World Cup 2018 dự báo là mùa hốt bạc của giới kinh doanh tại TP HCM. Các cửa hiệu thi nhau treo các bảng, băng-rôn khuyến mãi, giảm giá rầm rộ…
Thả cửa “ăn theo”
Quán cafe Kasa (cư xá Bắc Hải, quận 10) – một trong những đại bản doanh của người yêu bóng đá TP HCM – ngay từ đầu tháng 6 đã chuẩn bị cờ, màn hình TV Led 150 inch. Chị Huỳnh Trang Nhi, chủ quán, cho biết ngoài các chương trình đoán vui trúng thưởng, sau vòng bảng, quán còn chuẩn bị quà tặng như áo, ly có in quốc kỳ các nước tham dự cho khách xem bóng đá.
Là điểm được nhiều văn nghệ sĩ thường xuyên ghé thăm, quán Reng Cafe (đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) của nhà báo Trần Hoanh cũng háo hức vào mùa World Cup với tivi màn hình 100 inch. Tuy mặt bằng khá nhỏ nhưng đây dự kiến sẽ là một trong những điểm thu hút khách dự khán các trận đấu khi liên tục thay đổi các chương trình dự đoán có thưởng, bình luận cùng nghệ sĩ… suốt mùa bóng.
Các trung tâm điện máy cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chủ yếu là mặt hàng tivi có màn hình “khủng”. Theo đại diện bán hàng của một trung tâm điện máy lớn, sau khi Việt Nam có bản quyền truyền hình World Cup 2018, sức mua tivi màn hình lớn đã tăng nhanh trong 3 ngày qua. Thậm chí, một số thương hiệu cung cấp không kịp tivi màn hình 40-56 inch.
Các nhà bán lẻ tivi “tung chiêu” cho khách hàng bốc thăm trúng thưởng vé đi du lịch Nga xem trận chung kết. Nhà bán lẻ còn “đánh” vào sở thích mê môtô phân khối lớn của các đấng mày râu bằng chương trình mua tivi có cơ hội trúng xe Ducati.
Một số ngân hàng nhân sự kiện này cũng chăm lo cho khách hàng bằng nhiều hình thức như tặng linh vật World Cup 2018, tivi màn hình lớn, dàn âm thanh… qua hình thức rút thăm, quay số. Bên cạnh đó, các hãng viễn thông đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn, như: cung cấp gói dịch vụ có tích hợp đường truyền cáp quang tốc độ cao; truyền hình hàng trăm kênh trong nước và quốc tế, có cả K+ SD, HD hoặc các gói cước với ưu đãi riêng mỗi gói.
Quán nhậu vào mùa
Nhiều quán nhậu, nhà hàng ở các quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh… đã tranh thủ “làm mới” để tạo khí thế cho khách hàng khi phục vụ đầy đủ các trận đấu. Các quán này treo băng-rôn với nội dung tặng bia, thậm chí khách còn được uống bia miễn phí không giới hạn. Một số quán còn “bao trọn gói”: Nếu khách say sẽ được phục vụ đưa về nhà miễn phí!
Quanh khu vực phố đi bộ Bùi Viện (quận 1), nhiều quán cũng rục rịch trang trí cờ hoa để thu hút du khách. Mùa giải 2018, nhiều trận diễn ra trong khung giờ vàng từ 20 giờ, phù hợp với người Việt Nam. Điều này tạo cơ hội cho các quán nhỏ kinh doanh mặt hàng thức ăn nhanh và nước giải khát.
Anh Hùng Tuấn – chủ một đại lý bia trên đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh – cho biết đã nhập lượng bia tăng hơn 30% so với ngày thường. “Tôi đang cân nhắc có thể làm chương trình mua 3 tặng 1 thùng trong mùa bóng này” – anh nói.
Nhiều sinh viên cũng khá nhạy bén với World Cup. Tại ký túc xá một trường ĐH ở khu vực quận Thủ Đức, một số sinh viên góp tiền mua trữ cà phê, nước tăng lực… phục vụ nhu cầu của các bạn vừa thi vừa xem bóng đá vào nửa đêm về sáng.
“Tuy chỉ kinh doanh những đồ lặt vặt như mì tôm, trái cây, cà phê… nhưng vì bán giá rẻ hơn so với tiệm tạp hóa, lại ở ngay trong khuôn viên ký túc xá, sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi nên chúng tôi nghĩ sẽ đắt khách” – một sinh viên kỳ vọng.