2016-04-22 15:19:39
{"bong-da-tbn":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 TBN","tin-khac":"Tin Kh\u00e1c","tin-top":"Tin Top"}
{"barcelona":"barcelona","cai-gi-cung-co-gia":"c\u00e1i g\u00ec c\u0169ng c\u00f3 gi\u00e1","chuyen-trong-ngay":"chuy\u1ec7n trong ng\u00e0y","neymar":"Neymar"}

Chuyện trong ngày: Cái gì cũng có giá

Không biết người Barca có chấp nhận bán Lionel Messi, nhưng với Neymar, con số 190 triệu euro là chấp nhận được.

Chuyện trong ngày: Cái gì cũng có giá
Neymar không phải là bất khả xâm phạm. Ảnh: Interent.

[dropcap]B[/dropcap]óng đá đương đại là một cuộc chơi của đồng tiền, chính xác là như thế. Một cầu thủ bây giờ không chỉ được nhìn nhận bằng khả năng chơi bóng, bằng số bàn thắng anh ta đóng góp, số danh hiệu anh ta đạt được, mà còn bằng giá trị chuyển nhượng.

Những ngày qua NHM Barcelona đang kháo nhau về một câu chuyện. Đó là CLB có thể bán Neymar để thu về một số tiền. Không biết bản thân các nhà lãnh đạo đội bóng có thực sự nghĩ đến phương án này hay không. Nhưng tờ báo thân tín là Sport đã đưa ra hẳn một cuộc khảo sát. Nên nhớ, vai trò của các trang báo dạng như thế này không hoàn toàn đơn giản.

Mối quan hệ tương hỗ là điều chắc chắn tồn tại giữa các CLB và những tờ báo được gọi là ‘thân’. Giữa hai bên sẽ có sự tác động qua lại. Kênh truyền thông đó chắc chắn được ưu ái từ phía lãnh đạo đội bóng, được ưu tiên biết trước các thông tin thuộc dạng có thể tiết lộ. Và nhờ như thế, họ sẽ có uy tín rất cao trong mắt của những người hâm mộ luôn quan tâm theo dõi từng bước đi của đội bóng.

Ngược lại, BLĐ có thể sử dụng kênh thông tin ấy như một công cụ hữu ích. Một nhà kinh doanh, hay trong trường hợp này là một tổ chức làm bóng đá, cần hiểu rõ khách hàng của mình, trong trường hợp này đương nhiên là NHM. Đó là những người trực tiếp đóng góp doanh thu. Là những người mua vé, những người mua áo đấu, mua các sản phẩm và là thị trường quảng cáo của các đối tác khủng.

Chuyện trong ngày: Cái gì cũng có giá
Anh cũng không phải đại diện cho một người con xứ Catalunya. Ảnh: Internet.

Do đó, cuộc khảo sát của tờ Sport về việc bán Neymar không nằm ngoài khả năng có sự tác động từ phía Barca. Họ cần biết khách hàng của mình nghĩ gì. Nếu việc bán tiền đạo người Brazil không mang lại quá nhiều ảnh hưởng, mà lại thu về một số tiền lớn, đương nhiên đó là việc làm có lợi.

Và như thông tin đã đăng tải, có đến 61% NHM Barca chấp nhận mức giá 190 triệu euro cho Neymar. Đương nhiên nếu cuộc khảo sát kia chỉ để tiêu đề là: “Bạn có muốn CLB bán Neymar?” thì có lẽ kết quả sẽ khác. Nói chính xác ra là số % đồng ý sẽ ít đi. Nhưng, với số tiền 190 triệu, họ thừa hiểu có thể mang về Nou Camp 2 tiền đạo đẳng cấp khác.

Như đã nói, cái gì cũng có giá của nó. Neymar cũng không phải là một cầu thủ của La Masia. Nói cách khác, anh không thực sự là một người Catalan – điều mà các fan Barca luôn tự hào. Neymar đơn giản chỉ là một kẻ đánh thuê, giống như một nhóm NHM đã gọi anh trước đó, khi mà anh chần chừ không gia hạn hợp đồng.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Châu Tinh

Bài viết mới nhất

“Đội tuyển Việt Nam mong manh, yếu ớt, loay hoay và mất phương hướng”

Nhận định về những khó khăn mà tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, với nhiều khả năng là HLV Kim Sang-sik phải đối mặt,...

HLV Mai Đức Chung “cảnh báo” tân HLV ĐT Việt Nam

HLV Mai Đức Chung - Phó chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia đã thẳng thắn đưa ra quan điểm về việc HLV Kim...

Chi tiết luật chơi Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai bản gốc: Đau đầu chuyện chia nhóm, phải tự ứng cử loại

Chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò rằng luật chơi của chương trình sẽ ra sao.

Những cú “twist” mới mẻ và thú vị trong bước chuyển mình của thương hiệu PhinDeli

PhinDeli tái định nghĩa trải nghiệm cà phê với không gian độc đáo, hương vị mới mẻ và kế hoạch phủ sóng đầy hứa hẹn.

Người không minh sẽ không đến chơi nhà 3 loại người này, càng đi càng ấm ức, vô bổ

Có rất nhiều người thích soi mói cuộc sống của bạn, thậm chí cò thêu dệt thành những câu chuyện hư cấu. Điều này...