2016-04-22 14:30:10
{"bong-da-tbn":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 TBN","la-liga":"La Liga","tin-top":"Tin Top"}
{"ac-milan":"Ac Milan","brazil":"brazil","kaka":"Kaka","ricardo-kaka":"Ricardo Kaka"}

Những điều chưa biết về ‘Thiên thần’ Kaka

Hôm này sinh nhật của ‘Thiên thần’ Kaka, cũng là lúc để chúng ta nhìn lại những dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp lẫy lừng mà cầu thủ này tạo nên hơn một thập kỉ trước.

Những điều chưa biết về 'Thiên thần' Kaka
Kaka là cầu thủ tài năng phi thường. Ảnh: Internet.

[dropcap]A[/dropcap]nh là người cuối cùng giành Quả bóng Vàng trước sự thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cai quản bóng đá thế giới. Ngoài ra, có rất nhiều điểm thú vị mà ít người biết đến về Kaka.

Kaka có thể đã là một tay vợt lừng danh

Một chi tiết khá thú vị, bóng đá không phải là môn thể thao Kaka yêu thích nhất. Anh bắt đầu chơi quần vợt nhưng sau đó đã chuyển sang bóng đá. Cuối cùng anh chọn môn thể thao vua làm sự nghiệp. Kaka đã đúng khi anh giành toàn bộ những giải thưởng cao quý nhất: Serie A, La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu,…

Suýt chút nữa không thể chơi bóng

Năm 18 tuổi, trong một tai nạn khi bơi, Kaka đã bị chấn thương xương sống nghiêm trọng và tưởng chừng không thể thi đấu. Tuy nhiên anh đã trở lại thần kì và sau này khi nhớ lại, anh gọi đó là sự cứu tinh của Chúa.

Là thiếu gia giàu có

Khác với những danh thủ khác của Brazil sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, Kaka lại là một “cậu ấm” của gia đình khá giả. Ngay từ nhỏ anh đã được chơi những môn thể thao và cuối cùng đã chọn bóng đá làm nghề chính của mình. Anh cũng kiếm bộn tiền từ bóng đá, trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới.

Ý nghĩa của tên Kaka

Tên thật của Kaka là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Nhưng người ta thường gọi anh là Ricardo Kaka. Cái tên này bắt nguồn từ việc anh trai của anh lúc nhỏ không thể gọi tên Ricardo mà chỉ biết gọi là Caca. Cuối cùng, biệt danh này đã gắn bó với anh suốt cả cuộc đời.

Những điều chưa biết về 'Thiên thần' Kaka
Thiên thần cũng có tấm lòng vị tha cao cả. Ảnh: Internet.

Chạy nhanh hơn Messi

Kaka đã có một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình ở sân Emirates khi Brazil có trận giao hữu với Argentina. Phút 88, anh lấy được bóng và thể hiện pha bức tốc đáng kinh ngạc, Messi đã đuổi theo nhưng không tài nào đuổi kịp. Messi đã rất nhanh nhưng Kaka lại làm quá tốt trong ngày hôm đó.

Có lượng fan khổng lồ trên Twitter

Anh là cầu thủ đầu tiên có 10 triệu người theo dõi trên Twitter, đánh bại cả Ronaldo và Messi. Hiện tại Kaka là người có lượng fan cao thứ 5 trên Facebook. Anh có thể đăng dòng chia sẻ bằng tiếng Anh, TBN và cả Bồ Đào Nha.

Đại sứ của Liên Hợp Quốc

Kaka là đại sứ của chương trình Lương thực thế giới do Liên Hợp Quốc tổ chức. Anh cũng từng là đại sứ của Olympic. Kaka tỏ ra rất nghiêm túc với những công tác xã hội của mình.

Anh là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Theo bình chọn của tạp chí TIME, Kaka đã 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách những người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong năm 2008 và 2009.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Hoàng Tâm

Bài viết mới nhất

Đến tuổi 60, nếu gặp được 3 người này có nghĩa là trời xanh đang giúp đỡ bạn

Trong hành trình cuộc sống, chỉ có những người có phúc mới gặp được 3 người này.Những đứa con thành đạt – Niềm tự...

Uống nước lọc có giảm cân không?

Uống nước giảm cân có được không khi nhiều người đang làm theo phương pháp Water Fasting (chỉ uống nước để giảm cân)?Phương pháp...

Buổi sáng đừng chỉ uống nước lọc, 3 loại nước bổ ngang nhân sâm ngàn năm: Ai không biết quá đáng tiếc

Những loại nước này uống buổi sáng tốt cho sức khỏe, ai không biết thật quá đáng tiếc. Nước ép rau củ Theo các chuyên gia...

5 chi tiết của phụ nữ ngoại tình, đàn ông tinh ý là nhận ra

Thử nghĩ xem sau bao nhiêu năm chung sống bên cô ấy bạn đột nhiên thấy cô ấy bỗng dưng cực kỳ cầu kỳ,...

Xót xa nữ ca sĩ vừa kết hôn được 6 tháng thì qua đời ở tuổi 28

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình nữ ca sĩ khi hay tin cô qua đời ở tuổi 28.