2018-09-09 09:40:06
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2018/09/ruben-neves-muc-tieu-moi-nhat-cua-man-united-la-ai-103552.jpg
Array

Ruben Neves, mục tiêu mới nhất của Man United là ai?

Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn đang chỉ ở mức độ tiềm năng, và có thông tin cho rằng Manchester United phải cạnh tranh gay gắt với những người hàng xóm Man City trong thương vụ này. Nhưng trước khi nói đến viễn cảnh Ruben Neves chuyển đến đội bóng mới, chúng ta cùng tìm hiểu xem anh ta là ai?

Cầu thủ này có tên đầy đủ là Ruben Diogo da Silva Neves, anh sinh năm 1997 và mang quốc tịch Bồ Đào Nha, đồng hương với huấn luyện viên Jose Mourinho. Ngoài ra, hai người này đều có chung một đại diện là siêu cò Jorge Mendes, vốn rất nổi tiếng trong làng bóng đá hiện nay.

Ruben Neves, mục tiêu mới nhất của Man United là ai? - Bóng Đá

 Wolves không chỉ ‘cuỗm’ Neves khỏi Porto mà ký hợp đồng với cả HLV Nuno Santo vào năm 2017.

Trước khi đến với nước Anh, cầu thủ 22 tuổi từng trưởng thành trong màu áo FC Porto. Nếu tính cả những ngày tháng ăn tập cùng đội trẻ, Neves có đến 12 năm biên chế tại sân Dragao. Dù vậy, anh lại chỉ khoác đội một trong 3 mùa giải, và sau đó là chuyển đến Wolverhampton ở Championship (hạng nhất Anh), cách đây 12 tháng.

Điểm nhấn sự nghiệp của Neves nằm ở khoảng thời gian này, nghĩa là anh mới chỉ được làm quen với một trong những môi trường bóng đá được coi như giàu thể lực nhất thế giới chưa lâu, nhưng ngay lập tức đã là nhân tố chủ chốt trong việc đưa Wolves thăng hạng Premier League.

Trên thực tế, mức phí chuyển nhượng của Neves chỉ là 15.8 triệu bảng, nhưng nó lại là con số kỷ lục trong lịch sử Wolves. Tuy nhiên, đây không phải điều khó hiểu vì cá nhân ngôi sao 22 tuổi đã gây tiếng vang lớn từ khi còn chơi bóng cho Porto.

Ở tuổi 17, Neves lập kỷ lục trong lịch sử Porto khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một câu lạc bộ, cũng như cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha trẻ nhất từng đá chính ở Champions League, và vinh dự đội trưởng trẻ nhất tại sân chơi này. Thậm chí, Neves còn là người cán mốc 50 trận cho Porto ở độ tuổi nhỏ nhất (18 tuổi, 9 tháng).

Ruben Neves, mục tiêu mới nhất của Man United là ai? - Bóng Đá

Tấm băng đội trưởng khi chưa đầy 19 tuổi phần nào nói nên tài năng của Neves.

Anh sở hữu lối chơi tương đối toàn diện với nền tảng kỹ thuật cơ bản, có thể phát động tấn công chuẩn xác, cũng như sẵn sàng tham gia tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự từ xa. Neves được giới truyền thông mệnh danh là “Sergio Busquets của Bồ Đào Nha.”

Điều này cho thấy rằng, ngôi sao sinh năm 1997 không phải một tiền vệ thiên về tấn công giống như Paul Pogba (Man Utd) hay David Silva (Man City), nhưng anh cũng không hẳn là mẫu cầu thủ chỉ biết phòng ngự kiểu John Obi Mikel (Chelsea).

Đặc biệt, Neves sở hữu một vũ khí cực kỳ lợi hại đó là dứt điểm từ xa. Phong cách ra chân của cầu thủ này có chút gì đó giống với Xabi Alonso trong quá khứ, nghĩa là Neves thường sử dụng tối đa lòng trong chân phải để tung ra một cú nã đại bác và bóng thường đi theo quỹ đạo hình ‘trái chuối’.

Đá phạt hàng rào cũng là điểm mạnh khác – mới được chơi tại Premier League nhưng Neves cũng biết cách toả sáng với pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Everton ở ngày khai màn giải đấu hôm 11 tháng 8 vừa qua. Nếu cập bến Man Utd, rất có thể anh sẽ được trao trách nhiệm này, vì Quỷ đỏ hiện tại không sở hữu cầu thủ nào quá nguy hiểm trên chấm đá phạt.

Ruben Neves, mục tiêu mới nhất của Man United là ai? - Bóng Đá

 Neves (số 8) trong tình huống gỡ hoà cho Wolves với pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp vào lưới Everton.

Không ai biết lý do vì sao Neves lại chấp nhận khoác áo một đội bóng ở giải hạng nhất, trong khi Chelsea, Arsenal và Liverpool đã từng rất quan tâm đến anh. Dù vậy, có thể áp lực ở Wolves ít hơn tại những nơi khác, hoặc cũng có thể do sự ‘mai mối’ của siêu cò Mendes, người vốn có mối thâm tình với tân binh giải NHA trong vài năm trở lại đây.

Chưa thể khẳng định liệu Neves có muốn rời đội bóng của mình hay không, nhưng chắc chắn bất cứ những ai muốn sở hữu anh cũng phải bỏ ra số tiền không dưới 60 triệu bảng (gần như mức phá vỡ hợp đồng). Đó là chưa kể đến tiền lót tay cho đại diện và những khoản phụ phí khác.

Man Utd dường như đang rất nóng lòng chờ đến tháng Giêng để họ có thể ngồi vào bàn đàm phán với đội chủ sân Molineux, và cũng có thể kể đến sự cạnh tranh từ Man City. Tuy nhiên, tương lai của Neves được hiểu như phụ thuộc vào Mendes, người thực sự quyền lực với những thương vụ liên quan đến thân chủ của ông.

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá châu Á ngày 11/10: Indonesia kiện trọng tài lên FIFA; CĐV Trung Quốc phẫn nộ vì đội nhà

Indonesia kiện trọng tài lên FIFA: Đoàn quân HLV Shin Tae-yong vừa bị Bahrain cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 bởi bàn...

Wayne Rooney đưa ra nhận xét gây tranh cãi giữa Bellingham và Foden

Khi cả Phil Foden, Cole Palmer và Jude Bellingham cùng ra sân cho tuyển Anh rạng sáng nay, Wayne Rooney đã có một cái...

Bia thừa cho thêm chút muối rất nhiều công dụng nhà nào cũng cần, đừng đổ đi mà lãng phí

Nước bia thừa đừng đổ bỏ hãy áp dụng cách sau giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.Nước bia thừa cho thêm vài...

“Chiến thắng của Indonesia trước Bahrain đã bị trọng tài cướp đi”

Trong trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á mới đây, ĐT Indonesia đã bị cầm hòa đáng tiếc...