Chiếc Porsche 919 Hybrid Evo vừa phá kỉ lục tại trường đua Nurburgring đã tồn tại suốt 35 năm qua với thành tích 5 phút 19,55 giây ở vận tốc trung bình 233,8km/h.
Được mệnh danh là “Địa ngục xanh”, đường đua Nurburgring Nordschleife (Đức) luôn được xem là một trong những đường đua thử thách và khó khăn bậc nhất thế giới. Địa ngục xanh chính là nơi bất kỳ cỗ máy tốc độ siêu việt nào cũng muốn chinh phục để minh chứng sức mạnh và hiệu năng đỉnh cao của mình.
Porsche vừa quay trở lại Nurburgring Nordschleife với chiếc 919 Hybrid Evo nhằm thiết lập kỷ lục mới tại đây. Và kết qủa cuối cùng không nằm ngoài sự mong đợi của hãng xe Đức, siêu phẩm này hoàn thành trường đua dài 20,8 km chỉ mất 5 phút, 19.546 giây, tốc độ trung bình 234km/h.
Vào sáng ngày 29/06/2018, chiếc 919 Hybrid Evo với tổng công suất 1.160 mã lực khi được điều khiển bởi tay đua Timo Bernhard đã có lúc đạt tới vận tốc tối đa 369,4km/h, trong khí đó tốc độ trung bình là 233,8km/h.
Dưới sự điều khiển lão luyện của Timo, chiếc xe cực kỳ linh hoạt, tăng tốc chớp nhoáng, giảm tốc hiệu quả chuẩn xác, ổn định xuất sắc khi vào cua. Tay đua 37 tuổi này đã có tới 5 lần chiến thắng chung cuộc giải đua 24-hours Nurburgring, 2 lần chiến thắng 24-hours Le Mans và đang là đương kim vô địch World Endurance Champion với chiếc Porsche 919 Hybrid.
Năm 1983, Stefan Bellof đã xác lập một kỷ lục khi lái chiếc Rothmans Porsche 956 C mạnh 620 mã lực với thành tích 6 phút 11,13 giây. Trong suốt 35 năm qua, con số 6 phút 11,13 giây này vẫn “sừng sững” chưa ai có thể phá vỡ. Giờ đây, Timo cùng Porsche 919 Hybrid Evo đã làm được điều kinh ngạc tưởng chừng không thể này.
Cỗ máy tốc độ siêu đẳng Porsche 919 Hybrid Evo là một phiên bản hoàn thiện của xe đua Porsche 919 Hybrid vốn đã từng làm mưa làm gió mấy năm qua trong các đấu trường tốc độ 24-Hours Le Mans và vô địch FIA World Endurance Championship (WEC) trong 3 năm liền 2015, 2016 và 2017 (Cuối năm 2017, Porsche chính thức quyết định không tham gia đua ở hệ thống giải WEC nữa, để chuyển sang đấu ở sân chơi kỷ nguyên mới: Formula E).
Chiếc 919 Hybrid Evo đã được thay đổi rất nhiều so với người anh em từng chiến thắng tại Le Mans năm ngoái. Porsche nâng cấp khí động học để tạo ra 53% lực kéo xuống và giảm trọng lượng 39kg giúp xe chỉ nặng 849kg. Hệ thống truyền động hybrid của 919 đã được nâng cấp để sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực, với động cơ V4 tăng áp tạo ra 710 mã lực và động cơ điện cung cấp 433 mã lực.
Theo Porsche