2018-05-26 20:07:30
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"saigon-autotech":"Saigon Autotech","vinfsat":"vinfsat","vo-quang-hue":"v\u00f5 quang hu\u1ec7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA2L3ZvLXF1YW5nLWh1ZS12aW5mYXN0LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

VinFast đặt mục tiêu dài hạn tỷ lệ nội địa hóa xe đạt hơn 60%

Tại hội thảo  Phát triển đồng bộ công nghiệp hỗ trợ – sản xuất ô tô theo mô hình Vinfast  trong khuôn khổ triển lãm Sài Gòn Autotech 2018, ông Võ Quang Huệ – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ  Mục tiêu của VinFast đặt ra trong dài hạn là tỷ lệ nội địa hóa đạt hơn 60% với ô tô và 100% với xe máy điện.

Phát huy vài trò DN dẫn đầu – “làn gió” mới cho ô tô Việt

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, người theo sát dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast cho rằng, để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, phải có sự phối hợp nhuần nhuyễn của toàn bộ ngành CNHT trong nước, trong đó, phải có DN dẫn đầu, đầu ngành và một mạng lưới, hệ thống các DN bao quanh, cung cấp linh kiện, sản phẩm cho các DN lớn.

Vinfast hướng đến xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các DN hỗ trợ tại Việt Nam nhằm xây dựng phát triển đồng bộ ngành công nghiệp hỗ trợ.

VINFAST-4

Ông Huệ cho biết, để thu hút nhà đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam, cụ thể là trong khu công nghiệp phụ trợ của VinFast, Tập đoàn thành lập bộ phận nội địa hóa để đàm phán và hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu tính khả thi, chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để triển khai. VinFast sẽ dành riêng khoảng 30% diện tích cho các nhà cung cấp tại dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).


Dự án sản xuất ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức khởi công từ tháng 9.2017
Dự án sản xuất ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức khởi công từ tháng 9.2017

Để tăng tỷ lệ nội địa hóa và khả năng làm chủ công nghệ, VinFast đã quyết định thực hiện việc sản xuất động cơ và dập thân vỏ xe tại Việt Nam ngay từ khi bắt đầu sản xuất dòng xe Sedan và SUV.

Mục tiêu của VinFast đặt ra trong dài hạn là tỷ lệ nội địa hóa đạt hơn 60% với ô tô và 100% với xe máy điện. Do đó, Tập đoàn nỗ lực kêu gọi các nhà cung cấp có tiềm năng trong và ngoài nước cùng tham gia hoặc tự đầu tư vào đề án CNHT.

Bài viết mới nhất

Tiết lộ lý do Salah và Klopp cãi nhau

Gần nhất, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của West Ham trong nỗ lực bám đuổi Arsenal và Man City trong cuộc đua vô...

Lãi suất ngân hàng dần tăng: Có tiền gửi tiết kiệm đừng gửi 3 hay 6 tháng làm cách này ít vẫn lời to

Với cách gửi tiết kiệm dưới đây dù bạn có ít tiền vẫn hưởng lãi cao đừng bỏ qua. Gửi tiết kiệm online để nhận...

Phong thủy của các bà vợ thông minh khiến chồng nghe răm rắp, gia đình giàu có hạnh phúc

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì một số mẹo phong thủy này có tác dụng giúp mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp...

Gabriel Jesus có quyết định về việc rời Arsenal

Tuyển thủ Brazil gia nhập Pháo thủ từ Manchester City vào tháng 7/2022 và phần nào ghi dấu ấn. Thế nhưng, mùa giải thứ...

Nam ca sĩ Thắng (Ngọt) hiện ra sao sau khi bị tố bội bạc với vợ cũ, đòi lại tiền chu cấp nuôi con?

Sau những đấu tố, Thắng (Ngọt) lựa chọn im lặng, không lên tiếng về những thông tin tiêu cực hướng về phía mình.