2019-01-25 17:02:12
[]
[]
Array

Higuain: Kẻ phá giải lời nguyền hay nạn nhân khác của số áo oan nghiệt

Bóng đá không phải không có chỗ cho sự mê tín, và điều này càng đúng với lời nguyền số 9 ở Chelsea – thứ đã chôn vùi sự nghiệp của rất nhiều tiền đạo khét tiếng kể từ khi tỉ phú Roman Abramovich lên nắm quyền tại thành tây London.

Nhìn xa hơn trong kỷ nguyên Premier League, ngoài Jimmy Floyd Hasselbaink và Gianluca Vialli là có thể thành công, những cái tên còn lại đều đã gục ngã trước số phận. Nạn nhân đáng tiếc nhất hẳn chẳng ai ngoài Fernando Torres. Còn nạn nhân mới nhất thì có lẽ ai cũng biết, đó là Alvaro Morata.

Lời nguyền số 9: Higuain sẽ là kẻ phá giải hay nạn nhân tiếp theo - Bóng Đá

Hai con người, một số phận, đó là những gì để nói về Morata và Torres.

Trước hết hãy nói về Fernando Torres. Torres và Gerard từng là một cặp bài trung thực sự đáng sợ giúp Liverpool có được sức mạnh khuynh đảo xứ sở sương mù. “Gerrard cầm bóng, và Fernando đang di chuyển”. Đó là những gì mà các bình luận viên thường nói mỗi cuối tuần khi mà Liverpool thi đấu. Cùng nhau, bộ đôi này đã xô đổ hàng loạt kỷ lục cũng như đánh bại vô số hàng hậu vệ đáng gờm khi đó.

Thế nhưng vào cái năm 27 tuổi, Fernando quyết định ra đi. Khi ấy The Kop đang trong giai đoạn khó khăn, còn Torres với thông số ấn tượng 111,6 phút/bàn (mùa 2009/10) đã khiến cho thượng tầng The Blues rất đỗi ấn tượng. 50 triệu bảng đã được chồng lên bàn đàm phán, và phần còn lại là lịch sử. Chàng sát thủ với mái tóc dài màu vàng tung bay theo những bước chạy khi ăn mừng bàn thắng coi như đã giải nghệ sớm.

Lời nguyền số 9: Higuain sẽ là kẻ phá giải hay nạn nhân tiếp theo - Bóng Đá

Liệu Higuain có phải “giải nghệ sớm”?

Trường hợp của Alvaro Morata không khiến cho người ta phải thổn thức như Torres, thế nhưng thực tế là làng túc cầu cũng đã mất đi một tiền đạo cực kỳ tài năng. Morata thời điểm trước khi chuyển tới thành tây London còn sở hữu một thông số ghi bàn ấn tượng hơn Torres. Cũng là 18 bàn thắng, thế nhưng Alvaro chỉ cần 1501 phút để chạm tới, tức trung bình cứ 83,4 phút cựu sao Real lại xé lưới đối phương một lần. Thế nhưng sau khi bị chiếc áo số 9 ám ảnh, mọi rắc rối cứ thể bủa vây anh, để rồi vừa qua tiền đạo này đã quyết định tới với bến đỗ mới Atletico Madrid.

Sự đáng sợ của lời nguyền này đủ để khiến NHM Chelsea lo lắng cho tân binh mới nhất của họ, nhất là khi phong độ của Higuain tại AC Milan vốn chẳng lấy gì làm sáng sủa. Sau 1730 phút có mặt trên sân từ đầu mùa, chân sút người Argentina chỉ có được 8 bàn thắng, tương đương hiệu số 216,25 phút/bàn.

Sarri từng nói muốn giúp cậu học trò tìm lại bản năng sát thủ như ngày còn cùng nhau làm việc tại Napoli, và cựu thuyền trưởng Napoli có thể làm được điều này hay không, hay Higuain sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của chiếc áo đen đủi này, chỉ thời gian mới có thể đem lại câu trả lời chính xác nhất.

Bài viết mới nhất

Ter Stegen sa sút và nỗi lo không chỉ ở chuyên môn

Ter Stegen sa sút phong độChiếc thẻ đỏ của Eric Garcia trở thành bước ngoặt dẫn tới thất bại 1-2 của Barcelona trước Monaco...

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...