2016-05-23 13:07:19
{"bong-da-anh":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 Anh","ngoai-hang-anh":"Ngo\u1ea1i H\u1ea1ng Anh","tin-nong":"Tin N\u00f3ng"}
{"goc-thong-ke":"G\u00f3c th\u1ed1ng k\u00ea","jose-mourinho":"Jose Mourinho","louis-van-gaal":"Louis van Gaal"}

Góc thống kê: So sánh thành tích Van Gaal và Mourinho

Hãng thống kê nổi tiếng Opta đã đưa ra thống kê giữa Louis van Gaal và Jose Mourinho, dựa trên thành tích của hai HLV tại Premier League.

Thống kê từ Opta. Ảnh: Opta.
Thống kê từ Opta. Ảnh: Opta.

Thống kê này của Opta chỉ tính trong mặt trận Premier League. Và nó cho thấy sự vượt trội của Người đặc biệt. Jose Mourinho có tỷ lệ thắng lên tới 66%, trong khi con số đó với Van Gaal là 51. Đội quân của Jose Mourinho, cho dù mang tiếng là chơi thực dụng và phòng ngự tiêu cực, cũng ghi trung bình 1.8 bàn/trận, còn của Van Gaal là 1.5 bàn/trận.

Cho dù như vậy, nhưng các CLB của Mourinho lại để thủng lưới ít hơn. Họ chỉ để thủng lưới 0.7 bàn. trận, con số đó với Van Gaal là 0.9 bàn/trận.

Về mặt danh hiệu (cơ sở quan trọng nhất), trong suốt hai nhiệm kỳ (từ 2004-2007, và 2013-2015), Jose Mourinho có 3 chức vô địch Premier League, còn trong hai năm, Louis van Gaal chỉ giúp M.U dự duy nhất 1 lần Champions League.

Danh hiệu, đó có thể là lý do khiến BLĐ M.U ra quyết định. Nhà báo nổi tiếng Phil McNulty – người đang phụ trách phần thể thao của BBC nêu quan điểm: mọi CLB hàng đầu muốn danh hiệu, và Jose Mourinho đáp ứng điều đó. Họ (các CLB) bổ nhiệm các HLV để vô địch.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Phương Thư

Bài viết mới nhất

NÓNG! Lộ bến đỗ “trong mơ” của Tuchel

Trao đổi về tình hình xoay quanh HLV Thomas Tuchel, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Thomas Tuchel công khai xác nhận rằng ông ấy...

“Laporta luôn mong đợi Xavi sẽ giúp Barca giữ kín mọi chuyện”

Cập nhật về tình hình rối rắm xoay quanh Barcelona vào lúc này, ký giả Fabrizio Romano cho biết: "Đó là những diễn biến đáng kinh...

NÓNG! Juventus xác định cái tên thay thế Allegri

Fabrizio Romano xác nhận, HLV Massimiliano Allegri chắc chắn sẽ bị Juventus sa thải, và hiện Lão bà đang nhắm đến HLV Thiago Motta...

Mikel Arteta chốt 1 câu về tương lai

Cuối mùa giải năm nay, hợp đồng giữa HLV Mikel Arteta và Arsenal sẽ chỉ còn lại thời hạn 1 năm, nên hiển nhiên đã...

Cựu HLV Arsenal được tiến cử thay Ten Hag

Theo quan điểm đến từ Dwight Yorke, HLV Unai Emery là một vị thuyền trưởng xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với những...