2018-08-22 15:45:02
[]
[]
https://xevathethao.vn/app/uploads/2018/08/5-chia-khoa-se-giup-man-united-hoi-xuan-so-do-3-4-1-2-161519.jpg
Array

5 chìa khóa sẽ giúp Man United “hồi xuân”: Sơ đồ 3-4-1-2?

5. Luke Shaw cần được tin tưởng nhiều hơn

5 thay đổi chiến thuật sẽ giúp Man United

HLV Mourinho cần tin tưởng và trao cơ hội nhiều hơn cho Shaw.

Vị trí hậu vệ cánh tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên gia và người hâm mộ Man United dưới thời Jose Mourinho. Một mùa hè chuyển nhượng ảm đạm vừa qua, khiến thuyền trường người Bồ nhiều khả năng tiếp tục đặt niềm tin vào hai “lão tướng” Ashley Young và Antonio Valencia ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, đó rõ ràng là một canh bạc mạo hiểm đối với tương lai của nửa đỏ thành Manchester. Valencia và Young cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt, nhưng tốc độ, sự chính xác trong các đường chuyền của bộ đôi này đã mất đi tính lợi hại theo thời gian. Shaw sẽ là sự lựa chọn lí tưởng hơn cả trong việc giải quyết bài toán hành lang hai biên của MU. Sức trẻ, khát khao thể hiện bản thân, lối đá tràn đầy năng lượng giúp anh trở thành mũi khoan phá nguy hểm của đội nhà trước đối thủ.

4. Paul Pogba cần thêm sự hỗ trợ

5 thay đổi chiến thuật sẽ giúp Man United

Pogba là quân bài chiến lược của MU nếu Mourinho biết cách khai thác tối đa phẩm chất của anh.

Lối đá hiện tại của Bầy “Quỷ đỏ”  thiếu tính đột biến, khả năng kéo dãn hàng phòng ngự đối phương cũng là một vấn đề lớn với các ngôi sao trên hàng công đội chủ sân Old Trafford. Trước Brighton, chân sút Romelu Lukaku đã nhiều lần phải lùi sâu về phần sân nhà để nhận bóng thay vì chỉ trực chờ trong vòng cấm địa đối phương. 

Chiến lược gia Mourinho hoàn toàn có thể cải thiện điểm hạn chế đó của đội nhà khi ông đang sở hữu một tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới: Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp với khả năng cầm trịch tuyến giữa tuyệt vời, những đường chuyền mang tính sáng tạo cao có thể mở toang cánh cửa đến khung thành đối phương. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 cần thêm sự chia lửa từ các đồng đội khu trung tuyến. Fred hoàn toàn có thể là đối tác tin cậy nếu anh cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.

3. Cải thiện khả năng chống pressing và chơi pressing

5 thay đổi chiến thuật sẽ giúp Man United

Fred cần thêm thời gian để hòa nhập với Man United.

Nửa đỏ thành Manchester gặp khá nhiều vấn đề trước các đội bóng chơi áp sát ở tốc độ cao. Trận thua 2-3 trước Brighton là ví dụ gần đây nhất mà ta bắt gặp. Đội chủ sân Falmer chơi quyết liệt ngay từ đầu, các cầu thủ của HLV Chris Hughton tham gia tranh cướp bóng ngay sau khi để mất, khiến hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford thường xuyên bị động và không thể triển khai các pha tấn công hiệu quả.

Tottenham Hotspur, Liverpool và Manchester City là các câu lạc bộ triển khai lối đá tấn công đẹp mắt và đầy hiệu quả tại Premier League. Tân binh Fred có thể là chìa khóa giúp đoàn quân của HLV Mourinho cải thiện khả năng chống pressing tốt trước đối phương. 

2. Thi đấu với sơ đồ hai tiền đạo?

5 thay đổi chiến thuật sẽ giúp Man United

Bầy “Quỷ đỏ” cần thêm nhiều phương án dự phòng trong thế trận bế tắc.

Khi đứng trước thế trận bế tắc, người hâm mộ “Quỷ đỏ” có thể dễ dàng mường tượng ra phương án quen thuộc sau: các cầu thủ đội nhà sẽ thường xuyên có các đường bóng bổng treo vào khu vực cấm địa để tận dụng chiều cao lí tưởng từ Marouane Fellaini hay Lukaku. Đó là một kế hoạch B ưa thích của HLV Mourinho, tuy nhiên sự lặp đi lặp lại ý tưởng trên có thể khiến MU bị các đối thủ bắt bài.

Đội chủ sân Old Trafford sở hữu những ngôi sao tấn công đầy hứa hẹn trong đội hình, một sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm cùng sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo có thể khiến sức tấn công của Bầy “Quỷ đỏ” trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

1. Sử dụng hàng hậu vệ 3 người?

5 thay đổi chiến thuật sẽ giúp Man United

Martial và Lukaku sẽ là bộ đôi lí tưởng trên hàng tiền đạo?

Trung vệ và hậu vệ phải là những điểm hạn chế trong đội hình của thuyền trưởng Mourinho vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể khắc phục lỗ hổng này bằng việc chuyển sang đội hình 3 trung vệ ở phía sau. Hai hậu vệ cánh hai biên sẽ tăng cường sức mạnh tấn công, đồng thời lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. 

3-4-1-2 với sự cơ động của Anthony Martial hay Marcus Rashford cùng với Lukaku trên hàng công sẽ là mối đe dọa thường trực với mọi đối thủ. Alexis Sánchez sở hữu tốc độ, nền tảng kĩ thuật tốt cùng lối chơi mang tính đột biến cao cung cấp sự hỗ trợ cần thiết phía sau bộ đôi tiền đạo của MU.

Bài viết mới nhất

Bayer toàn thắng ở C1, Chelsea nhắm được phương án hậu vệ trái hoàn hảo

Theo TBR, Chelsea đã để mắt đến Piero Hincapie. Cầu thủ người Ecuador này được săn đón trong suốt mùa hè, và giờ đây,...

Chelsea vs Gent (02h00, 04/10): 3 bàn tại Stamford Bridge

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 04 tháng 10, thứ Sáu- Địa điểm: Stamford BridgePhong độChelsea đã dập tắt những chỉ...

2 ‘bài thuốc bổ não’ đơn giản mà hiệu quả, giúp con thông minh vượt trội

Bạn muốn con mình thông minh hơn? Đừng bỏ qua 2 "bài thuốc bổ não" đơn giản mà hiệu quả này. Chỉ cần áp...

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào, lập vi bằng và nhờ pháp luật can thiệp

Mới đây, Minh Dự đã lên tiếng về loạt lùm xùm về thái độ và đời tư của mình thời gian qua. Anh đã thu thập bằng chứng và sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Công đức vô lượng 49 ngày tới: 3 tuổi thiện lương hưởng lộc, Tiền- Tình- Danh rực rỡ

Tinh hoa hội tụ vào 49 ngày tới, 3 con giáp có căn làm giàu, đại cát đại lợi, âm thanh may mắn vang...