2019-02-01 20:05:56
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzAyL3RvcnJlc19jaGVscy0yMDI4LmpwZw==.webp
Array

5 bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL

1. Afonso Alves (Từ Heerenveen đến Middlesbrough, 2008, 10 triệu bảng)

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL  - Bóng Đá

Cầu thủ người Brazil Alves.

Trong bối cảnh phải chạy đua cho cuộc chiến trụ hạng, Middlesbrough nhanh chóng chiêu mộ cầu thủ người Brazil Alves nhằm gia tăng sức mạnh cho đội hình. Thế nhưng, câu lạc bộ nước Anh đã phải rất thất vọng với màn trình diễn từ cựu tiền đạo Heerenveen.

4 bàn thắng sau 31 lần ra sân là thành tích của Alves trong màu áo Middlesbrough trước khi đầu quân sang Al-Sadd tại Qatar vào tháng 9 năm 2009. Anh chính thức treo giày vào năm 2013.

2. Radamel Falcao (Từ AS Monaco đến Man United, 2014, 6 triệu bảng)

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL  - Bóng Đá

Falcao trong màu áo Man United.

Người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford đã vô cùng hào hứng khi biết HLV Louis van Gaal chiêu mộ tiền đạo Falcao vào mùa Đông năm 2014. Man United lúc đó sở hữu một hàng công cực mạnh trên lí thuyết, bao gồm 4 ngôi sao đình đám: Robin van Persie, Angel Di Maria, Wayne Rooney, Falcao.

Tuy nhiên thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Chân sút người Colombia có màn trình diễn tồi tệ sau 29 trận đấu. Quá chán chường trước phong độ của Falcao, Man United quyết định đẩy anh sang Chelsea ít lâu sau đó.

3. Christopher Samba (Từ Anzhi Makhachkala đến QPR, 2013, 12.5 triệu bảng)

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL  - Bóng Đá

Hậu vệ Samba.

Vào ngày cuối cùng của phiên chợ Đông năm 2013, cựu HLV Harry Redknapp quyết định duyệt chi số tiền 12.5 triệu bảng nhằm mang về hậu vệ Samba. Điều đáng bàn hơn cả là mức lương lên đến 100 nghìn bảng/tuần mà cầu thủ người Congo nhận được.

Đáp lại sự kì vọng lớn nơi đội bóng nước Anh là biểu hiện kém cỏi trên sân cỏ của Samba. Chỉ ba tháng sau ngày cập bến đội chủ sân Loftus Road, cựu cầu thủ Anzhi cho thấy mình là bản hợp đồng thất bại của đội nhà. Samba quay trở lại Anzhi không lâu sau đó với mức giá 12 triệu bảng.

4. Andy Carroll (Từ Newcastle United đến Liverpool, 2011, 35 triệu bảng)

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL  - Bóng Đá

Carroll thất bại khi khoác lên mình chiếc áo số 9 do Torres để lại.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Newcastle United, sát thủ có mái tóc đuôi ngựa gia nhập Liverpool vào ngày cuối cùng kì chuyển nhượng mùa Đông năm 2011. Mức phí 35 triệu bảng đủ nói lên sự kì vọng mà Ban liên đoàn The Kop đặt lên vai Carroll.

Anh được xem là sự thay thế cho Fernando Torres chuyển sang Chelsea trước đó. Tuy nhiên chấn thương đã ngăn cản và làm quá trình hòa nhập của Carroll nơi đội bóng mới chậm đi trông thấy. 11 bàn thắng sau 58 lần ra sân sau 2 mùa giải rưỡi là thành tích của tiền đạo người Anh cùng đội chủ sân Anfield.

Phong độ sa sút khiến Carroll được đem cho mượn sang West Ham United trước khi được bán đứt ít lâu sau đó.

5. Fernando Torres (Từ Liverpool đến Chelsea, 2011, 51.5 triệu bảng)

Những bản hợp đồng tệ nhất ngày cuối phiên chợ Đông EPL  - Bóng Đá

Torres trong màu áo Chelsea.

Torres là trường hợp kinh điển nhất cho danh sách các thương vụ thất bại vào ngày cuối cùng của phiên chợ Đông trong lịch sử Premier League. Bản năng săn bàn đáng gờm, khả năng di chuyển không bóng thông minh giúp chân sút người Tây Ban Nha trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới.

Thế nhưng hình ảnh đó đã không tái hiện tại sân Stamford Bridge. Chấn thương, vấn đề tâm lí, chiến thuật mới khiến Torres trình diễn một bộ mặt hết sức tồi tệ. 45 bàn thắng sau 172 trận đấu là con số thống kê giảm sút rõ rệt với một tiền đạo như anh. 

Năm 2014, Torres chuyển sang chơi bóng cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn từ Chelsea.

Bài viết mới nhất

”Bức tường thành” Arsenal có phá vỡ được kỷ lục của Mourinho?

Bên cạnh việc tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc ở mùa giải năm ngoái với Manchester City, Arsenal còn nhận được...

Cách dùng bình nóng lạnh, tủ lạnh, điều hòa không tốn điện

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh, Tủ Lạnh, Điều Hòa Không Tốn Điện   Trong cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh, tủ lạnh, và điều...

Từ nay đến 2024: Thu nhập “tăng theo cấp số nhân”, 3 con giáp phất lên như diều gặp gió, tiền vào chật két

Năm 2025 sẽ là một năm đầy triển vọng cho những người tuổi Thìn, khi họ bước vào hành trình "tăng thu nhập theo...

Những cựu sao Man Utd vẫn còn thi đấu: Huyền thoại Uruguay; Trò cưng của Mourinho

Edinson CavaniHuyền thoại người Uruguay hiện đã 37 tuổi nhưng anh vẫn rất sung sức. Cavani đang chơi cho câu lạc bộ lớn của...