Kết quả khảo sát mới nhất của Ctrip – hãng lữ hành trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, cho thấy khoảng 100.000 người hâm mộ bóng đá Trung Quốc sẽ tới Nga để xem World Cup, nhiều thứ ba trong tất cả các quốc gia.
Theo Ctrip, hàng ngày có khoảng 20 chuyến bay từ Trung Quốc đến Nga và sẽ đưa 4.000 người đến Xứ sở Bạch Dương.
Tỷ lệ hành khách trung bình của các chuyến bay từ Trung Quốc tới những thành phố nổi tiếng của Nga là trên 90% và hiện người hâm mộ bóng đá và du khách Trung Quốc đã trở thành lực lượng chủ yếu trong ngành du lịch World Cup.
Các số liệu của Ctrip cho thấy gần 5.000 người đã đặt trước các dịch vụ du lịch trong thời gian diễn ra World Cup, cao gấp 10 lần so với World Cup 2014 tại Brazil.
Từ giữa tháng Sáu đến tháng Bảy vừa qua, giá trung bình cho các tour du lịch nhóm và độc lập là 14.000 nhân dân tệ (2.200 USD), cao hơn 50% so với các tháng khác trong năm.
Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã chi hơn 30.000 nhân dân tệ (4.700 USD)/người vào các dịch vụ du lịch, trong khi những fan cuồng – vốn thích xem trận đấu hoặc đặt chỗ ngồi đẹp, đã chi hơn 50.000 nhân dân tệ (8.000 USD)/người.
Trong khi đó, các gói tour xem các trận bán kết và trận chung kết có giá gần 180.000 nhân dân tệ (28.000 USD)/người, và thậm chí ở mức giá cao như vậy, nhiều người hâm mộ vẫn đang tranh giành mua vé xem.
Dựa trên chi phí đầu tư cho các sản phẩm du lịch, Ctrip đã liệt kê người hâm mộ bóng đá từ 10 tỉnh thành của Trung Quốc chi tiêu nhiều nhất trong đợt World Cup này gồm tỉnh Quảng Đông và tỉnh Hà Bắc xếp hai vị trí đầu, tiếp theo là tỉnh Phúc Kiến, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và thủ đô Bắc Kinh.
Bên cạnh đó, Ctrip còn cho biết hãng này thực sự bị “sốc” khi chứng kiến nhiều fan nữ hâm mộ bóng đá Trung Quốc có mặt Nga, chiếm tới 57% trong số những người mua vé xem World Cup.
Những người hâm mộ nữ này thừa nhận họ tới xem các trận đấu World Cup để có thể chứng kiến các thần tượng và siêu sao bóng đá ở khoảng cách gần hơn.
Theo Tập đoàn truyền thông phân tích thị trường Zenith, các công ty Trung Quốc đã đầu tư 835 triệu USD vào quảng cáo cho World Cup, cao gấp đôi so với Mỹ, và cao hơn Nga rất nhiều lần (khoảng 64 triệu USD).