy, nếu Mata ra đi, cậu sẽ là lựa chọn thứ 5, thay vì thứ 6’.

Thật là kỳ lạ. Tôi đã hoàn toàn trung thực. Tôi nói, ‘Tôi cảm thấy như câu lạc bộ không thực sự muốn tôi ở đây. Tôi muốn chơi bóng. Hãy bán tôi đi’. Tôi biết Mourinho có phần thất vọng nhưng ông ấy hiểu tôi cần ra sân thi đấu.

Thực tế, đây chẳng phải vấn đề gì quá nghiêm trọng bởi Chelsea đã thu về gấp đôi số tiền họ từng bỏ ra để mua tôi.”

Tháng tiếp theo, De Bruyne gia nhập Wolfsburg với giá 18 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ đã ghi 13 bàn sau 51 lần ra sân trước khi trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Man City năm 2015 với một bản hợp đồng 6 năm trị giá 55 triệu bảng.

Video tài năng của Kevin de Bruyne:

Bài viết mới nhất

Người xưa nói: Người biết sống là phải biết nhìn xa trông rộng nhưng cuối cùng phải thuận theo tự nhiên, nghĩa là sao?

Muốn cuộc sống thênh thang không đau khổ thì thấm nhuần lời dạy này của ông bà sẽ giúp bạn vươn tới hạnh phúc.Nhìn...

Tết Nguyên Đán 2025, 3 tuổi rủng rỉnh tiền bạc, sang năm mới càng giàu sang

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng Tết Nguyên Đán 2025 đến cũng là thời điểm những tuổi này đổi vận, đón lộc,...

Sao trẻ Liverpool gã xương, nghỉ 2 tháng

Cầu thủ trẻ Calum Scanlon của Liverpool đã bị chấn thương tái phát trong quãng thời gian cho mượn tại Millwall.Cầu thủ 19 tuổi...

Để Yoro tới M.U, siêu cò Mendes chọc giận Real

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, bất chấp việc ban đầu Leny Yoro chỉ muốn chuyển sang khoác áo Real Madrid, Manchester...

“Ai sẽ ghi bàn cho Man United?”

Trong cuộc so tài ở vòng 5 Premier League, Man United đã tạo ra thế trận áp đảo so với Crystal Palace, đặc biệt...