2018-10-20 10:03:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzEwL21vdXJpbmhvLTA1MTktMTAyNC5qcGc=.webp
Array

5 câu hỏi chiến thuật cho Jose Mourinho trước lần đụng độ Chelsea

 1. Mourinho lại chơi bài phòng ngự xe bus?

Phải hành quân đến Stamford Bridge của đội bóng đang đạt phong độ cao như Chelsea, sẽ không bất ngờ nếu Man Utd của Mourinho lại chơi bài phòng ngự xe bus. Đây cũng là phong cách thường thấy của Mou-team khi đụng độ những đội bóng lớn và có chơi tấn công mạnh mẽ.

Cũng cần nhớ rằng HLV Mourinho đã toàn thua trước Chelsea khi rời xa Old Trafford từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ, trong đó có thất bại 0-4 thảm hại ở mùa 2016/17. Có thể hình dung Man Utd sẽ chơi 4-2-3-1 hoặc 4-5-1 ở trận này, với 2 tiền vệ phòng ngự chắn trước bộ tứ vệ.

 - Bóng Đá

  HLV Mourinho sẽ phải đau đầu trong lần tái ngộ đội bóng cũ.

Đội hình ra sân dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso; Kante, Jorginho, Kovacic; Willian, Giroud, Hazard

Manchester United (4-3-3): De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Shaw; Matic, Fellaini, Pogba; Rashford, Lukaku, Martial

2. Man Utd có thể ‘bắt chết’ Hazard?

Hazard luôn là cầu thủ được Man Utd chăm sóc đặc biệt trong những lần đụng độ của 2 đội. Mùa này, ngôi sao người Bỉ lại càng đáng được quan tâm khi đã có 8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 10 trận. Đã thế, đằng sau Hazard là một Marcos Alonso cũng rất nguy hiểm.

Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ cắt cử một cầu thủ theo sát Hazard như hình với bóng – có thể lại là Ander Herrera, như những gì ông đã làm trước đây.

3. Mourinho có quan tâm đến Jorginho?

Jorginho là hạt nhân trong lối chơi Sarri-ball. 931 lần chạm bóng và 775 đường chuyền thành công của tuyển thủ Italia cao hơn bất cứ ai ở Premier League. Jorginho là khởi nguồn của mọi sự nguy hiểm nơi Chelsea, và HLV Mourinho không thể để tiền vệ kiến thiết này có thể hoạt động thoải mái. Nhiệm vụ phong tỏa Jorginho có thể sẽ được trao cho những cầu thủ tấn công linh hoạt như Marcus Rashford hay Jesse Lingard.

4. Mourinho sẽ dùng bộ đôi nào ở hàng thủ?

 - Bóng Đá

 Hàng thủ là vấn đề của Quỷ đỏ.

Phòng ngự là đặc sản của Mourinho. Nhưng tại Man Utd, ông vẫn chưa tìm ra được cặp trung vệ tốt nhất. Đã vậy, mùa Hè vừa qua, mong muốn chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp của Mourinho đã bị ban lãnh đạo Man Utd gạt bỏ.

Man Utd bắt đầu mùa bóng với Eric Bailly cùng với Victor Lindelof cho đến thất bại trước Brighton. Sau đó, Lindelof được kết hợp với Chris Smalling trong bốn trận đấu. Nhưng kể từ khi Lindelof mắc lỗi ở trận thua West Ham, cầu thủ người Thụy Điển bị bỏ qua, nhường chỗ cho Bailly và Smalling trong hai trận gần đây nhất của United. Tuy nhiên, Bailly lại bị thay ra chỉ sau 18 phút trong trận thắng 3-2 trước Newcastle.

Các trung vệ được Mourinho sử dụng từ đầu mùa:

Bailly + Lindelof – 2 trận đấu

Smalling + Lindelof – 4 trận đấu

Bailly + Jones – 1 trận đấu

Bailly + Smalling – 2 trận đấu

Smalling + Jones + Herrera – 1 trận đấu

Smalling + Lindelof + McTominay – 1 trận đấu

5. Làm thế nào để Man Utd giành chiến thắng?

Để hòa Chelsea tại Stamford Bridge, HLV Mourinho hoàn toàn có thể làm được. Nhưng để hướng mục tiêu 3 điểm, Người đặc biệt phải mạnh dạn có những đột phá trong chiến thuật.

Sơ đồ 4-3-3 có thể sẽ giúp Man Utd giải quyết những vấn đề đang đồn đọng. Cả Martial và Rashford đều có tốc độ vượt qua hàng hậu vệ của Chelsea và họ sẽ không cho Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta có cơ hội dâng cao. Khi đó, chìa khóa để United tấn công sẽ là cặp hậu vệ cánh Luke Shaw và Antonio Valencia (hoặc Diogo Dalot). Romelu Lukaku cũng sẽ không bị cô lập nơi hàng công nữa.

Với 4-3-3, Paul Pogba sẽ được chơi tự do để hỗ trợ cho hàng công, trong khi Nemanja Matic và Fellaini phải sẵn sàng bọc lót khi Man Utd mất quyền kiểm soát bóng.

Chiến thuật của HLV Jose Mourinho ở Man Utd:

Bài viết mới nhất

Cách ủ giá đỗ tại nhà đơn giản, giá mập, ăn rất an toàn

Giá đỗ tự ủ không chỉ mập, ngon mà còn đảm bảo an toàn, sạch sẽ và bổ dưỡng cho cả gia đình.Giá đỗ...

Cách làm nem rán giòn tan, bảo quản bao lâu vẫn ngon như mới

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm nem rán giòn lâu và mẹo bảo quản hiệu quả.Nem rán là một món ăn...

Người xưa có câu “Lưng dài phò tá vua, chân dài bôn ba khắp chốn”. Ý nghĩa của câu nói này là gì?

Người xưa có câu “Lưng dài phò tá vua, chân dài bôn ba khắp chốn”, câu nói này không chỉ là kinh nghiệm sống,...

Công thức làm gà rán KFC: Vỏ giòn rụm, thịt mềm tan, ăn ngon hết nấc

Cùng khám phá công thức làm gà rán KFC chuẩn vị, với những bí quyết giúp gà giòn lâu và thịt mềm mọng nước.Gà...

Cách làm sạch đệm ngay tại nhà mà không cần thuê thợ chuyên nghiệp, cũng không cần giặt

Những mẹo dưới đây giúp bạn nhanh chóng có chiếc đệm sạch sẽ thơm tho mà không phải giặt.Những chiếc đệm là vật dụng...