Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt 2 mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda: Monkey Super Cup C125. Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan.
Đáp ứng nhu cầu và mong muốn sở hữu một mẫu xe nhỏ gọn với phong cách độc đáo, tạo được niềm vui và sự hứng khởi cho người điều khiển của khách hàng Việt, HVN chính thức phân phối mẫu xe “khỉ” Monkey tại thị trường Việt.
Đậm chất chơi, lướt đô thị
Honda Monkey là mẫu xe đô thị 50 cc được thiết kế năm 1961 và bán ra thị trường vào năm 1967. Đúng dịp sinh nhật 50 năm – 2017 – Honda đã thông báo dừng sản xuất Monkey do những khó khăn trong việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải. Sang năm 2018, Honda Monkey đã trở lại, và được phát triển dựa trên mẫu MSX 125.
Honda Monkey vẫn giữ vững phong cách thiết kế truyền thống: nhỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động. Kiểu dáng đậm nét trẻ trung, tạo nên phong cách riêng cho người cầm lái.
Honda trang bị cho Monkey loại khug thép ống được tinh chỉnh để đạt tỉ lệ cân bằng tối ưu giữa độ cứng và độ linh hoạt, tăng khả năng vận hành, mang đến cảm giác lái thoải mái trên nhiều loại địa hình.
Trọng lượng xe chỉ còn 101,31 kg với phần yên xe được làm từ Urethane có độ đặc cao. Độ yên cao khoảng 776mm, mang đến cho người lái tự thế và cảm giác dễ chịu.
Monkey được trang bị hệ thống chiếu sáng trên xe dạng LED. Phần đầu xe ấn tượng với thiết ké cụm đèn tròn theo phong cách hoài cổ, vừa giữ được nét cổ điển đặc trưng vừa mang lại cảm quan hiện đại.
Thiết kế bình xăng trên Monkey mang dáng dấp giọt lệ bóng bẩy, dung tích 5,6 lít, đồng màu với khung, càng xe và giảm xóc xe. Nổi bật trên bình xăng nhỏ gọn này là logo Honda 3D đặc trưng ấn tượng.
Xe gắn động cơ tương tự với MSX, là loại xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất cực đại 9,6 mã lực (6,66 kw) tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 4 cấp. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Huyền thoại trở lại
Honda Super Cub C125 là phiên bản Super Cub đầu tiên trong lịch sử của Honda có động cơ dung tích lớn hơn 110cc, vừa ra mắt thế giới hồi tháng 3/2018 nhân dịp triển lãm Bangkok Motor Show, Thái Lan. Chiếc xe này được hãng xe Nhật Bản tạo dáng xe theo phong cách tân hoài cổ (Neo retro), thừa hưởng từ thế hệ Super Cub C100 đầu tiên, ra mắt vào năm 1958.
Honda Super Cub C125 sở hữu thiết kế cổ điển, thanh lịch đậm chất Super Cup theo hình chữ S tạo ấn tượng hài hòa mềm mại của tổng thể. Xe phối màu thanh lịch cùng các chi tiết tinh tế trong từng đường nét và chất liệu chrome mang đến cảm giác cao cấp về chất lượng, tất cả tạo nên sự hòa trộn hoàn hảo giữa chất nghệ thuật và sự cao cấp trên mẫu xe mag tính huyền thoại của Honda.
Bên cạnh những chi tiết đậm chất hoài cổ, Super Cub C125 còn được Honda “hiện đại hóa” với đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan công nghệ LED.
Xe sở hữu khung ống thép được cải tiến độ cứng xung quanh phần đầu và khu vực treo động cơ.
Honda cũng trang bị cho Super Cub C125 hệ thống bóng đèn Led. Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn chrome với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số về quảng đường, hành trình và lượng nhiên liệu.
Honda Super Cub C125 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 125cc tương tự các dòng xe số phổ thông của Honda hiện nay như Future 125 và Wave 125. Xe có công suất khoảng 9 mã lực và mô-men xoắn 9,98 Nm. Diện.
Đặc biệt, HVN còn trang bị cho mẫu xe huyền thoại này chìa khóa thông minh SMART với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống đi kèm 3 chức năng: cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống.
Cả hai mẫu xe đều được bán ra thị trường Việt với giá 84,990 triệu đồng.