2016-05-12 11:45:23
{"v-league":"V-League","viet-nam":"Vi\u1ec7t Nam"}
{"bong-da-viet-nam":"b\u00f3ng \u0111\u00e1 Vi\u1ec7t Nam","le-quoc-vuong":"L\u00ea Qu\u1ed1c V\u01b0\u1ee3ng","quoc-vuong":"Qu\u1ed1c V\u01b0\u1ee3ng","trong-tai":"tr\u1ecdng t\u00e0i","v-league":"V-League","v-league-2016":"V-League 2016","vff":"VFF"}

Quốc Vượng: “Có ai nghĩ đến người thân của trọng tài Hà Anh Chiến?”

Là một người từng mắc sai lầm và phải trả giá rất đắt trong quá khứ, tâm sự với Dân Việt sáng 12.5, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng nói: “Con người đã sai lầm thì phải trả giá là đương nhiên. Nhưng cũng nên cho họ cơ hội làm lại chứ…?”

Quốc Vượng: "Có ai nghĩ đến người thân của trọng tài Hà Anh Chiến?"
Cựu tuyển thủ quốc gia Quốc Vượng cho rằng trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) đã bị “thí tốt”. Ảnh: I.T

[su_dropcap]C[/su_dropcap]ụ thể, Quốc Vượng nói: “Tôi không hề biết trọng tài Hà Anh Chiến là sai. Và rõ là anh ta sai rồi, chuyện CĐV hay cầu thủ trên sân văng tục, có khi muốn… đấm vào mặt trọng tài cũng là bình thường. Nhưng khi nguôi ngoai nhìn lại, khi những bức xúc qua đi, cũng cần thấy trọng tài cũng là con người có vợ con, gia đình. “Treo còi” người ta 1-2 năm thì được, chứ “treo còi” vĩnh viễn thì nghiệt quá. Vấn đề là xử trọng tài Chiến xong, mọi thứ trong giới trọng tài có thay đổi được không? Tôi nghĩ là không!”

Hỏi Vượng với những gì anh đã trải nghiệm từ trong quá khứ, có cách nào làm “sạch” giới trọng tài Việt hay không, Vượng đáp: “Rất đơn giản. Tôi chỉ muốn hỏi VFF muốn gì? Họ có thực sự muốn có một môi trường bóng đá trong sạch hay là một môi trường đầy vây cánh, cứ quan hệ tốt là được trọng dụng, nhận phong bì và ngược lại? Điều đó thể hiện từ việc chọn những người đứng đầu Ban trọng tài. Tất cả phải “sạch” từ trên xuống thì mới xong được.”

Trở lại đêm 11.5, trên facebook cá nhân, Quốc Vượng đã đăng những dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc của mình về giới trọng tài Việt Nam. Dòng trạng thái này tính đến sáng nay đã nhận được gần 50 lượt chia sẻ và gần 700 “like” cùng nhiều bình luận đồng tình.

Quốc Vượng: "Có ai nghĩ đến người thân của trọng tài Hà Anh Chiến?"
Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng. Ảnh: IT

Đại ý, Vượng nghĩ chuyện Ban trọng tài VFF xử trọng tài Chiến chỉ là một động thái “thí tốt”, chứ không thay đổi được gốc rễ của vấn đề: “Thời tôi còn đá, việc trọng tài nhận tiền của 2 đội một lúc là chuyện bình thường, đội nào thắng cũng có tiền, thua chả lẽ đòi lại! Và giờ nghe đâu các cựu trọng tài đấy đang điều hành hội đồng trọng tài thì phải!…”


Trước câu hỏi của Dân Việt về việc có hay không có bằng chứng chứng minh những gì mình đã nói, Vượng bày tỏ: “Tôi chỉ muốn nói lên thực tại của bóng đá Việt Nam và muốn góp tiếng nói thay đổi nó. Bằng chứng thì “cả làng” đều biết, từng lãnh đạo, HLV, cầu thủ đều biết đấy nhưng họ không nói thôi!”

Với sự thất vọng về giới trọng tài Việt, Quốc Vượng bảo đôi khi mình muốn làm HLV lắm nhưng sợ không tồn tại nổi trong môi trường đầy tiêu cực: “Tội nghiệp cho những cá nhân cứ phải làm bia đỡ và đề tài cho dư luận! Muốn con cái ngoan, cha mẹ phải làm gương, cái này thì chắc ai cũng biết, nhưng…!!!”

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Chính Minh

Bài viết mới nhất

Triều Tiên vô địch châu Á với thành tích hoàn hảo

Cả Nhật Bản và Triều Tiên đều giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng VCK U17 nữ châu Á 2024 bằng thành tích toàn thắng. Ở...

Cắn vào môi bất ngờ là điềm gì? Tốt hay xấu?

Cắn môi là thói quen hết sức bình thường của mọi người, thế nhưng có những trường hợp bạn cắn môi một cách vô...

Vợ đến bệnh viện nhưng trang điểm xinh đẹp, chồng âm thầm đi theo thì nóng mắt với cảnh tượng trước mặt

Khi phát hiện ra sự thật phía sau những hành động của vợ mình, người đàn ông này đã không thể giữ được bình tĩnh.

Barcelona phải tự trả lời 3 câu hỏi trước khi sa thải Xavi

Khi những tin đồn xoay quanh tương lai của Xavi Hernandez tại Barcelona ngày càng nhiều thì có lẽ câu lạc bộ phải tự...