2016-05-05 08:56:25
{"champions-league":"Champions League","tin-champions-league":"Tin Champions League","tin-top":"Tin Top"}
{"gareth-bale":"gareth bale","ke-lam-nen":"k\u1ebb l\u00e0m n\u1ec1n","quoc-tuan":"Qu\u1ed1c Tu\u1ea5n","real-madrid":"real madrid"}

Gareth Bale: Sứ mạng kẻ làm nền

Real Madrid đã vào chung kết Champions League lần thứ hai trong ba năm qua. Lúc này nhiều người trầm trồ nhắc đến Zinedine Zidane hay Cristiano Ronaldo mà thường quên béng đi một cái tên cũng cực kỳ quan trọng – Gareth Bale.

Gareth Bale: Sứ mạng kẻ làm nền
Gareth Bale có bàn thắng quan trọng giúp Real vào chung kết Champions League. Ảnh: Internet.

[dropcap]C[dropcap]ông bằng mà nói, Real Madrid đã có một trận đấu không hề dễ dàng dù thực sự Man City cũng không phải là đối thủ quá cứng cựa nếu so với các đại diện còn lại tham gia vòng bán kết. Đến những phút cuối cùng, các Madridista vẫn phải tim đập chân run bởi chỉ một bàn thắng của đội khách, mọi nỗ lực trước đó sẽ đổ sông đổ bể.

Nếu tính khắt khe, Bale vẫn chưa có bàn thắng nào tại Champions League mùa này bởi cú sút đêm qua của anh đã đập chân Fernando. Nhưng chẳng sao cả, tiền vệ sinh năm 1989 vẫn được xem là mảnh ghép quan trọng bậc nhất giúp cỗ máy Los Blancos vận hành trơn tru.

Từ lúc chuyển sang Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales này đã phải thích nghi hơn bởi không còn tự do với những cú sút dù ở những cự li cực đẹp. Anh được xem là chim mồi là cánh tay đắc lực để Ronaldo tỏa sáng. Trong năm trận gần nhất tại Champions League mà Bale góp mặt, cầu thủ 27 tuổi đã có tới 14 đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội đủ để chứng minh rằng tầm ảnh hưởng của Bale lớn như thế nào.

Còn nhớ cách đây vài năm ở trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi CR7 vắng mặt, Bale đã có một cú nước rút tuyệt vời để “cuỗm” chức vô địch về cho Los Blancos. Mùa hè 2014, cũng là Bale đã có cú đánh đầu cực mạnh để chấm dứt mọi nỗ lực của Atl. Madrid trong trận chung kết Champions League.

Gareth Bale: Sứ mạng kẻ làm nền
Nhưng tiền vệ 27 tuổi vẫn chỉ là kẻ làm nền ở Los Blancos bởi cái bóng quá lớn của Ronaldo. Ảnh: Internet.

Nhưng người ta không nhớ nhiều về anh, người ta nhớ tới cú đá penalty của Ronaldo nâng tỉ số lên 4-1 hơn là bàn thắng của Bale. Kể cả ở trận vừa rồi, người ta cho rằng sự trở lại sau chấn thương của Ronaldo mới là điều quan trọng nhất khiến Man City sợ hãi. 19 bàn thắng của Bale sau 22 lần ra sân ở La Liga mùa này cũng chợt lu mờ trước cái bóng quá lớn của CR7.

Bale có thừa tố chất để vươn lên tầm siêu sao nhưng lại đang dần chấp nhận trở thành kép phụ vì thành công của toàn đội. Cựu sao Tottenham có thể không được nhắc đến nhiều nhưng sẽ khiến người ta nhớ nhung nếu không thể ra sân. Chừng nào CR7 còn ở Bernabeu, Bale vẫn mãi chỉ là kẻ làm nền vĩ đại, chẳng sao cả với Bale danh hiệu tập thể là quá đủ rồi.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Quốc Tuấn

Bài viết mới nhất

5 món mứt Huế ‘nức tiếng’, không thể bỏ qua mỗi lần đến Cố đô

TP Huế nổi danh với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là những loại mứt độc đáo được chế biến tỉ mỉ, thử...

Từ 01/07/2024, công chức có thể tăng lương hơn đến 32%: Mức lương cao nhất là bao nhiêu?

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tiền lương trung bình của công chức, viên chức tính từ ngày 1-7-2024...

Từ 5/5 âm tới Tết 2025: 3 tuổi hết Tam Tai chính thức hết khổ, tiền nhiều như nước

Từ ngày 5/5 âm trở đi, có 3 con giáp giàu ó và sung túc hơn người.Tuổi Tuất Người tuổi Tuất ngay từ khi còn...

Lịch nghỉ hè 2024 chính thức của học sinh 63 tỉnh thành trên cả nước

Lịch nghỉ hè 2024 dành cho học sinh 63 tỉnh, thành Việt Nam đã được công bố và chính thức bởi Bộ Giáo dục...

HAGL chơi tiểu xảo hay thực dụng?

Tối ngày 17/05, CLB HAGL đã nhận thất bại 0-2 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu ở vòng 19 V-League...