2018-05-24 11:58:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:738:482:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA1L3dvcmxkLWN1cC1raXQtYmF0dGxlLTExNTIuanBn.webp
Array

Áo đấu World Cup – Adidas và Nike thống trị, Puma sắp hết thời

Cuộc chiến thương hiệu trang phục áo đấu ở những giải đấu thể thao lớn luôn là miếng bánh mà những thương hiệu hàng đầu như Nike, Adidas hay Puma gắng sức giành được thị phần nhiều nhất có thể. 

World Cup 2018 không ngoại lệ khi người ta chứng kiến sức mạnh đáng kể của 2 gã khổng lồ Adidas và Nike trong khi sau thành công ở World Cup 2014, Puma đã bị bỏ lại rất xa ở phía sau.

Thật không may mắn cho thương hiệu đồ thể thao Đức – Puma khi phần lớn những đội bóng họ tài trợ ở vòng loại World Cup 2018 đều bị loại, tiêu biểu như Italy, Bờ Biển Ngà hay Ghana. Chỉ có 2 đội bóng Puma theo chân từ vòng loại là Uruguay và Thụy Sĩ tiến được đến Nga vào tháng 6. Do đó để chữa cháy kịp thời, họ đã ký thêm hợp đồng tài trợ cho Serbia và Senegal trước thềm World Cup.

So với cách đây 4 năm khi có đến 8 đội bóng mang trên mình đồng phục của Puma chinh chiến ở Rio 2014 thì năm nay con số giảm chỉ còn một nửa. Ngước nhìn người anh em Adidas, Puma có lẽ phải cảm thấy tủi hổ.

 - Bóng Đá

 Adidas và Nike thể hiện thế độc tôn. 

Kể từ khi thay thế Nike để trở thành nhà tài trợ độc quyền trang phục cho CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới Manchester United, Adidas đã đi một bước lên thiên đường khi gã khổng lỗ ngành hàng thể thao này có thêm được những bản hợp đồng tài trợ béo bở. Họ đã lấy lại vị trí độc tôn ở World Cup 2018 sau khi Nike là kẻ đi đầu ở World Cup 2014.

Trong  3 kỳ World Cup gần nhất (2006 ở Ý, 2010 ở Nam Phi, 2014 ở Brazil) thì vị trí dẫn đầu về thị phần áo đấu ở World Cup luôn thay đổi. Nếu như World Cup 2006 chứng kiến Puma tài trợ cho 12 đội bóng bỏ xa Nike (8 đội) và Adidas (6 đội) , thì năm 2010 trên đất Nam Phi chứng kiến sự trổi dậy mạnh mẽ của Adidas với vị trí số 1 và không phải đợi lâu cho đến kỳ World Cup tiếp theo ở Rio nơi Nike lần đầu nếm mùi trên đỉnh thế giới.Sư

 - Bóng Đá

Sức cạnh tranh trong thị trường đồ thể thao vô cùng khốc liệt. 

So sánh đơn giản này đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn trong ngành hàng thể thao. Những Nike, Adidas, Puma hay thậm chí là ông hoàng đồ thể thao cổ điển New Balance hoàn toàn có thể bị bỏ lại nếu lơ là trong khâu sản xuất mẫu mã cũng như công tác tiếp thị không được đầu tư bài bản. 

Bài viết mới nhất

Bùng nổ tinh thần sinh viên tại Giải Taekwondo TP.HCM lần 2 năm 2024

Giải Taekwondo Sinh viên TP.HCM lần 2 năm 2024 không chỉ là sân chơi thể thao đầy kịch tính mà còn là...

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024: Cơ hội để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về văn hoá xứ kim chi

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024” (K-Food Festival 2024) vừa được tổ chức tại Trường ĐHQT Hồng Bàng, TP.HCM.  Hoạt động hấp dẫn...

Lân Sư Rồng Việt Nam: Mang di sản văn hóa và nghệ thuật biểu diễn độc đáo giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Lân Sư Rồng là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa Việt Nam, vừa mang đậm yếu tố...

ROSÉ (BLACKPINK) VÀ BRUNO MARS NHẬN GIẢI THƯỞNG TẠI LỄ TRAO GIẢI MAMA 2024

Tối 22/11, Rosé và Bruno Mars cùng tham dự lễ trao giải MAMA 2024 và thắng giải Global Sensation tại MAMA...

Big Bang bùng nổ tại MAMA 2024: Sự tái xuất mãn nhãn sau 9 năm

Chiều ngày 23/11, Lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tại Osaka, Nhật Bản đã khép lại đầy ấn...