Trước đây, Rimac rất nổi tiếng với chiếc Concept One chạy điện đầu tiên trên thế giới sở hữu công suất 1.088 mã lực. Giờ đây, hãng cho ra mắt siêu xe thứ hai Rimac C-Two với công suất tối đa lên đến 1.888 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.300 Nm.
Sau thành công vang dội với dòng siêu xe điện Concept One ra mắt lần đầu vào năm 2013, Rimac đã sẵn sàng tiến một bước xa hơn nữa với mẫu hypercar Rimac C-Two hoàn toàn mới vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2018.
Thiết kế của mẫu siêu xe điện thứ 2 nhà Rimac là sự hài hòa giữa các bề mặt mềm mại, đường nét sắc sảo và các mảng thân xe xếp chồng lớp để tạo thành một tổng thể thiết kế đầy gợi cảm nhưng cũng mang đậm tính “tương lai” cho C-Two.
Toàn bộ phần thân chiếc hypercar Rimac C-Two đều được chế tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Nhìn từ bên hông, khó ai có thể ngó lơ cặp mâm 5 cánh với thiết kế độc đáo.
Mở cánh cửa nhìn vào bên trong xe, ấn tượng đầu tiên chính là một không gian tràn ngập da cao cấp – bao gồm cả từng ngóc ngách như khoang để chân. Hãng đã hạn chế tối đa số nút bấm thay vào đó là một màn hình cảm ứng đồng thời đóng vai trò là hệ thống thông tin giải trí.
Bên cạnh đó, Rimac C-Two còn được trang bị 8 camera trong, một cặp cảm ứng LIDAR, 6 bộ phát radar, hàng loạt cảm ứng siêu âm và GPS chính xác tuyệt đối. Đồng thời xe cũng trang bị khả năng tự vận hành cấp 4 – gần như là cao nhất hiện nay. Trí thông minh nhân tạo AI cũng được sử dụng cho phép khách hàng điều khiển xe dễ dàng thông qua khả năng nhận diện khuôn mặt và giọng nói.
Rimac C-Two vẫn sử dụng 4 mô tơ điện độc lập nằm riêng trên 4 bánh xe với hộp số đơn cấp ở phía trước và 2 hộp số 2 cấp ở phía sau. Cả 4 mô tơ liên kết với nhau thông qua hệ thống kiểm soát hướng lực kéo chủ động 2 cầu. Khi cùng lúc hoạt động, cả 4 động cơ này có thể đạt tổng công suất lên tới 1.888 mã lực và mô-men xoắn 2.300Nm. Mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 1,85 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt được là 412 km/h.
Cung cấp năng lượng cho hệ thống mô tơ là ắc quy cỡ lớn 120 kWh tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch cho phép xe vận hành trơn tru ngay cả với các tác vụ “nặng máy” như đua xe đường trường. Rimac cho biết tổng quãng đường xe có thể vận hành với cấu hình này là 650 km.
Rimac C-Two sẽ nhanh chóng lên dây chuyền sản xuất ngay trong năm nay, dự kiến sẽ giới hạn số lượng xe ở mức 150 chiếc với mức giá cùng kế hoạch bán ra vẫn còn trong vòng bí mật.