So về giá bán trong cùng gia đình Harley-Davison, mẫu Street 750 với mức giá khoảng 300 triệu đồng, chỉ đứng sau Sportster 883 thuộc loại yếu nhất (có dung tích 883cc và giá bán hơn 8.000 USD). Đây được xem làm mẫu xe rẻ nhất của Harley, hứa hẹn “đắt khách” tại Việt Nam.
Nhằm tạo ra dòng xe dành cho châu Á đầy tiềm năng, dự án Rushmore của Harley cho ra đời Street 750 dựa trên quá trình thu thập ý kiến từ người trẻ tuổi. Dù là dòng xe mới toanh trong 14 năm gần đây, Street 750 vẫn mang nhiều dáng dấp Harley-Davidson như động cơ V-Twin sơn đen, tay lái đưa về phía sau, yên rộng rãi kiểu đường trường và yên sau nhỏ gọn cho người đi cùng.
Street 750 dài 2.225 mm, chiều cao yên 709 mm, tổng thể xe khá gọn gàng và thấp, rất phù hợp với vóc dáng của người có chiều cao từ 1,65 m trở xuống.
Với trọng lượng 221 kg, Street 750 sẽ vận hành nhẹ nhàng hơn. Lốp trước với kích thước 110/80R17 và lốp sau 140/75R15. Một trong những điểm mạnh của Street 750 là khả năng xử lý. Hệ thống phanh phía trước là loại đĩa đơn với piston kép, phanh đĩa đơn phía sau.
Harley Street 750 sở hữu kiểu động cơ V-Twin phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng (không phải kiểu mát gió). Dòng Street 750cc có công suất cực đại là 53 mã lực, tốc độ tối đa 150km/h. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, hệ thống giảm xóc trước sau loại lò xo ống lồng thông thường. Hệ thống phanh đĩa cả trước sau, Street được lắp lốp cỡ 90/90-17 trước và 140/60-17, khung xe mảnh và nhẹ, ghi đông rộng và vểnh cao hơn thông thường. Street 750 có chiều cao yên thấp, ở mức 709 mm. Cụm đèn pha và mặt đồng hồ thông số dạng tròn cổ điển.
Tốc độ tối đa được kiểm tra thực tế trên hệ thống máy Dyno tiêu chuẩn của Harley-Dvidson ở Sài Gòn đạt 155km/h với công suất cực đại gần 50 mã lực, vừa đủ cho một chiếc xe sử dụng với mục đích hỗn hợp đường phố và đường trường tại Việt Nam. Khi vận hành trên 70 km/h, xe chạy khá đầm chắc và ổn định, tay lái không có hiện tượng rung lắc. Tay côn không quá nặng và bộ ly hợp bắt khá nhạy và mượt mà nên chuyển số rất linh hoạt.
Ở khúc cua rộng, Street 750 vẫn an toàn ở tốc độ 60 km/h, bộ lốp kích trước 90/90 và 140/60 sau bám đường tốt. Hệ thống giảm xóc trước-sau là loại lò xo ống lồng thông thường. Phanh đĩa trước và sau, dạng đơn với 2 piston. Vào giờ tan tầm, Street 750 sẽ phát huy thế mạnh “nhỏ con” của mình khi lách qua những khu phố chật cứng xe cộ.
Dòng xe Harley-Davidson Street 750 về Việt Nam được nhập khẩu từ Ấn Độ, nơi duy nhất sản xuất xe Harley-Davidson ngoài Mỹ, dưới phân nhánh Harley-Davidson India. Khách hàng Việt Nam có thể chọn lựa 3 màu sắc khác nhau cho Street 750: bản màu đen Vivid Black giá 299 triệu và hai màu khác đắt hơn 6 triệu là Black Denim và Mysterious Red Sunglo. Harley-Davidson Street 750 có giá 299 triệu đồng, dành cho người vừa bước chân vào con đường chơi xe phân khối lớn kiểu Mỹ. Chưa bao giờ việc sở hữu một chiếc mô tô Harley-Davidson mới chính hãng lại dễ hơn như lúc này.
Thông số kỹ thuật của Street 750:
- Động cơ: Revolution X V-Twin, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, 749 cc;
- Đường kính lòng xy-lanh: 85 mm;
- Hộp số: 6 cấp, dẫn động dây cu-roa;
- Hệ thống nhiên liệu: phun xăng đơn điểm Mikuni;
- Công suất: 53 mã lực ở vòng tua 7900 rpm;
- Mô-men xoắn: 65 Nm ở vòng tua 4000 rpm;
- Tỉ suất nén: 11:1;
- Khung xe: bằng thép, dài 1534 mm;
- Chiều dài: 2225 mm;
- Độ cao yên: 708 mm;
- Khoảng sáng gầm xe: 145 mm;
- Trọng lượng: 217 kg;
- Dung tích thùng xăng: 13,1 lít;
- Vành xe: 7 chấu nhôm đúc;
- Thông số lốp: 100/80R17 (trước), 140/75R15 (sau);
- Hệ thống thắng: thắng đĩa đơn trước/sau, 2 piston;
- Mức tiêu thụ nhiên liệu ước lượng: 5,74 lít cho 100 km
Street 750 lướt êm trên phố:
Hoài Bảo