Được phép di chuyển vào đường cao tốc là mong mỏi bấy lâu nay của cộng đồng chơi xe mô tô phân khối lớn mỗi khi phải di chuyển đường xa. Sẽ có một số tuyến cao tốc được phép thí điểm cho xe môtô từ 400 phân khối trở lên chạy vào. Vấn đề chỉ còn thời gian cho phép bằng văn bản.
Sau khi có ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc thí điểm cho xe môtô phân khối lớn chạy vào đường cao tốc, Hiệp hội môtô cũng đề nghị cho phép loại xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 400cc trở lên được phép chạy vào loại đường này.
Trả lời báo Tuổi trẻ, ông Mai Tuấn Anh – Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư đường cao tốc Việt Nam – chủ đầu tư các dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Hà Nội – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Bến Lức – Long Thành cho biết công ty đang nghiên cứu phương án cho xe môtô đủ điều kiện chạy vào.
Theo ông Tuấn Anh, vấn đề còn lại chỉ là chờ cơ sở pháp lý. Cụ thể là cơ quan chức năng nhà nước như Tổng Cục đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia… có ý kiến và văn bản chính thức thì đơn vị quản lý đường cao tốc mới thực hiện.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Thành – phó cục trưởng Cục đường bộ 4 cho biết đang chờ Tổng Cục đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải có thông báo chính thức, đơn vị sẽ cho môtô đi vào đường cao tốc TP HCM-Trung Lương (TP HCM, Long An và Tiền Giang).
Như vậy khi cho mô tô vào đường cao tốc, có thể các xe này được quyền chạy trên các làn đường và phải tuân thủ qui định như ôtô về tốc độ và khoảng cách giữa hai xe, đồng thời chịu mức phí như xe ôtô du lịch.
Video: Cách lái xe an toàn trên đường cao tốc
Theo Nghenhinvietnam