2018-09-26 16:50:28
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2018/09/mou-1647.jpg
Array

Lộ lý do MU không sa thải Mourinho

1. Khó tìm được HLV ngang tầm Mourinho

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc sa thải HLV chưa bao giờ là quá trình đơn giản hay dễ dàng. Chưa kể với một CLB lớn như Manchester United, còn đang thi đấu trong mùa giải, chia tay người dẫn dắt đội nhà sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Lộ lý do MU không sa thải Mourinho - Bóng Đá

 Khó tìm được HLV đẳng cấp ngang tầm Mourinho.

Ngoài những vấn đề liên quan đến tiền bạc, thanh lý hợp đồng, công cuộc tìm ứng cử viên thay thế cũng rất phức tạp. Xem xét đẳng cấp của Mourinho, thật tình mà nói không có quá nhiều cái tên có thể sở hữu được thành tích cùng kinh nghiệm đồ sộ như ông. Không rõ điều gì xảy ra với ”Người đặc biệt” ở thời điểm hiện tại nhưng trong quá khứ, chiến lược gia 55 tuổi từng chinh chiến ở nhiều đấu trường và có tất thảy danh hiệu danh giá ở mọi đấu trường. 

Còn về phía MU, CLB là ai? Họ là đội bóng có bề dày lịch sử và xuất sắc bậc nhất xứ sở sương mù. Để đảm nhiệm chiếc ghế nóng ở Old Trafford, tài năng là chưa đủ mà HLV còn phải có lý lịch tầm cỡ thế giới. Ngay cả Zidane, nhà cầm quân người Pháp cũng chưa hẳn sở hữu những điều mà Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” mong muốn.

2. Trái với hiện thực, MU dưới thời Mourinho đã cải thiện rất nhiều

Với 28 năm huy hoàng dưới thời Alex Ferguson với 40 danh hiệu lớn nhỏ, cổ động viên MU đã quen với cảm giác chiến thắng và số 1 nước Anh lẫn châu Âu. Để từ đó, người Manchester tự đặt ra những chuẩn mực quá mức cho người kế nhiệm. Họ muốn bóng đá đẹp, hiệu quả và ngập trong chiến thắng.

Lộ lý do MU không sa thải Mourinho - Bóng Đá

 MU đã thay đổi MU rất nhiều.

Mourinho rõ ràng không thể mang lại vinh quang cho đội nhà như Ferguson. Song, phải thừa nhận rằng, ông đã giúp “Quỷ đỏ” trở lại sau thảm họa mang tên David Moyes và Louis Van Gaal. So với việc phải đứng thứ 7 thời điểm Moyes dẫn dắt hay bị loại khỏi Champions League, ‘‘Người đặc biệt” vẫn đang làm tốt công việc của mình. 

Ngay mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, ông cùng MU giành chức vô địch ở Europa League. Mùa tiếp theo, “Quỷ đỏ” về nhì ở Premier League với 81 điểm, đây là con số cao nhất kể từ khi Ferguson rời CLB. 3 danh hiệu trong 3 mùa giải, Mou thật sự tệ như người ta nói?

3. MU sẽ tốn nhiều tiền nếu sa thải Mou

Cựu HLV Chelsea từng hùng hồn trả lời: “Nếu Man Utd sa thải tôi, bạn có biết họ sẽ phải trả bao nhiêu tiền cho tôi không? Nhiều người nói tôi đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Tôi thì không nghĩ vậy”. Mourinho nói không sai, nếu Ban lãnh đạo MU thanh lý ông, họ sẽ mất đến 12 triệu bảng Anh. 

Vừa khiến đội bóng lâm nguy vì mất HLV, vừa tiêu hao tiền của CLB, rõ ràng, thượng tầng MU sẽ không dại dột quyết định như thế.

4. Gây ra sự hỗn loạn kéo dài ở CLB

Với hơn 2 năm đương nhiệm, ít nhiều Mourinho đã đặt dấu ấn lên Manchester United. Đội bóng đang dần đi vào sự ổn định với việc hoàn chỉnh hệ thống đào tạo, định hình lối chơi, chiến thuật. Nếu sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay lúc này, mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn cũng như rối ren.

Lộ lý do MU không sa thải Mourinho - Bóng Đá

 MU đã đủ rối loạn. Nếu Mou ra đi, CLB sẽ thêm khủng hoảng.

Chưa kể, phòng thay đồ của MU cũng đã đủ loạn với tương lai, mâu thuẫn từ hàng loạt trụ cột. Giờ đổ thêm dầu vào lửa, xáo trộn băng ghế huấn luyện, đội nhà chỉ thêm thiệt hại.

5. Mourinho yêu Manchester United.

Mourinho luôn dành tình cảm đặc biệt cho MU. Từ thời còn dẫn dắt Chelsea, ”Ngược đặc biệt” cũng thường bày tỏ sự tôn trọng với nửa đỏ thành Manchester. Không những vậy, ông cũng nhiều lần nhắc đến Alex Ferguson với sự tự hào và ngưỡng mộ. 

Thời điểm kế nhiệm chiếc ghế nóng ở Old Trafford, ông khẳng định muốn gắn bó lâu dài với CLB. Hình ảnh Mou đi đến nắm tay các cổ động viên, vỗ tay niềm nở với chiếc khăn United trong tay, chỉ vào huy hiệu càng chứng minh tình yêu ông dành cho đội bóng. 

Dù bất cứ mối quan hệ nào, tình yêu luôn rất quan trọng. Đó sẽ là nền tảng và động lực để Mou tiếp tục nỗ lực cải thiện, đưa MU trở lại con đường vinh quang.

Bài viết mới nhất

Hòa Minzy lên tiếng về màn cầu hôn của Văn Toàn

Trên trang cá nhân, Văn Toàn thu hút sự chú ý khi đăng tải bức ảnh quỳ gối cầu hôn một cô gái lạ....

Làm thế nào để được cấp Căn cước điện tử?

Căn cước điện tử có danh tính điện tử, tích hợp nhiều thông tin liên quan đến cá nhân công dân.Căn cước điện tử...

Mất Alexander-Arnold không phải thảm họa với Liverpool

 Bản hợp đồng sắp đáo hạnHợp đồng giữa Trent Alexander-Arnold và Liverpool chỉ còn thời hạn tới mùa hè sang năm. Trong thời gian...

Transfermarkt cập nhật định giá, Chelsea đón tin vui từ Osimhen

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ ​​Transfermarkt, giá trị của cầu thủ người Nigeria trên thị trường hiện ở mức 75 triệu...

Atletico Madrid giải cứu ‘người thừa’ khỏi Chelsea

Thị trường chuyển nhượng hè 2024 đã hạ màn. Đây là thời điểm các đội bóng lên kế hoạch, chốt những mục tiêu quan...